X

BMW ‘THE i4’ Gran Coupé ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 286 แรงม้า ชาร์จเต็มวิ่งได้ 490 กม.

Last updated: 17 ส.ค. 2566  |  773 จำนวนผู้เข้าชม  | 

BMW ‘THE i4’ Gran Coupé รถยนต์ไฟฟ้า 100%

BMW ‘THE i4’ Gran Coupé รถยนต์ไฟฟ้า 100% ติดตั้งแบตเตอรี่ความจุ 83.9 kWh ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว กำลังสูงสุด 286 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6 วินาที วิ่งได้ไกลสุด 490 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน NEDC) ชาร์จเพียง 10 นาที ที่ระดับแบตเตอรี่ 10% สามารถวิ่งได้ไกล 158 กิโลเมตร ราคาเริ่มต้น 3,789,000 บาท

BMW i4 เป็นรถในตระกูล Gran Coupé รุ่นแรกที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ มาพร้อมกับความปราดเปรียวและความสบายที่เหมาะสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ในรุ่น 5 ประตู (BMW i4 eDrive35 M Sport) มาพร้อมเทคโนโลยี BMW eDrive รุ่นที่ 5 ให้สมรรถนะการขับขี่สไตล์สปอร์ตกำลังแรง 210 กิโลวัตต์ / 286 แรงม้า ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 190 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ด้วยระบบส่งกำลังประสิทธิภาพสูง โครงสร้างรถน้ำหนักเบา ดีไซน์แบบแอโรไดนามิกส์ และแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง ทำให้ BMW i4 มีระยะทางในการขับขี่ได้ไกลถึง 490 กิโลเมตร* (BMW i4 eDrive40) และมีเทคโนโลยีผลิตกระแสไฟฟ้าในขณะเบรกเพื่อช่วยยืดระยะทางในการขับขี่ และลดการใช้พลังงานลง 20 ถึง 16 kWh/100 กม.

การชาร์จไฟสำหรับ BMW i4 ใช้เวลาเพียง 31 นาทีในการชาร์จจาก 10 ถึง 80% ด้วยกำลังชาร์จไฟสูงสุดถึง 205 กิโลวัตต์ หรือใช้เวลาเพียง 10 นาทีเพื่อชาร์จสำหรับการขับขี่ระยะทาง 164 กม. การชาร์จที่บ้านด้วย BMW Wallbox กำลังไฟสูงสุด 11 กิโลวัตต์ จะชาร์จแบตเตอรี่ให้กลับมาเต็ม 100% ได้ในเวลา 8 ชั่วโมง 25 นาที ด้วยชุดอุปกรณ์ BMW Flexible Fast Charger สำหรับใช้งานที่บ้าน และสายชาร์จ (โหมด 3) สำหรับสถานีชาร์จสาธารณะ


ดีไซน์ด้านหน้าโดดเด่นด้วยกระจังหน้าไตคู่แนวตั้งขนาดใหญ่ ยาวลงมาใกล้ขอบกันชนหน้า บ่งบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ซ้ำใครของ BMW i โดยมีรูปลักษณ์โครงสร้างเด่นสะดุดตาที่ไม่ใช่เพื่อช่วยระบายความร้อน แต่เพื่อซ่อนเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ล้ำสมัยที่จะป้อนข้อมูลแบบเรียลไทม์ให้แก่รถยนต์

มุมมองด้านข้างจะเห็นรูปทรงที่เสริมประสิทธิภาพด้านแอโรไดนามิกส์ด้วยสัดส่วนอันทรงพลังของ BMW Coupé สไตล์คลาสสิก ระยะห่างช่วงล้อหน้า-หลังแบบยาวที่มีระยะยื่นออกมาจากฐานล้อต่ำ และเส้นแนวหลังคาที่ทอดตัวเป็นเส้นสายช่วยเพิ่มมิติความหรูหราและดูสปอร์ต



ด้านหลัง ขอบกันชนหลังแอโรไดนามิกส์แนวตั้งที่สวยเฉียบปิดยาวถึงด้านข้าง พร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์ดีไซน์สะดุดตาที่เผยโฉมให้เห็นจากด้านล่าง ตอกย้ำความโดดเด่นด้วยกรอบสีน้ำเงินที่เป็นแบบฉบับของเวอร์ชั่นรถยนต์ไฟฟ้า 100% BMW i

อุปกรณ์เสริมอย่าง BMW IconicSounds Electric จะปรับเสียงภายในห้องโดยสารให้เหมาะกับรูปแบบการขับขี่ ไม่ว่าในโหมด SPORT ที่ให้ระบบเสียงไดนามิกแสดงสมรรถนะอันทรงพลัง โหมด COMFORT กับเสียงสมดุลชวนดื่มด่ำ และโหมด ECO PRO สำหรับระบบเสียงผ่อนคลายสบายๆ 



ห้องโดยสารที่เน้นความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ แผงหน้าปัดสไตล์เรียบหรูเสริมรูปลักษณ์ล้ำสมัยให้กับภายในห้องโดยสาร พร้อมคอนโซลกลางยกสูงที่ให้ความรู้สึกสปอร์ตและแบ่งพื้นที่ระหว่างคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า

BMW Curved Display โฉมใหม่ใน BMW i4 จะรวมแผงหน้าปัดขนาด 12.3 นิ้วเข้ากับจอแสดงการควบคุมขนาดใหญ่ขนาด 14.9 นิ้ว ให้เป็นหน่วยแสดงผลสไตล์โมเดิร์นที่โค้งเข้าหาผู้ขับขี่ตามหลักสรีรศาสตร์



BMW i4 มีเบาะ 5 ที่นั่งขนาดใหญ่ที่ให้ผู้โดยสารด้านหลังนั่งได้สบายๆ ถึง 3 คน พื้นที่เหนือศีรษะและช่องวางขากว้างขวางเพื่อความรู้สึกสบายสำหรับผู้โดยสารทุกคน



ที่เก็บสัมภาระท้ายรถความจุ 470 ลิตรขนาดกว้างขวางสำหรับรถคูเป้ และยังขยายพื้นที่ได้มากถึง 1,290 ลิตรเมื่อพับเบาะนั่งแถวหลังลง

ผู้ขับขี่สามารถวางแผนเส้นทางได้ด้วยนวัตกรรม My BMW App และ BMW Maps พร้อมกับ Connected Navigation รวมถึง Apple CarPlay®

สำหรับรุ่น THE i4 eDrive35 เสริมความสปอร์ตด้วยชุดแต่ง M Sport รอบคัน

ราคาเริ่มต้น 3,789,000 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้