X

บ้านปู เน็กซ์ จับมือ Roots ผุดป๊อปอัพคาเฟ่พลังงานสะอาด 100%

Last updated: 13 ส.ค. 2566  |  411 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บ้านปู เน็กซ์ จับมือ Roots ผุดป๊อปอัพคาเฟ่พลังงานสะอาด 100%

“บ้านปู เน็กซ์” จับมือ “Roots” ผุด “ป๊อปอัพคาเฟ่พลังงานสะอาด 100% แห่งแรกของไทย” ใช้พลังงานสะอาดครบวงจรในร้านกาแฟ ทั้งการผลิตเมล็ดกาแฟ การก่อสร้างร้าน ระบบการใช้พลังงาน การให้บริการตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า คาดการณ์ 2 เดือน ลดปล่อย CO2 ได้กว่า 5,000 กก.

“บ้านปู เน็กซ์” จับมือ “Roots” ผุด “ป๊อปอัพคาเฟ่พลังงานสะอาด 100% แห่งแรกของไทย” เดินหน้าใช้พลังงานสะอาดครบวงจร ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยระบบผลิตไฟฟ้าแบบ Off-Grid ที่มีระบบโซลาร์พร้อมแบตเตอรี่กักเก็บไฟฟ้าไว้ใช้ในร้าน โดยไม่พึ่งพาโครงข่ายไฟฟ้าหลัก มีดิจิทัลแพลตฟอร์มมอนิเตอร์การใช้ไฟและยอดลดการปล่อย CO2 จากคาเฟ่แบบเรียลไทม์ มีบริการรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า MuvMi รับส่งผู้ที่มาใช้บริการคาเฟ่ รวมถึงระบบจัดการขยะในร้าน

นายสินนท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด กล่าวว่า “บ้านปู เน็กซ์ เป็นบริษัทลูกของกลุ่มบ้านปู ผู้ให้บริการโซลูชันพลังงานสะอาดชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก มุ่งมั่นที่จะเป็น Net-Zero Energy Provider ให้กับทุกองค์กร ทั้งนี้การสร้างพลังงานสะอาดสามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน ทุกวันนี้พฤติกรรมของคนไทยที่ชอบดื่มกาแฟมีแนวโน้มดื่มเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 300 แก้วต่อคนต่อปี* ร้านกาแฟจึงเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่เราต้องการสร้างประสบการณ์การใช้พลังงานสะอาดให้อยู่ในกิจวัตรประจำวันของทุกคน ซึ่งกาแฟ 1 แก้ว มีคาร์บอนฟุตพริ้นท์เฉลี่ย 0.3 กิโลกรัม**

บ้านปู เน็กซ์ จึงได้จับมือกับ Roots แบรนด์กาแฟสัญชาติไทยที่มีแนวคิดใส่ใจความยั่งยืน เปิดตัวแคมเปญ Infinite Cafe Powered by Banpu NEXT ป๊อปอัพคาเฟ่พลังงานสะอาด 100% แห่งแรกของไทยที่คำนึงถึง Net-Zero ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ นั่นคือเริ่มต้นจากการผลิตเมล็ดกาแฟ การก่อสร้างร้านใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการนำโซลูชันพลังงานสะอาดแบบครบวงจรมาขับเคลื่อนด้วยระบบผลิตไฟฟ้าแบบ Off-Grid มีระบบโซลาร์พร้อมแบตเตอรี่กักเก็บไฟฟ้าไว้ใช้ในร้าน โดยไม่พึ่งพาโครงข่ายไฟฟ้าหลัก มีดิจิทัลแพลตฟอร์มมอนิเตอร์การใช้ไฟและยอดลดการปล่อย CO2 จากคาเฟ่แบบเรียลไทม์ใช้ในร้าน มีบริการรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า MuvMi รับส่งผู้ที่มาใช้บริการคาเฟ่ รวมถึงระบบจัดการขยะในร้าน ฯลฯ

นายวรัตต์ วิจิตรวาทการ เจ้าของ Roots กล่าวว่า “Roots และบ้านปู เน็กซ์ มีแนวคิดการดำเนินธุรกิจในทิศทางเดียวกันที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนรอบด้าน เราทำธุรกิจด้วยแนวคิด Cup to Farm ต้องการให้ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องตั้งแต่เกษตรกรจนถึงผู้บริโภคเติบโตไปด้วยกัน ความร่วมมือในการเปิด Infinite Cafe Powered by Banpu NEXT เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ทำให้การดื่มกาแฟของทุกคนพิเศษมากขึ้น และมีส่วนร่วมทำให้โลกน่าอยู่ยิ่งขึ้น

เรามุ่งทำให้ธุรกิจเติบโตไปในทิศทางเดียวกับสังคมที่กำลังขับเคลื่อน Net-Zero โดย Roots จะทำหน้าที่ผลิตเมล็ดกาแฟแบบยั่งยืน (Sustainable Coffee) คิดสูตรเมนูเครื่องดื่ม และระบบการจัดการในร้าน ซึ่งได้ปรึกษาร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากบ้านปู เน็กซ์ สร้างสรรค์กิมมิกพิเศษในทุกเมนู คือการคำนวณปริมาณการลดการปล่อย CO2 ต่อ 1 แก้ว เช่น Sugarcane Cold Brew with Oat & Honey Foam ที่เป็น Signature Drink ช่วยลด CO2 ได้สูงสุดประมาณ 750 กรัม ลูกค้าจะมีส่วนร่วมในการผลักดันสังคมไร้คาร์บอนได้ง่าย ๆ ด้วยกาแฟเพียงแก้วเดียวอย่างแน่นอน

“คาดการณ์ว่าตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือนที่ป๊อปอัพคาเฟ่เปิดให้บริการ จะช่วยลดการปล่อย CO2 ได้มากกว่า 5,000 กิโลกรัม  และเมื่อเทียบจากสถิติของคนไทยที่ดื่มกาแฟ 300 แก้วต่อคนต่อปี หากมาดื่มกาแฟที่คาเฟ่ของเราจะช่วยลดการปล่อย CO2 ได้มากกว่า 200 กิโลกรัมต่อคน*** ป๊อปอัพคาเฟ่แห่งนี้คือต้นแบบ Smart Business อย่างแท้จริงสำหรับทุกธุรกิจที่ต้องการขับเคลื่อนสังคมไร้คาร์บอนอย่างเป็นรูปธรรม ควบคู่ไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ลดค่าใช้จ่ายรอบด้าน สร้างโอกาสทางธุรกิจให้เติบโตในระยะยาว และบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนในท้ายที่สุด” นายสินนท์ กล่าวสรุป

Infinite Café Powered by Banpu NEXT เปิดให้บริการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม – 24 กันยายน 2566 ณ สวนเบญจกิติ กรุงเทพฯ ทุกวันในเวลา 7.00 – 13.00 น. พร้อมโปรโมชันพิเศษฉลองเปิดร้าน และสะสมพอยท์แลกรับของรางวัล**** สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Call Center 02-095-6599 และ www.facebook.com/banpunext

*ข้อมูลจาก SME THAILAND CLUB

**ที่มาจาก Review Paper: Life cycle assessment synthesis of the carbon footprint of Arabica coffee

***คำนวณจากการผลิตเมล็ดกาแฟ ส่วนผสมในเครื่องดื่ม บรรจุภัณฑ์ การทำเครื่องดื่มและการจัดการในร้านที่ใช้โซลูชันพลังงานสะอาด และการจัดการขยะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้