X

EV Station PluZ ปรับค่าชาร์จช่วง Off Peak ใหม่ ขยับเป็น 5.50 บาท/หน่วย

Last updated: 4 ต.ค. 2566  |  2576 จำนวนผู้เข้าชม  | 

EV Station PluZ ปรับค่าชาร์จ

EV Station PluZ แจ้งปรับค่าบริการชาร์จไฟช่วง Off Peak และค่าจองเวลาชาร์จล่วงหน้าผ่าน Application โดยมีผลตั้งแต่ 7 มิ.ย. 2566 เป็นต้นไป

ค่าบริการชาร์จไฟช่วง Off Peak จะปรับเป็น 5.5 บาท/หน่วย สำหรับวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22:00-09:00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดราชการทั้งวัน (ไม่รวมวันหยุดชดเชย และวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษตามมติคณะรัฐมนตรี)

ส่วนค่าบริการชาร์จไฟช่วง On Peak วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09:00-22:00 น. อยู่ที่ 7.5 บาท/หน่วย

นอกจากนี้ได้ปรับค่าบริการจองเวลาชาร์จล่วงหน้าเป็น 40 บาท/ช่วงเวลา โดยระบบจะคืนค่าจองเป็นส่วนลดค่าชาร์จเมื่อเข้าชาร์จตามเวลาที่จองไว้

EV Station PluZ เป็นอีกหนึ่งการให้บริการทางด้านพลังงานทางเลือก ที่โออาร์นำมารองรับความต้องการของผู้บริโภค โดยเริ่มการให้บริการด้วยเครื่องชาร์จรูปแบบ Normal Charge ที่มีหัวชาร์จประเภท Type 2 ตามมาตรฐานของประเทศไทย กำลังไฟ 7.4 กิโลวัตต์ เมื่อปี 2561

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ให้บริการเชิงพาณิชย์ ทั้งในและนอกสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ด้วยเครื่องชาร์จในรูปแบบ Quick Charge กำลังไฟกว่า 50 กิโลวัตต์ 75 กิโลวัตต์ 120 กิโลวัตต์ และสูงสุดถึง 160 กิโลวัตต์ มีหัวชาร์จที่หลากหลายกว่า 3 รูปแบบ ทั้งประเภท AC-Type 2, DC-CCS Combo 2 และ DC-CHAdeMO รองรับการใช้งานของรถยนต์ไฟฟ้าทุกค่ายในประเทศไทย ผ่านแอปพลิเคชัน EV Station PluZ บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เพื่อให้ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำ

ในอนาคต EV Station PluZ เตรียมเปิดสถานีชาร์จให้ครอบคลุมทั่วไทยมากกว่า 800 แห่ง ภายในปี 2566 ตั้งเป้าสร้างสถานีชาร์จทุก 100 กม. ทั้งใน PTT Station โรงแรม และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ปัจจุบัน EV Station PluZ เปิดให้บริการตามปั๊มน้ำมัน ปตท. แล้ว 280 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ 66 จังหวัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้