X

Lamborghini Lanzador ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าขนานแท้ มอเตอร์แฝด 1,341 แรงม้า...น้อยกว่านี้ได้ไง!

Last updated: 28 ส.ค. 2566  |  636 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Lamborghini Lanzador ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าขนานแท้ มอเตอร์แฝด 1,341 แรงม้า

Lamborghini เลือกเทศกาล Monterey Car Week เพื่อเปิดตัวซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าต้นแบบ LANZADOR : FUTURE ELECTRIC EMOTION “อารมณ์ไฟฟ้าแห่งอนาคต” ซึ่งมีแผนผลิตออกสู่ตลาดในปี 2028 หรืออีก 5 ปีข้างหน้า รถคอนเส็ปท์คาร์คันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสู่ยุคยนตรกรรมไฟฟ้าตามที่ลัมโบกินีเคยประกาศไว้เมื่อปี 2021



Lanzador มาในคอนเส็ปท์ Gran Turismo 2+2 ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ โดดเด่นด้วยการออกแบบที่เป็นขบถและล้ำยุค แต่ยังคงไว้ซึ่ง DNA ของ Lamborghini โดดเด่นด้วยเสน่ห์แห่งความสปอร์ตที่ไม่เป็นสองรองใคร เน้นให้ประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร โดยมุ่งเป้าไปที่คนหนุ่มสาวยุคใหม่ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีล้ำสมัย



Stephan Winkelmann ประธาน และ CEO ของ Lamborghini Automobili กล่าวว่า "ด้วยคอนเส็ปท์คาร์คันนี้ เรากำลังเปิดตัวรถเซ็กเมนท์ใหม่ที่เรียกว่า Ultra GT ซึ่งพร้อมที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่แบบใหม่ที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้า ซึ่งเป็นแก่นสารของ Lamborghini…ต้องขอบคุณเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ”



Lanzador ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว เพลาหน้า 1 เพลาหลัง 1 ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ all-wheel drive ที่ให้ประสิทธิภาพในทุกสภาพการขับขี่ ทุกพื้นผิว และในทุกสไตล์การขับขี่ ระบบนี้ให้พลังงานสูงสุดมากกว่า 1 เมกะวัตต์ เบื้องต้นประเมินว่าให้กำลังกว่า 1,341 แรงม้า ส่วนแบตเตอรี่ยังไม่ได้ให้รายละเอียด



ผู้ขับขี่สามารถปรับระบบควบคุมได้อย่างอิสระขณะอยู่บนท้องถนนผ่านปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยแบบสปอร์ต เพื่อการขับขี่ที่ดีที่สุด และได้อารมณ์ที่เหนือจินตนาการ ที่ลัมโบกินีให้นิยามว่า FUTURE ELECTRIC EMOTION “อารมณ์ไฟฟ้าแห่งอนาคต”



ระบบควบคุมการขับขี่ Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata (LDVI) เวอร์ชั่นใหม่ จะเป็นมาตรฐานใหม่ทั้งในรถต้นแบบคันนี้และในรถที่จะผลิตในอนาคต ระบบควบคุมนี้ช่วยให้ผู้ขับขี่มีอิสระในการปรับแต่งสูงสุด ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับระบบควบคุมแบบแอกทีฟให้เหมาะกับความต้องการในการขับขี่มากที่สุด



ระบบแอโรไดนามิกแบบแอคทีฟเป็นคุณลักษณะหลักอีกประการหนึ่งของ Lanzador ซึ่งติดตั้งไว้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์สูงสุดในโหมดการขับขี่ต่างๆ เทคโนโลยีนี้ทำให้รถสามารถควบคุมการไหลเวียนของอากาศได้อย่างแม่นยำ เพิ่มระยะทางในการขับขี่ในโหมด Urban เมื่อขับขี่ในเมือง และเพิ่มแรงกดในโหมด Performance เมื่อต้องเดินทางไกลบนไฮท์เวย์



เพลาหลังที่ควบคุมได้และระบบกันสะเทือนแบบถุงลมของ Lanzador ปรับให้เข้ากับทุกพื้นผิวถนนได้อย่างไร้ที่ติ ตามการตั้งค่าที่ผู้ขับขี่กำหนด ซึ่งสามารถปรับได้อย่างรวดเร็วผ่านการควบคุมที่พวงมาลัย

ลัมโบร์กีนีมองไปยังอนาคตและคาดการณ์ถึงแนวทางการออกแบบใหม่ๆ ไม่ใช่แค่ดีไซน์ภายนอกเท่านั้น แต่ยังรวมถึงภายในด้วย เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ทั้งในแง่ของความกว้างขวางและความสะดวกสบาย



การตกแต่งภายในเน้นให้อารมณ์แบบ "รู้สึกเหมือนเป็นนักบิน" คนขับและผู้โดยสารอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ด้วยแผงควบคุมที่บางและเบาทำให้สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของรถในขณะขับขี่ได้ วัสดุที่ยั่งยืนที่ใช้สำหรับการตกแต่งภายใน เช่น ขนแกะเมอริโนและเส้นใยคาร์บอนที่ผลิตขึ้นใหม่ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยไม่สูญเสียความหรูหราและความสะดวกสบายตามแบบฉบับของ Lamborghini



ชิ้นส่วนพลาสติกบางส่วนที่มองไม่เห็น เช่น โฟมในเบาะนั่งแบบสปอร์ต ผลิตจากเส้นใยรีไซเคิลที่พิมพ์ขึ้นมาด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ



Lanzador เป็นตัวแทนของความสำเร็จครั้งสำคัญของ Lamborghini ที่ยังคงทำงานอย่างแข็งขันเพื่อผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า รถคอนเส็ปท์คาร์ใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์กว้างๆ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และเปิดรับวิสัยทัศน์ที่ยั่งยืนสำหรับอนาคต...

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้