X

สมอ.มอบใบรับรองมาตรฐานแบตเตอรี่อีวีให้ BEV ในเครือพลังงานบริสุทธิ์

Last updated: 27 ส.ค. 2566  |  413 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมอ.มอบใบรับรองมาตรฐานแบตเตอรี่อีวีให้ BEV ในเครือพลังงานบริสุทธิ์

สมอ. มอบใบรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการทดสอบ มอก.17025-2561 ให้แก่ บริษัท ศูนย์ทดสอบแบตเตอรี่ ยานยนต์ไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด หรือ BEV เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566

 นายบรรจง สุกรีฑา เลขาธิการ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม “สมอ.” เป็นประธานในพิธีมอบใบรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการทดสอบ มอก.17025-2561 (ISO/IEC 17025 : 2017) ให้แก่ บริษัท ศูนย์ทดสอบแบตเตอรี่ ยานยนต์ไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด โดยมี นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศูนย์ทดสอบแบตเตอรี่ ยานยนต์ไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด เป็นผู้รับมอบ

ทั้งนี้ มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มอก.17025-2561 (ISO/IEC 17025-2017) เป็นข้อกำหนดทั่วไปว่าด้วยความสามารถห้องปฏิบัติการในการดำเนินงานการทดสอบ ซึ่งประกอบด้วยข้อกำหนดด้านการบริหารงานคุณภาพและข้อกำหนดทางวิชาการ โดยมาตรฐานนี้สามารถที่จะนำมาใช้ได้กับทุกองค์กรที่มีการดำเนินกิจกรรมการทดสอบ โดยมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มอก.17025 ที่ได้มีการกำหนดมีวัตถุประสงค์เอาไว้ 3 ด้านดังนี้

1.ใช้เป็นเกณฑ์สำหรับห้องปฏิบัติการทดสอบเพื่อยืนยันว่าห้องปฏิบัติการมีการดำเนินงานด้านระบบคุณภาพเป็นที่เชื่อถือเป็นมาตรฐานเดียวกันและถูกต้องตามหลักวิชาการในระดับสากล

2.ใช้เป็นเกณฑ์สำหรับการรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการทดสอบของหน่วยรับรอง

3.ใช้ในการยืนยันและยอมรับความสามารถของห้องปฏิบัติการโดยผู้ใช้บริการห้องปฏิบัติการหรือองค์กรหรือหน่วยงานที่มีอำนาจตามกฎหมาย

บริษัท ศูนย์ทดสอบแบตเตอรี่ ยานยนต์ไฟฟ้า และผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด หรือ BEV เป็นบริษัทย่อยของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ดำเนินการจดทะเบียนเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2564 ด้วยทุนจดทะเบียน 175 ล้านบาท มุ่งให้บริการทดสอบผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ลิเทียม ไอออนสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูง รวมทั้งให้บริการวิจัยพัฒนา ทดสอบ และรับรองคุณภาพแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้า ให้การรับรองคุณภาพของแบตเตอรี่สำหรับเรือไฟฟ้าและรถบัสไฟฟ้าตามมาตรฐาน E-Mark UN100 ของยุโรป
 

ศูนย์ทดสอบแห่งนี้เปิดให้บริการในประเทศไทยเพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและระยะเวลาในการทดสอบ ผู้ประกอบการแบตเตอรี่ไม่ต้องส่งไปทดสอบในต่างประเทศ การได้รับมอบใบรับรองในครั้งนี้ บริษัทฯ ใช้ระยะเวลาในการดำเนินการเพียง 3 เดือน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาองค์กรให้มีขีดความสามารถเทียบเท่ามาตรฐานสากล โดยมีผู้บริหาร สมอ. และผู้บริหารของบริษัทฯเข้าร่วมในพิธี ณ ห้องประชุม 200 อาคาร สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้