X

เอ็มจี เผยยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าล่าสุดแซงขึ้นเป็นอันดับ 1

Last updated: 12 ส.ค. 2566  |  536 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอ็มจี เผยยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าล่าสุดแซงขึ้นเป็นอันดับ 1

เอ็มจี เผยยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้า 2 เดือน ล่าสุดแชงขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง ยอดรวม 1,211 คัน มียอดส่งมอบสะสม 3 รุ่น 7,000 คัน มีสถานีชาร์จกว่า 160 แห่งทั่วประเทศ เป็นสถานีพร้อมใช้งาน 133 แห่ง ล่าสุดผ่านการทดสอบความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก Euro NCAP

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย ส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่น  MG ZS EV, MG EP และ NEW MG4 ELECTRIC ถึงมือลูกค้ามียอดสะสมถึงปัจจุบัน 7,000 คัน

เผยความสำเร็จของโมเดลล่าสุดอย่าง NEW MG ZS EV และ NEW MG4 ELECTRIC ที่มีความครบเครื่องด้านนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ดีไซน์อันโฉบเฉี่ยว ให้ความคุ้มค่าด้วยราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ทั้งยังสามารถคว้ารางวัลระดับโลกมากมาย โดยล่าสุดผ่านบททดสอบความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จาก Euro NCAP เพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับลูกค้า

ที่ผ่านมา “เอ็มจี” เดินหน้าทยอยส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้าถึงมือลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดสะสมตั้งแต่เปิดตัวรุ่นแรกในปี ค.ศ. 2019 จนถึงสิ้นปี ค.ศ. 2022 รวมกว่า 7,000 คัน เฉพาะปี 2022 มียอดส่งมอบรวมทั้ง 3 รุ่น จำนวน 4,000 คัน และในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา “เอ็มจี” มียอดจดทะเบียนรถไฟฟ้าแซงขึ้นมาเป็นอันดับ 1 โดยมียอดรวม 1,211 คัน ในส่วนของยอดค้างส่งของ MG EP และ NEW MG ZS EV รวมถึง ลูกค้า NEW MG4 ELECTRIC กลุ่มแรกนั้นทางบริษัทฯ มีแผนทยอยส่งมอบให้ครบภายในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2566

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เอ็มจีมีความมุ่งมั่นยกระดับมาตรฐานตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย โดยได้ประสานงานกับ  SAIC MOTOR CORPORATION ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ “เอ็มจี” อย่างใกล้ชิด เพื่อรายงานสถานการณ์ความต้องการของลูกค้าชาวไทย ซึ่งเอ็มจีเล็งเห็นความสำคัญของบริการหลังการขายของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จึงได้วางมาตรการให้ดีลเลอร์ของ เอ็มจี สามารถดูแลรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ทุกแห่งทั่วไทย

ปัจจุบันเอ็มจีได้มีการขยายระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า ให้ครอบคลุมทุก 150 กิโลเมตร ด้วยสถานีชาร์จกว่า 160 แห่งทั่วประเทศ พร้อมใช้งานแล้ว 133 แห่ง เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้รถอีวีให้ง่ายมากยิ่งขึ้น และในช่วงวันที่ 24 ธันวาคม 2565 – 31 มกราคม 2566 นี้ ได้มีการจัดโปรโมชันสำหรับลูกค้าเอ็มจี ที่ใช้บริการ MG SUPER CHARGE STATION ทุกแห่ง ได้รับเครดิตเงินคืน 10% ทุกการใช้จ่ายเข้า MG Wallet ”

ความสำเร็จของรถไฟฟ้า เอ็มจี ทั่วโลก

ตลอดเวลาที่ผ่านมา รถยนต์ไฟฟ้า เอ็มจี ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดและได้รับการยอมรับทั่วโลก โดยเฉพาะ NEW MG4 ELECTRIC ที่ได้ยกระดับประสบการณ์การขับขี่รถไฟฟ้าที่สนุกสนาน เร้าใจ ด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลัง (DYNAMIC REAR WHEEL DRIVE) ได้รับการยอมรับจากสื่อชั้นนำทั่วโลก อาทิ รางวัลรถยนต์คุ้มค่าแห่งปี (Bargain of the Year) จากนิตยสารและรายการสารคดีรถยนต์ชื่อดังจากอังกฤษ Top Gear รางวัลรถยนต์แห่งปี (Car of the Year 2023) จากทีมงาน Driving Electric เว็บไซต์แนะนำและรีวิวรถไฟฟ้าชื่อดังจากอังกฤษ

นอกจากนี้ยังสามารถพิชิตใจผู้ติดตามเว็บไซต์ดังกล่าวด้วยรางวัลรถยนต์อีวีขวัญใจมหาชน (Reader’s Favorite Electric Car) รางวัลรถยนต์ครอบครัวขนาดเล็กยอดเยี่ยม (Best Small Family Car) จากเว็บไซต์ผู้เชี่ยวชาญรถยนต์อีวี “Electrifying” นอกจากนี้ ยังได้รับการยกย่องจากสมาคมผู้สื่อข่าวสายยานยนต์ชาวสก็อต (The Association of Scottish Motoring Writers) หรือ ASMW ยกให้ NEW MG4 ELECTRIC เป็นสุดยอดรถยนต์อีวีในราคาต่ำกว่า 4 หมื่นปอนด์ (หรือ 1.7 ล้านบาท) อีกด้วย

ล่าสุดเอ็มจีผ่านการทดสอบด้านความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก Euro NCAP (European New Car Assessment Programme) อีกทั้งการมาของนวัตกรรม NEBULA PURE ELECTRIC ที่สร้างชื่อด้วยการเป็นแพลตฟอร์มสำหรับรถไฟฟ้า ยกระดับการปกป้องแบตเตอรี่รถไฟฟ้า ให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน และการเข้ามาทำตลาดของ NEW MG4 ELECTRIC ซึ่งเป็นโกลบอลอีวีโมเดล ส่งผลให้คนไทยได้เป็นเจ้าของรถไฟฟ้ามาตรฐานเดียวกับยุโรปโดยไม่ถูกลดทอนคุณภาพ ในราคาเริ่มต้นเพียง 869,000 บาท

สำหรับ NEW MG ZS EV นับเป็น รถพลังงานไฟฟ้า 100% ในรูปแบบ SUV ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “TRULY EASY” อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมในโซนยุโรป โดยมีจุดเด่นที่การเป็นรถไฟฟ้าที่ครบถ้วนและมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง คว้ารางวัลมากมายทั้ง ‘Best Family Electric Car’ จาก CARBUYER BEST CAR AWARD 2023 และรางวัลรถยนต์แห่งปี (Car of the Year 2022) จากทีมงาน Driving Electric ในราคาเริ่มต้นที่ 949,000 บาท

ผู้สนใจสามารถสัมผัสและทดลองขับ MG4 ELECTRIC และ NEW MG ZS EV ยนตรกรรมไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่นได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานทั้ง 160 แห่ง ทั่วประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้