X

Cherry ประกาศเปลี่ยนโฉมสู่ “New Modernizations” เต็มตัวปี 2568

Last updated: 26 ก.ย. 2566  |  353 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Cherry ประกาศเปลี่ยนโฉมสู่ “New Modernizations” เต็มตัวปี 2568

Cherry ประกาศเปลี่ยนโฉมสู่ “New Modernizations” เต็มตัวภายในปี 2568  เพื่อบรรลุผลสำเร็จในการใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ตั้งเป้าอีก 5 ปี Chery Group จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์รถยนต์นั่งพลังงานใหม่ 33 รายการ เน้นรถยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์ 19 รุ่น

เผยเบื้องหลังที่ทำให้ Chery Group เป็นผู้นำในการส่งออกรถยนต์นั่งของจีน 20 ปีติดต่อกัน เพราะสร้างทีม R&D ยานยนต์ระดับโลกที่มีวิศวกรมากกว่า 7,000 คน และค่อยๆ สร้างระบบ R&D เทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์ พร้อมทั้งชักชวนนักออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลกเข้าร่วมในห่วงโซ่อุปทานของเชอรี่ กรุ๊ป

“เราไม่ได้ขายแค่รถ แต่เราขายรถที่คนรัก รถที่เข้ากับอารมณ์ ความคาดหวัง รสนิยม และความต้องการของพวกเขา”

เผยเตรียมเปิดตัวรถพวงมาลัยขวาในไทยต้นปีหน้า 

ต่อไปนี้เป็นบทสัมภาษณ์ที่ผู้บริหาร Chery Group เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนไทยเข้าร่วมการสัมภาษณ์พิเศษผู้บริหารของค่ายรถยนต์เชอรี่ (Chery Automobile) ณ เมืองอู๋หู มณฑลอานฮุย ประเทศจีน เกี่ยวกับความคืบหน้าในการลงทุนและความตั้งใจในการทำตลาดของค่ายรถยนต์เชอรี่ที่มีต่อประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

ผู้บริหารของค่ายรถยนต์เชอรี่ที่ร่วมให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ได้แก่ คุณ Yin Tongyue ประธานกรรมการบริหาร Chery Group (Chairman of Chery Group)   คุณ Zhang Guibing รองประธานกรรมการบริหาร Chery Group และประธานกรรมการบริหาร Chery International (Vice President of Chery Group, President of Chery International ) และคุณ Xu Qingsong รองประธานฝ่ายบริหารของ Chery International (VP of Chery international)

เทคโนโลยีของแบรนด์ Chery มีคุณสมบัติที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นอย่างไร?

เป็นเวลา 20 ปีติดต่อกันที่ Chery Group เป็นผู้นำในการส่งออกรถยนต์นั่งส่วนบุคคลจากประเทศจีน และเชอรี่มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางเทคโนโลยี และจัดตั้งทีม R&D ยานยนต์ระดับโลกที่มีวิศวกรมากกว่า 7,000 คน เราได้สร้างระบบ R&D เทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์อย่างค่อยเป็นค่อยไป

นอกจากนี้ เรายังแนะนำนักออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลกเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ และซัพพลายเออร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกให้เข้าร่วมในห่วงโซ่อุปทานของเรา ปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ในแง่ของพลังงานใหม่

ในปี 2566 Chery Group จะเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ 135 รายการ ซึ่งรวมถึง Super Hybrid Platform, E0X High-Performance Electric Platform และเทคโนโลยีอัจฉริยะและระบบนิเวศที่รองรับทั้งสองแพลตฟอร์มสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีไฮบริดเจเนอเรชันที่สาม เทคโนโลยีแบตเตอรี่ เทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ และ Galaxy Ecology

ปัจจัยสำคัญใดที่ทำให้แบรนด์รถยนต์เชอรี่มียอดขายสูงสุดในหลายประเทศ และรักษาตำแหน่งผู้ส่งออกสูงสุดเป็นเวลา 20 ปีติดต่อกัน

การปรับปรุงคุณภาพและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ของเชอรี่ ได้เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดอย่างต่อเนื่อง ผลักดันยอดขายให้เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะปริมาณการส่งออกของ Chery ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

ในปี 2565 จีนส่งออกรถยนต์ทั้งหมด 3.111 ล้านคัน โดย Chery Group ส่งออก 452,000 คัน ครองอันดับหนึ่งในบรรดาแบรนด์รถยนต์นั่งของจีนเป็นเวลา 20 ปีติดต่อกัน ในปีนั้น รถยนต์จีน 1 ใน 7 คันที่เดินทางออกนอกประเทศนั้น “ผลิตโดยเชอรี่”

ณ ตอนนี้ เราได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้ 11.2 ล้านคนทั่วโลก ด้วยความสามารถในการแข่งขันด้านยานยนต์ของเชอรี่ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เชอรี่ยังมีข้อได้เปรียบที่สัมพันธ์กันมากขึ้นในความสามารถของระบบสากลทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการดำเนินงานของลูกค้าและการตอบสนองของตลาดอย่างรวดเร็ว สะท้อนถึงนวัตกรรมที่มากขึ้นและการปรับปรุงคุณภาพและระดับการบริการผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น ทำให้ผู้ใช้เป็นศูนย์กลางและตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้ทั่วโลก

ตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่ของจีนได้ส่งเสริมการเติบโตอย่างรวดเร็วของแบรนด์รถยนต์จีน ในฐานะตัวแทนของรถยนต์จีน Chery ยึดมั่นในหลักการของ “องค์กรที่ใช้เทคโนโลยี” มาโดยตลอด โดยมองไปที่การพัฒนารถยนต์ทั่วโลก ในด้านพลังงานใหม่และสาขาใหม่

เชอรี่ยังมีทุนสำรองทางเทคนิคที่แข็งแกร่งและมีข้อได้เปรียบ การออกแบบผลิตภัณฑ์และการควบคุมคุณภาพมีมาตรฐานสากลชั้นหนึ่ง และยังมีระบบห่วงโซ่อุปทานที่สมบูรณ์ เช่น แบรนด์ต่างประเทศอย่าง BOSE และ Continental ซึ่งรับประกันนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ของเชอรี่ และเสถียรภาพด้านคุณภาพ รถยนต์ Chery เป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยี ขับเคลื่อนแบรนด์ให้ก้าวกระโดด

ทิศทางผลิตภัณฑ์ของ Chery Group จะเป็นอย่างไรในปีต่อๆไป จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนารถยนต์พลังงานใหม่หรือไม่?

ในกลยุทธ์ระดับโลกของเชอรี่นั้น เชอรี่ตั้งเป้าที่จะพัฒนาจากแบรนด์ระดับสากลของบริษัทรถยนต์จีนไปสู่แบรนด์รถยนต์ที่มีชื่อเสียงระดับสากล เราหวังว่า Chery จะกลายเป็นตัวแทนของจีนในด้าน R&D การผลิต การผลิต และคุณภาพ รวมถึงเป็นตัวแทนของแบรนด์และวัฒนธรรมจีน นี่คือความคาดหวังและเป้าหมายที่สูงขึ้นของเราสำหรับอนาคต  

การพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ของจีนได้ก้าวขึ้นสู่ระดับยุทธศาสตร์ระดับชาติ เชอรี่ยังเป็นผู้นำในการเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์พลังงานไฟฟ้าและประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว โดยมุ่งมั่นที่จะบรรลุความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีในด้านพลังงานใหม่  

ในอนาคต เชอรี่จะเข้าสู่ตลาดสหภาพยุโรปมากขึ้นในรูปแบบของรถยนต์พลังงานใหม่ ในแง่ของผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ ผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ของเชอรี่ในอนาคตจะค่อย ๆ ครอบคลุมตลาดและรุ่นรถยนต์ต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงปลั๊กอินไฮบริด ไฟฟ้าล้วน ขับเคลื่อนสี่ล้อไฟฟ้า และรถยนต์พลังงานใหม่อื่น ๆ

เชอรี่มีกลยุทธ์อย่างไรในการเข้าสู่ตลาดท้องถิ่น และโฟกัสที่กลุ่มเป้าหมายใดเป็นหลัก

ด้วยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ O&J หรือ OMODA และ Jaecoo ทำให้เชอรี่สามารถขยายสายผลิตภัณฑ์และตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันได้มากขึ้น เชอรี่คาดหวังที่จะสร้างแบรนด์ใหม่ที่หลากหลายและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น  

การสร้างภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ : การเปิดตัวแบรนด์ใหม่สามารถสร้างความแตกต่างเฉพาะตัวได้ เชอรี่เชื่อว่าแบรนด์ที่เพิ่งเปิดตัวสามารถนำเทคโนโลยีขั้นสูง คุณภาพสูงขึ้น การออกแบบที่ทันสมัยมากขึ้น หรือแนวคิดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น มาช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์และขับเคลื่อนการพัฒนาขององค์กรทั้งหมด  

OMODA 5 EV ที่อยู่ภายใต้แบรนด์ OMODA เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของแบรนด์ ที่มุ่งตอบโจทย์ชีวิตกลุ่มเป้าหมายชนชั้นกลางรุ่นใหม่ในเมือง ที่ติดตามแฟชั่น เทรนด์ ความเป็นอิสระและหวงความเป็นส่วนตัว ตลอดจนมีความคิดสร้างสรรค์ที่เต็มเปี่ยม   ในขณะที่ JAECOO ที่เป็น SUV ออฟโรดในเมืองก็พร้อมส่งมอบประสบการณ์ในการขับขี่เหนือระดับ ซึ่งถูกออกแบบมาสำหรับชนชั้นสูง ด้วยสไตล์ที่ไม่ธรรมดา และตอบสนองความต้องการเดินทางของผู้ใช้อย่างเต็มที่ผ่านความหรูหราสะดวกสบาย

นอกจากนี้ยังมี TIGGO 7 PRO รุ่นเฮฟวีเวตของแบรนด์ Chery เป็นรถ SUV ขนาดกลาง อยู่ในกลุ่ม SUV-A ของตลาดกลุ่มย่อย โดยเน้นที่แฟชั่นและเทคโนโลยี และเน้นที่พื้นที่และการใช้งานในตัวรถ   TIGGO 8 PRO เป็นรุ่นเรือธงของแบรนด์ Chery เป็นรถ SUV ขนาดใหญ่และขนาดกลาง มีเป้าหมายที่ความหรูหรา ธุรกิจ และเทคโนโลยี และอยู่ในตำแหน่งตลาดย่อยของ SUV-B  

เราหวังว่า รถยนต์ของเราจะกลายเป็นตัวเลือกแรกสำหรับผู้ใช้ในท้องถิ่นผ่านการออกแบบที่มีสไตล์ เทคโนโลยีขั้นสูง และคุณภาพที่ยอดเยี่ยม

อะไรคือคุณสมบัติหลักและจุดเด่นของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของเชอรี่?

ท่ามกลางเบื้องหลังของการสนับสนุนการพัฒนาคาร์บอนต่ำทั่วโลก เทคโนโลยีสีเขียวและเทคโนโลยีที่จะมาช่วยในเรื่องความปลอดภัยเป็นหนึ่งในทิศทางหลักของการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ การพัฒนาอย่างรวดเร็วของรถยนต์พลังงานใหม่ได้อำนวยความสะดวกในการบรรลุกลยุทธ์ “Dual Carbon” ของจีน และสร้างโอกาสสำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์ของจีนในการแย่งชิงพื้นที่สูงของการแข่งขันระดับโลก  

เชอรี่ยอมรับทิศทางพลังงานใหม่ของรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าล้วนอย่างเต็มที่ ในด้านเทคโนโลยีพลังงานใหม่ เรายังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี “three-electric” และพัฒนาชิ้นส่วนสำคัญๆ เช่น วัสดุใหม่ แพลตฟอร์มซูเปอร์ไฮบริดอย่างอิสระ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีไฮบริดเจเนอเรชันที่สามของ Chery รวมถึงแพลตฟอร์มรถยนต์นั่งส่วนบุคคล E0X ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

ในอีก 5 ปีข้างหน้า Chery Group จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์รถยนต์นั่งพลังงานใหม่ 33 รายการ ซึ่งรวมถึงรถยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์ 19 รุ่น ภายในปี 2568 ธุรกิจของกลุ่มบริษัทจะเปลี่ยนโฉมสู่ “New Modernizations” อย่างเต็มตัว ซึ่งบรรลุผลสำเร็จในการใช้พลังงานไฟฟ้า 100%

บอกได้ไหมว่าทำไมผู้บริโภคถึงเลือกแบรนด์ของคุณในตลาดเหนือคู่แข่ง

Chery Group เป็นผู้นำในการส่งออกรถยนต์นั่งของจีนเป็นเวลา 20 ปีติดต่อกัน และมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมทางเทคโนโลยี บริษัทได้จัดตั้งทีม R&D ยานยนต์ระดับโลกที่มีวิศวกรมากกว่า 7,000 คน และค่อยๆ สร้างระบบ R&D เทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์ นอกจากนี้ เรายังแนะนำนักออกแบบที่มีชื่อเสียงระดับโลกเพื่อสร้างรหัสผลิตภัณฑ์และซัพพลายเออร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกให้เข้าร่วมในห่วงโซ่อุปทานของเรา ปรับปรุงคุณภาพผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน  

ยิ่งไปกว่านั้น การออกแบบผลิตภัณฑ์และการควบคุมคุณภาพของเราเป็นไปตามมาตรฐานสากล และเรามีนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องและมีเสถียรภาพด้านคุณภาพ ดังนั้นรถยนต์แบรนด์จีนจึงครบครัน ไม่เพียงแต่ความสามารถในการแข่งขันของผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการปรับปรุงอย่างมากเท่านั้น แต่เชอรี่ยังมีข้อได้เปรียบในด้านความสามารถของระบบสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการดำเนินงานของลูกค้าและการตอบสนองของตลาด ซึ่งสะท้อนถึงนวัตกรรมที่มากขึ้น ในขณะเดียวกัน เรายังปรับปรุงการบริการและความพึงพอใจด้านอะไหล่ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ผู้บริโภคเลือกแบรนด์เชอรี่

ตำแหน่งผลิตภัณฑ์เชิงกลยุทธ์ของ O&J ใน Chery Group คืออะไร?

O&J เป็นแบรนด์อิสระใหม่ภายใต้ Chery Group ซึ่งมุ่งเน้นให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ใหม่ จากผลการวิจัย เราได้เห็นช่องว่างในตลาดสำหรับแบรนด์ประเภทนี้ นอกจากนี้ แบรนด์ยานยนต์แบบดั้งเดิมจะนำเสนอเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เปลี่ยนประสบการณ์การการขับขี่ แต่เรามุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ชีวิตใหม่และความสนุกสนานให้กับผู้บริโภคเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดของเรา

อะไรคือปัจจัยแนวโน้มสำคัญที่ผลักดันการเติบโตของยอดขายของเชอรี่?

ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดยสมาคมผู้ผลิตรถยนต์แห่งประเทศจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มยานยนต์ 10 อันดับแรกในแง่ของปริมาณการขายในปี 2565 Chery Group มีอัตราการเติบโต 28.2% ซึ่งอยู่ในอันดับที่สองในอุตสาหกรรม และสูงกว่าอัตราการเติบโตเฉลี่ยของอุตสาหกรรมอย่างมาก ของ 2.1% การส่งออกรถยนต์ของจีนมีจำนวนทั้งสิ้น 3.111 ล้านคันในปีนี้ โดย Chery Group ส่งออกรถยนต์ 452,000 คัน ครองอันดับหนึ่งในการส่งออกรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของจีนเป็นเวลา 20 ปีติดต่อกัน  

เรามีประสบการณ์มากมายในด้านการพัฒนาและการผลิต เราทุ่มเทอย่างหนักให้กับผลิตภัณฑ์ คุณภาพ อุปกรณ์ทางเทคนิค กระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการบริการหลังการขาย และการพัฒนาเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย เราไม่ได้ขายแค่รถ แต่เราขายรถที่คนรัก รถที่เข้ากับอารมณ์ ความคาดหวัง รสนิยม และความต้องการของพวกเขา  

นอกจากนี้ เรายังดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของเจ้าของทั่วโลก ทำให้ผู้คนสามารถสื่อสาร แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และใช้เวลาว่างร่วมกันได้อย่างอิสระ   จากความร่วมมือดังกล่าว ทำให้แนวโน้มยอดขายรถยนต์ของเชอรี่เติบโตและเพิ่มสูงขึ้นในทุกๆปีอย่างต่อเนื่อง

การผลิตรถยนต์ทั่วโลกของ Chery จะได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนชิ้นส่วนหรือเซมิคอนดักเตอร์ในปี 2565 และจะมีการปรับปรุงในปี 2566 หรือไม่

หลังจากการพัฒนามาหลายทศวรรษ ความแข็งแกร่งทางเทคโนโลยีของจีนได้เติบโตอย่างรวดเร็ว และตอนนี้เรามีความสามารถด้านซัพพลายเชนที่พัฒนามาเป็นอย่างดี เราสามารถจัดหารถยนต์เชอรี่คุณภาพสูงให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลกได้อย่างมั่นคงและสม่ำเสมอ

อยากให้ทางเชอรี่อธิบายโครงสร้างองค์กร เป้าหมาย และนโยบายธุรกิจของ Chery Headquarters 

Chery Group ก่อตั้งขึ้นในปี 2540 โดยเริ่มจากอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ Chery Automobile ซึ่งเป็นบริษัทลูก เป็นหนึ่งในแบรนด์รถยนต์รายแรกๆ ของจีนที่ทำยอดขายทะลุ 1 ล้านคันได้ Chery Group ได้วางธุรกิจต้นน้ำและปลายน้ำในห่วงโซ่มูลค่าหลักของรถยนต์ พัฒนาเป็นกลุ่มองค์กรที่หลากหลายโดยมีศูนย์กลางอยู่ที่อุตสาหกรรมยานยนต์ ด้วยปรัชญาหลักที่ว่า “นวัตกรรม ความรับผิดชอบ และ win-win“ Chery Group ถือเอาการฟื้นฟูอุตสาหกรรมของประเทศเป็นความรับผิดชอบมาโดยตลอด และมุ่งมั่นที่จะกลายเป็นกลุ่มองค์กรระดับโลกที่มีอิทธิพลระดับโลกและความสามารถในการแข่งขันในระดับสากล

ศักยภาพของตลาดในภูมิภาคเอเชียหรืออาเซียนเทียบกับภูมิภาคอื่น ๆ ของโลกเป็นอย่างไร และศักยภาพในการเข้าสู่ตลาดของไทยเป็นอย่างไร?  

ในฐานะผู้ส่งออกรถยนต์นั่งอันดับต้น ๆ ของจีนเป็นเวลา 20 ปีติดต่อกัน เชอรี่ยังคงรักษามุมมองระดับโลกอยู่เสมอ ประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญสำหรับเค้าโครงของเชอรี่ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า ในขณะที่เรากำลังขยายอย่างจริงจังไปยังตลาดอาเซียน รถพวงมาลัยขวา และตลาดสหภาพยุโรป   จนถึงตอนนี้ Chery ได้พัฒนารุ่นพวงมาลัยขวาสี่รุ่น (T1D/T1E/O5/T19FL) ก่อนหน้านี้ทั้งสี่รุ่นเปิดตัวในแอฟริกาใต้ และในปีนี้เปิดตัวพร้อมๆ กันในอินโดนีเซียและออสเตรเลีย  

ในด้านรถยนต์พลังงานใหม่ Chery จะเปิดตัว EV และ PHEV หลายรุ่นในอีก 2-3 ปีข้างหน้าตามความต้องการของผู้ใช้ในตลาดประเทศไทย   ในฐานะที่เป็นประเทศที่มีอุตสาหกรรมยานยนต์ค่อนข้างอิ่มตัวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยจึงเป็นหนึ่งในตลาดเชิงกลยุทธ์ของเชอรี่มาโดยตลอด ในอนาคตเชอรี่จะเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ไม่เพียงแต่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในท้องถิ่น แต่ยังเพื่อพัฒนาธุรกิจของเราต่อไปด้วย

คุณมีแผนที่จะดูแลลูกค้าเดิมของเชอรี่หรือไม่? คุณจะจัดตั้งศูนย์บริการสำหรับพวกเขาหรือไม่?

เราทุ่มเทให้กับตลาดยานยนต์ทั่วโลกมากว่า 20 ปี สั่งสมประสบการณ์อันมีค่า และสร้าง “เสาหลัก 4+2” ของการจัดการอย่างเป็นระบบ : ผลิตภัณฑ์ แบรนด์ เครือข่าย บริการ การเงิน และโลจิสติกส์ เพื่อเข้าสู่ตลาดท้องถิ่นอย่างลึกซึ้ง และตอบสนองความต้องการของลูกค้า  

ตัวอย่างเช่น การสำรวจลูกค้าเป็นส่วนสำคัญในการทำงานของเราในปัจจุบัน เรารวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความต้องการ ความพึงพอใจ ข้อกังวล และแรงบันดาลใจของลูกค้าเพื่อเป็นแนวทางในการวางตำแหน่งของเรา เราได้ปรับปรุงโมเดลของเราและยกระดับแบรนด์ของเราโดยการปรับและอัปเกรดผลิตภัณฑ์ของเรา แต่ละรุ่นจะได้รับภารกิจที่แตกต่างกันในการเผชิญกับผู้ใช้ปลายทางประเภทต่างๆ โดยการทำแบบสำรวจ เราจะอธิบายภาพลักษณ์ของลูกค้าที่ชัดเจนขึ้นเพื่อดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดที่แม่นยำ   

ท่ามกลางจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เชอรี่ยึดมั่นในแนวคิดการบริการที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางเสมอมา พวกเรารู้ดีว่าการเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้งเท่านั้นที่จะสามารถปรับปรุงคุณภาพการบริการและมอบประโยชน์ที่มากขึ้นแก่ผู้ใช้ทั่วโลก นี่เป็นเคล็ดลับที่สำคัญสำหรับเชอรี่ในการเอาชนะใจลูกค้าและความสนใจของตลาดอย่างต่อเนื่อง



ช่วยอธิบายแนวโน้มการเติบโตของการส่งออกของ Chery ในปี 2566 ได้ไหม

บนพื้นฐานของการบรรลุ “ประวัติศาสตร์หน้าหนึ่ง” ในการขายและการส่งออกในปีที่แล้ว Chery Group ได้ถูกบันทึกในฐานะการบรรลุ “อัตราเร่ง” ที่สูงกว่าอัตราการเติบโตเฉลี่ยของอุตสาหกรรมในปี 2566 เพื่อก้าวกระโดดที่ใหญ่กว่าในปี 2565

ตามข้อมูลล่าสุด Chery Group ยังคงมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีสวนทางกับแนวโน้ม โดยปิดยอดการขายรถยนต์ไปทั้งหมด 205,256 คันในช่วงสองเดือนแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้น 39.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี ในเดือนมกราคม Chery Group มีอัตราการเติบโต 16.5% เมื่อเทียบกับแนวโน้มในบริบทของการลดลงโดยรวมของอุตสาหกรรมที่ 35% ในเดือนกุมภาพันธ์ เชอรี่ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยอัตราการเติบโตที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมเกือบ 10 เท่า

ในภูมิภาคอาเซียน เชอรี่คิดว่าประเทศไทยเป็นตลาดที่โดดเด่นสำหรับเชอรี่หรือไม่?

อาเซียนเป็นภูมิภาคสำคัญที่ไม่อาจมองข้ามในเค้าโครงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเชอรี่ สำหรับประเทศต่างๆ เช่น ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เมียนมาร์ เป็นต้น เราได้จัดตั้งทีมปฏิบัติการอิสระและจัดทำแผนระยะยาวและเตรียมการอย่างเพียงพอเพื่อเข้าสู่แต่ละตลาด  

ประเทศไทยซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศผู้ก่อตั้งอาเซียน ยังเป็นสมาชิกของการประชุมเอเชีย-ยุโรป ความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก และองค์การการค้าโลก และมีตำแหน่งทางเศรษฐกิจที่สำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สำคัญกว่านั้น ประเทศไทยยังเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเป็นหนึ่งในตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซึ่งครองตำแหน่งสำคัญในเค้าโครงระดับโลกของ Chery

คุณมีแผนอย่างไรในการได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชาวไทยหลังจากเข้าและออกจากตลาดในช่วงเวลาสั้น ๆ และการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ใหม่  

ในแง่ของการตลาดแบรนด์ Chery Automobile ได้จัดกิจกรรมการดำเนินงานของผู้ใช้หลายแห่งเพื่อลดระยะห่างระหว่าง Chery กับผู้บริโภค และเพื่อทำความเข้าใจความต้องการของพวกเขาให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ เรายังเข้าใกล้ความเข้าใจของกลุ่มต่างๆ เกี่ยวกับเทรนด์แฟชั่นและการแสวงหาคุณภาพทางเทคโนโลยีมากขึ้น

ในอนาคต เชอรี่จะยังคงเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและการรักษาสิ่งแวดล้อมในรูปแบบที่สร้างสรรค์ นำเสนอทางเลือกการเดินทางที่มากขึ้นแก่ผู้ใช้ชาวไทย แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ Chery และได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้ชาวไทย

นอกจากนี้ คุณ Xu Qingsong รองประธานฝ่ายบริหารของ Chery International ยังได้กล่าวปิดท้ายการให้สัมภาษณ์ว่า “The last one is the BEST one” ขอให้มั่นใจว่าค่ายรถยนต์เชอรี่จะนำผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่สุด และตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยมากที่สุด รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคชาวไทยโดยการเข้ามาลุยตลาดในประเทศไทยด้วยตนเอง โดยภายในปีนี้จะเริ่มมีกิจกรรมทางการตลาดเกิดขึ้นเพื่อสานสัมพันธ์กับผู้สื่อข่าวในประเทศไทย และพบกับการเปิดตัวพวงมาลัยขวาในต้นปีหน้า

 

ที่มา: Chery International

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้