X

MEAโชว์ Plug ME EV ตู้จ่ายพลังงานไฟฟ้าสำหรับรถ EV ในงาน Thailand Research Expo 2023

Last updated: 4 ต.ค. 2566  |  1004 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Plug ME EV  ตู้จ่ายพลังงานไฟฟ้าสำหรับรถ EV

MEA เปิดโลกงานวิจัยโชว์นวัตกรรมพลังงานไฟฟ้า โชว์  Plug ME EV  ตู้จ่ายพลังงานไฟฟ้าสำหรับรถ EV ในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2566 (Thailand Research Expo 2023) เผยมีแผนพัฒนาอุปกรณ์ทดสอบเครื่องอัดประจุไฟฟ้า

ว่าที่ร้อยตรีวิระ สุขเผือก ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและนวัตกรรมระบบไฟฟ้า MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เป็นผู้แทนรับโล่ขอบคุณหน่วยงานที่ร่วมนำผลงานจัดแสดงใน Thailand Research Expo 2023 และรับรางวัลชมเชยจากผลงาน Digital Twin by MEA GIS ในกิจกรรม Thailand Research Expo 2023 Award  โดย Thailand Research Expo 2023 ที่จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 7 - 11 สิงหาคม 2566  ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์  กรุงเทพฯ 


ทั้งนี้ในบูธนิทรรศการของ MEA นั้น ได้นำผลงาน Plug ME EV  ตู้จ่ายพลังงานไฟฟ้า สำหรับรถ EV ในพื้นที่ที่มีข้อจำกัดในการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า ที่มีความยืดหยุ่นสูง ประยุกต์การใช้งานได้หลากหลาย สามารถขยายหรือเพิ่มความสามารถของสถานีในอนาคตได้ง่าย และผลงาน Digital Twin  แบบจำลองอาคารชนิด 3D (Digital Twin) โดยใช้โดรน (UAV) ติดตั้งกล้องถ่ายภาพแบบเฉียงที่ความสูง 400 เมตร เพื่อให้ได้แผนที่ภาพถ่ายทางอากาศที่มีความละเอียด เพื่อยกระดับการให้บริการประชาชน มาจัดแสดงในงาน Thailand Research Expo 2023 ซึ่งเป็นเวทีระดับชาติที่จัดโดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ นำเสนอผลงานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรมที่มีคุณภาพ เพื่อเชื่อมโยงบูรณาการ องค์ความรู้ สู่การใช้ประโยชน์ในการพัฒนาประเทศ



MEA ในฐานะรัฐวิสาหกิจที่จำหน่ายดูแลระบบไฟฟ้าสังกัดกระทรวงมหาดไทย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ MEA มีความมุ่งมั่นส่งเสริมการเดินหน้าสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) โดยจะสนับสนุนให้เกิดระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า EV (Ecosystem) รองรับการใช้งาน EV การพัฒนาระบบ Plug Me EV เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จ EV ในเชิงพาณิชย์  ทั้งยังมีการให้บริการนวัตกรรมทดสอบอุปกรณ์อัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า EV เพื่อสร้างมาตรฐานการใช้งานที่มีความปลอดภัย



นอกจากนี้ในอนาคตยังมีแผนที่จะพัฒนาอุปกรณ์ทดสอบความเที่ยงตรงของเครื่องอัดประจุไฟฟ้าซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการได้อีกด้วย ขณะเดียวกัน MEA ยังมีการพัฒนาระบบการรับแจ้งเหตุผ่าน MEA Smart Life Application ที่ประชาชนสามารถดาวน์โหลดและใช้ในการถ่ายภาพ แจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้องได้รวดเร็ว พร้อมเชื่อมโยงกับระบบแผนที่ GIS ของ MEA ที่มีความแม่นยำ ทำให้ระบบสามารถแจ้งเตือนไปถึงเจ้าหน้าที่ MEA ให้สามารถเข้าไปแก้ระบบไฟฟ้าในพื้นที่ในทันที  MEA มุ่งมั่นขับเคลื่อนองค์กรตามวิสัยทัศน์พลังงานเพื่อวิถีชีวิตคนเมืองมหานคร พร้อมเดินหน้าพัฒนาระบบไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องให้มีความเพียงพอ มั่นคงปลอดภัย สอดรับกับความต้องการใช้ไฟฟ้าของเมืองมหานคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้