X

EleX by EGAT พร้อมให้บริการชาร์จรถ EV มากกว่า 120 สถานี ทั่วไทย

Last updated: 4 ต.ค. 2566  |  1159 จำนวนผู้เข้าชม  | 

EleX by EGAT พร้อมให้บริการชาร์จรถ EV มากกว่า 120 สถานี ทั่วไทย

ต้องยอมรับว่าผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันมีความสะดวกสบายในการหาสถานีชาร์จมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เป็นผลมาจากการเร่งขยายสถานีชาร์จ EV หรือสถานีอัดประจุไฟฟ้า ของกลุ่มผู้ให้บริการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะการขยายสถานีชาร์จฯ ของหน่วยงานให้บริการไฟฟ้าของรัฐบาล อย่างการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เป็นต้น

ล่าสุด การไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) ได้มีการขยายสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า จำนวนกว่า 120 สถานี ในพื้นที่ 45 จังหวัด ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย โดยเป็นสถานีชาร์จฯ ที่มีหัวชาร์จหลากหลายรูปแบบ มีทั้งระบบ Normal Charge (AC) และระบบ Fast Chargr สามารถรองรับรถยนต์ไฟฟ้า และตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าได้แทบทุกรุ่นทุกยี่ห้อ

ทั้งนี้ การเร่งขยายสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า เป็นการดำเนินงานเพื่อให้ผู้ขับขี่รถยนต์ EV มีความมั่นใจมากยิ่งกว่าเดิมว่าจะได้รับความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเดินทางไปในพื้นที่ไหนของประเทศก็จะมีหัวชาร์จรองรับการใช้งานชนิดที่สามารถเที่ยวทั่วไทย ไปถึง พึ่งได้ กับ “EleX by EGAT” ตามสโลแกนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต

สำหรับสถานีชาร์จฯ กว่า 120 สถานี ในพื้นที่ 45 จังหวัดนั้น มีให้บริการในจังหวัดต่าง ๆ ดังนี้

ภาคเหนือ มีสถานีชาร์จ EleX by EGAT ให้บริการในจังหวัดเชียงราย,เชียงใหม่,พะเยา,แพร่,น่าน,แม่ฮ่องสอน,อุตรดิตถ์,พิษณุโลก และจังหวัดตาก รวมเป็น 9 จังหวัดด้วยกัน

ภาคกลาง มีสถานีชาร์จ EleX by EGAT ให้บริการในกรุงเทพฯ,กำแพงเพชร,นครนายก,นครปฐม,นครสวรรค์,นนทบุรี,ปทุมธานี,พระนครศรีอยุธยา,พิษณุโลก,เพชรบูรณ์,สมุทรปราการ,สมุทรสาคร,สุพรรณบุรี,สระบุรี,อ่างทอง,เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ รวมเป็น 17 จังหวัด

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีสถานีชาร์จ EleX by EGAT ให้บริการในจังหวัดขอนแก่น,นครราชสีมา,บุรีรัมย์,อุดรธานี และอุบลราชธานี รวม 5 จังหวัด 

ภาคตะวันออก มีสถานีชาร์จ EleX by EGAT ให้บริการในจังหวัดปราจีนบุรี,ฉะเชิงเทรา,ชลบุรี,ระยอง และจันทบุรี รวมเป็น 5 จังหวัด

ภาคตะวันตก มีสถานีชาร์จ EleX by EGAT ให้บริการในจังหวัดกาญจนบุรี และราชบุรี รวม 2 จังหวัด ส่วนภาคใต้ มีสถานีชาร์จ EleX by EGAT ให้บริการ ในจังหวัดชุมพร,สุราษฎร์ธานี,นครศรีธรรมราช,สงขลา,พังงา,กระบี่ และตรัง รวมเป็น 7 จังหวัด

เรียกได้ว่าถ้าผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าเดินทางไปต่างจังหวัดสบายใจหายห่วงได้เลยว่าจะมีสถานีชาร์จของ EleX by EGAT ให้เลือกใช้บริการอย่างทั่วถึงในทุกๆ พื้นที่ อีกทั้งยังมีแอปพลิเคชั่น “EleXA” ที่สามารถค้นหาสถานีชาร์จใกล้เคียง พร้อมวางแผนการเดินทางได้ เปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจผู้ใช้รถ EV

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น "EleXA" ได้ที่

ระบบ Android : https://play.google.com/store/apps/details?id=egat.smd.ev...

ระบบ iOS : https://apps.apple.com/th/app/elexa/id1557651291

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้