X

Porsche Vision 357 Speedster EV แบตเตอรี่ 82.0 kWh ขุมพลังมอเตอร์แฝด 1,073 แรงม้า!

Last updated: 18 ส.ค. 2566  |  1058 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Porsche Vision 357 Speedster EV

ปอร์เช่ฉลองครบรอบ 30 ปีของเทศกาล Goodwood Festival of Speed อันเลื่องชื่อด้วย ‘Porsche Vision 357 Speedster’ รถแนวคิดใหม่ที่เป็นรุ่นน้องของ 'Porsche Vision 357'

“เมื่อความพิถีพิถันมาบรรจบกับสมรรถนะทางไฟฟ้า” นั่นคือคำจำกัดความสั้นๆที่ปอร์เช่กลั่นออกมาบรรยายถึงยนตรกรรมไฟฟ้าคันนี้

การออกแบบ Vision 357 ได้แนวคิดมาจาก Porsche 356 แต่ในทางเทคโนโลยีแล้ว Porsche Vision 357 Speedster ที่ใช้ไฟฟ้าล้วนคันนี้มีพื้นฐานมาจาก 718 GT4 e-Performance

นั่นหมายความว่ามันมีพละกำลังในระดับ 1,073 แรงม้า!

ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า 100% คันนี้ติดตั้งแบตเตอรี่ความจุ 82.0-kWh มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ (dual-motor) ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ all-wheel-drive ให้กำลังสูงสุด 1,073 แรงม้า (กำลังสูงสุดสำหรับการควอลิฟายอยู่ที่ 986 แรงม้า) สามารถขับเคลื่อนด้วยกำลัง 604 แรงม้าได้ยาวนานต่อเนื่อง 30 นาที ทำให้สนุกกับการระเบิดความเร็วได้อย่างเต็มที่

แบตเตอรี่รองรับแรงเคลื่อนไฟฟ้าถึง 900 โวลต์ สามารถชาร์จไฟจาก 5-80% โดยใช้เวลาเพียง 15 นาที (at a maximum rate of 350 kW.)

ดีไซน์ภายนอกโดดเด่นด้วยฝาครอบตัวถังด้านเดียว ใส่โลโก้ “75” เพื่อเป็นการยกย่องให้กับ 356 รุ่นออริจินัล ติดตั้งหูลากสีฟ้า Miami Blue ตามสไตล์รถแข่ง ตัวถังเลือกใช้สีทูโทน โดยผสมผสานสีเทา Marble Grey และสีเทา Grivelo Grey Metallic อย่างมีสไตล์

มีการปรุบริเวณฝาครอบไฟหน้าและกันชนด้านท้ายเพื่อให้ไฟสามารถส่องสว่างออกมาได้ ติดตั้งกล้องสไตล์ล้ำๆแทนกระจกมองข้าง และแน่นอนว่าไม่มีการท่อไอเสีย ปลายท่อใหญ่ๆ เพราะมันเป็นรถยนต์ไฟฟ้า มีเพียงดิฟฟิวเซอร์ขนาดพอเหมาะ ส่วนไฟเบรกดวงที่สามติดตั้งในช่องระบายอากาศด้านหลังในแนวตั้ง

มองด้านข้างจะสะดุดตากับล้อแม็กแมกนีเซียมขนาด 20 นิ้วแบบ center-lock ทำสีขาวขุ่น Marble Grey – สีเทา Grivelo Grey ให้แตกต่างกันในบริเวณด้านหน้า-ด้านหลังตามสีตัวถัง

ภายในก็โดดเด่นไม่แพ้ด้านนอก เบาะนั่งทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ มาพร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 6 จุด ออกแบบให้ฝั่งผู้โดยสารมีการปิดทับด้วยแผงผ้าใบ tonneau cover ตามสไตล์รถสปอร์ตย้อนยุค

ธีมการตกแต่งภายในจะมาแบบ minimalist ตามสไตล์รถแข่ง หน้าจอมาตรวัดผู้ขับขี่สไตล์ล้ำยุคแบบโปร่งใส มือเปิดประตูแบบเชือกดึงเหมือนกับรถแข่ง พร้อมการตกแต่งด้วยสีฟ้า Miami Blue เช่นเดียวกับภายนอก

ที่ปอร์เช่นิยามรถคอนเส็ปท์คาร์คันนี้ว่า “เมื่อความพิถีพิถันมาบรรจบกับสมรรถนะทางไฟฟ้า” น่าจะไม่เกินความจริง...

ที่มา : ปอร์เช่ ประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้