X

"เทสลา" ขยับตัวอีกครั้ง เปิดให้ทดสอบรถสัมผัสประสบการณ์และไลฟ์สไตล์ Zero Emission

Last updated: 27 ส.ค. 2566  |  487 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"เทสลา" ขยับตัวอีกครั้ง เปิดให้ทดสอบรถสัมผัสประสบการณ์และไลฟ์สไตล์ Zero Emission

หลังจากเคยสร้างความฮือฮากับการเปิดตัวในประเทศไทยด้วยการส่งข้อความ “HELLO THAILAND สวัสดีประเทศไทย DECEMBER 2022 Tesla เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคมนี้” ผ่านสื่อโซเชี่ยลทาง LINE Official : @TeslaTH ไปเมือปลายเดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว ล่าสุดวันนี้ (10 ก.พ. 2566) เทสลา ประเทศไทย เคลื่อนไหวอีกครั้ง ด้วยการส่งรูปภาพพร้อมข้อความว่า “Hello Thailand. Still remember our first debut in December? Delivery of Model 3 and Model Y in Thailand begins today. Experience our latest models and the Zero Emission lifestyle now.”

“สวัสดีประเทศไทย ยังจำการเปิดตัวในเดือนธันวาคมปีที่แล้วได้หรือเปล่า วันนี้เราเริ่มส่งมอบ Model 3 และ Model Y แล้ว เชิญมาสัมผัสประสบการณ์กับไลฟ์สไตล์แบบ Zero Emission ได้แล้ววันนี้ที่ www.tesla.com/th_th/drive” พร้อมกับชวนเชิญให้ผู้สนใจไปทดลองขับ Tesla ได้ที่ศูนย์บริการใกล้บ้าน โดยมีเงื่อนไขว่าผู้ขับขี่ต้องมีอายุเกิน 20 ปีและมีใบอนุญาตขับขี่ของประเทศไทยที่ถูกต้อง

บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด ได้เพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัทในประเทศไทยอีก 250 ล้านบาท จากเดิม 3 ล้านบาท เป็น 253 ล้านบาท เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 หลังจากนั้น วันที่ 22 ธันวาคม 2565 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า Tesla 2 รุ่น ได้แก่ Tesla MODEL 3 ในราคาเริ่มต้น 1.759 ล้านบาท และ Tesla MODEL Y ในราคาเริ่มต้น 1.959 ล้านบาท โดยกวาดยอดจองได้กว่า 1 หมื่นคัน

นอกจากนี้ เว็บไซต์ Tesla ได้ประกาศเชิญชวนให้เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ไทย ร่วมลงทุนเป็นเจ้าของสถานี Supercharger พร้อมระบุว่ารถ Tesla มีระบบนำทางในรถยนต์ที่สามารถนำคนขับไปยังสถานี Supercharger ที่อยู่ใกล้เคียงได้ โดยสถานที่ติดตั้งสถานีชาร์จที่เหมาะสมที่สุดจะสามารถรองรับแผงจอดรถแต่ละแห่งได้ตั้งแต่ 8 จุดขึ้นไป และมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ร้านอาหาร ร้านขายของชำ ร้านค้า ห้องน้ำ และ WiFi ให้แก่ลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์จากการต้อนรับได้อย่างดีที่สุด

การคัดเลือกขนาดของสถานีชาร์จขึ้นอยู่กับความต้องการในการขยายตลาด ตลอดจนเส้นทาง และจุดหมายปลายทางยอดนิยม โดยกลุ่มธุรกิจที่จะตอบโจทย์การติดตั้งสถานีชาร์จของ Tesla คือ คอมมิวนิตี้มอลล์ สถานีบริการน้ำมัน รวมถึงอาคารสำนักงานต่าง ๆ

Tesla จะเป็นผู้จัดการเรื่องการก่อสร้าง การดำเนินงาน และการบำรุงรักษา Supercharger ณ สถานที่โดยกระบวนการติดตั้งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ Supercharger สามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็ว ติดตั้งอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเสร็จสมบูรณ์โดยทีมติดตั้งของ Tesla

Tesla 2 รุ่น ที่ทำการตลาดอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ประกอบด้วย Tesla MODEL 3 มีให้เลือก 3 รุ่น ได้แก่

Model 3 Rear-Wheel Drive ราคา 1,759,000 บาท
Model 3 Long Range Drive Dual Motor All-Wheel Drive ราคา 1,999,000 บาท
Model 3 Performance Drive Dual Motor All-Wheel Drive ราคา 2,309,000 บาท

ส่วน MODEL Y มี 3 รุ่น

MODEL Y Performance Dual Motor All-Wheel Drive Dual Motor All-Wheel Drive ราคา 2,509,000 ล้านบาท
MODEL Y Long Range Drive Dual Motor All-Wheel Drive ราคา 2,259,000 บาท
MODEL Y Rear-Wheel Drive 1,959,000 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้