X

เทสล่า เปิดโรงงานแบตเตอรี่ Megapack ในเซี่ยงไฮ้เพิ่ม พร้อมอัดเงินลงทุน!

Last updated: 20 ส.ค. 2566  |  346 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทสล่า เปิดโรงงานแบตเตอรี่ Megapack  ในเซี่ยงไฮ้เพิ่ม พร้อมอัดเงินลงทุน!

อีลอน มัสก์ ไม่แคร์สงครามจีน-อเมริกา เพิ่มการลงทุนอีก 2 เท่า เปิดโรงงานแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ในเซี่ยงไฮ้ กำลังการผลิตแบตเตอรี่แบบ Megapack 10,000 ชิ้นต่อปี โดยอีลอนเผยว่า โรงงาน Megapack นี้ถูกสร้างขึ้นนี้จะมีกำลังการผลิตในระดับเดียวกับโรงงานขนาดใหญ่ของเทสลาในเมืองลาทรอป รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเทียบเท่ากับการจัดเก็บพลังงาน 40 กิกะวัตต์/ชั่วโมง โดยทั้ง 2 โรงงานจะเสริมการผลิตซึ่งกันและกัน และจะทำให้ เทสล่า ก้าวเข้าสู่ความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีการผลิตแบตเตอรี่ และยิ่งเสริมศักยภาพให้กับธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าของเทสล่าเพิ่มขึ้นอีกด้วย



 โรงงาน Megapack นี้จะตั้งอยู่ในเมืองหลิงอันซึ่งเป็นเขตการค้าเสรีขนาดใหญ่ ชานเมืองเซี่ยงไฮ้ ในบริเวณเดียวกันกับโรงงาน Gigafactory สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของเทสล่าที่ลงหลักปักฐานตั้งแต่ปี 2562 โดยมีแผนการสร้างให้แล้วเสร็จภายใน 10 เดือนใช้งบประมาณในการก่อสร้างคิดเป็น 65% ของต้นทุนของโรงงานผลิต Model 3 ในสหรัฐอเมริกา และเมื่อโรงงาน Megapack ก่อสร้างเสร็จ จะทำให้ Gigafactory + Megapack กลายเป็นโรงงานผลิต EV ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นศูนย์กลางการส่งออกหลักของเทสลาไปยังตลาดส่วนใหญ่นอกอเมริกาเหนือ

 อนึ่ง แบตเตอรี่แบบ Megapack ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับระบบสาธารณูปโภค และโครงสร้างเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ เช่นระบบไฟฟ้าภายในโรงงานอุตสาหกรรม ช่วยให้กริดพลังงานมีเสถียรภาพให้กับระบบไฟฟ้า แต่ละหน่วยสามารถเก็บพลังงานได้มากพอที่จะจ่ายไฟให้กับบ้าน 3,600 หลังโดยเฉลี่ยเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง ไม่ใช่แบตเตอรี่สำหรับยานพาหนะ (ลักษณะเดี่ยวกับการเป็น UPS (เครื่องสำรองไฟ) สำหรับบ้านหรือโรงงาน ป้องกัน ไฟตก ไฟกระชาก)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้