X

EA Anywhere รุกเปิดให้บริการสถานีชาร์จ EV ในปั๊มน้ำมัน ESSO ดันยอดสถานีชาร์จเฉียด 500 แห่ง

Last updated: 4 ต.ค. 2566  |  1030 จำนวนผู้เข้าชม  | 

EA Anywhere รุกเปิดให้บริการสถานีชาร์จ EV ในปั๊มน้ำมัน ESSO ดันยอดสถานีชาร์จเฉียด 500 แห่ง

EA Anywhere รุกเปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าในปั๊มน้ำมัน ESSO เพิ่มอีก 4 แห่ง ให้บริการด้วยเครื่องชาร์จแบบ DC Fast Charge 360 kW ส่งผลให้ยอดสถานีชาร์จพุ่งเฉียด 500 สถานี ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย พร้อมกับอัปเดตรายชื่อสถานีชาร์จที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงเพิ่มเติมอีกนับสิบแห่ง

EA ให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าภายใต้ชื่อ EA Anywhere มากกว่า 5 ปี เปิดให้บริการแล้วกว่า 494 สถานี รวม 2,465 หัวชาร์จ ทั้งสถานีระบบ Normal Charge ขนาด 7.3 kW และแบบ DC Fast Charge 360 kW โดย EA ได้คิดค้นนวัตกรรมการชาร์จที่มีประสิทธิภาพสูง ใช้เวลาเพียง 15 - 20 นาที ด้วยเทคโนโลยี Ultra-Fast Charge เพื่อตอบสนองต่อความต้องการ ในการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น สร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV ECOSYSTEM) ที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่าระดับสากล มีระบบ Wallet สามารถเติมเงินผ่านช่องทางบัตรเครดิต บัตรเดบิต และ QR code

ปั๊มน้ำมัน ESSO ที่ทาง EA Anywhere เปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าเพิ่มเติมใหม่ ได้แก่ สาขาอ่อนนุช สาขาปิ่นเกล้า สาขาพหลโยธิน กม. 25 (แยก คปอ.) และสาขาเพชรเกษม 39

สถานีEA Anywhere สาขาปั๊ม ESSO อ่อนนุช

สถานีEA Anywhere สาขาปั๊ม ESSO ปิ่นเกล้า

สถานี EA Anywhere สาขาปั๊ม ESSO พหลโยธิน กม.25 แยกคปอ.

สถานี EA Anywhere สาขาปั๊ม ESSO เพชรเกษม

นอกจากปั๊มน้ำมัน ESSO ก่อนหน้านี้  EA Anywhere เปิดให้บริการสถานีชาร์จ EV ในปั๊มน้ำมัน CALTEX  อีกหลายสาขา ได้แก่ 1.สาขาเจ้าคุณ ออยล์ เจ้าคุณทหาร สาขาไทรทองรุ่งเรือง บางบอน 5 สาขารามอินทรา กม.14 สาขางานวงศ์วาน สาขาศรีนครินทร์ สาขากิ่งแก้ว สาขาบางใหญ่ สาขาพัทยา-นาจอมเทียน



นอกจากนี้ EA Anywhere ยังอัปเดตรายชื่อสถานีชาร์จ EA Anywhere ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เพิ่มเติม ได้แก่

สถานี Caltex ไทรทองรุ่งเรือง บางบอน 5

สถานี Chocolate Ville

สถานี Sk Home

สถานีร้านนิตยาไก่ย่าง ประชาชื่น

สถานี 7-Eleven พัฒนาการ 38 (กลางซอย)

สถานี 7-Eleven พระปิ่น 5 (ซอยรางโพธิ์)

สถานี 7-Eleven สีตบุตร

สถานีสนามบินน้ำ มาร์เก็ต

สถานีอาคารหลักสี่ (ไอที สแควร์)

สถานีโรงพยาบาล วิภาวดี ST.1

สถานีบริษัท เบสท์ เอ็นเนอร์ยี่ พลัส จำกัด สาขา 20 (ลาดกระบัง)

สถานี หจก. พีอาร์กรุ๊ป 1998

สถานีพงษ์ตระกูล เพอเฟ็ค แลนด์ ซอยพุทธบูชา 36

สถานี Rain Forest Mall (กิ่งแก้ว)

สถานีภัตตาคารแวร์ซาย พาเพส นนทบุรี

สถานี เดอะ เอ็กซ์เพลส มอลล์ (ถ.กาญจนาภิเษก)

สถานี Esso พหลโยธิน กม.25

สถานี SUSCO กาญจนาภิเษก

สถานี Caltex ศรีนครินทร์

สถานี 7-Eleven รัตนาธิเบศร์ 22 แยก 1 (14250)

สถานี 7-Eleven นนทบุรี ซอย 8 (เลี่ยงเมืองนนท์)(14250)

สถานี 7-Eleven พุทธบูชา 36 (11975)

ปัจจุบัน สถานีชาร์จในโครงข่าย EA Anywhere ดำเนินการโดยบริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ให้บริการแล้ว กว่า 494 สถานีทั่วประเทศ และตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จไปสู่ธุรกิจการจัดการพลังงาน "EV Smart Building" by EA Anywhere เพื่อให้ผู้ใช้รถ EV โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใช้รถในอาคาร มีความมั่นใจในการเลือกใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น



โดยเมื่อไม่นานมานี้โรงพยาบาลรามาธิบดี และบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน) ได้รับการสนับสนุนพื้นที่โดยการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ร่วมติดตั้ง “EV Smart Building” ซึ่งเป็นอาคารที่มีหัวชาร์จมากที่สุดในอาเซียน ให้บริการในรูปแบบ AC Normal Charge ขนาด 7.3 kW จำนวน 576 เครื่อง ดำเนินการครอบคลุม 100% ทุกช่องจอดรถในอาคาร และแบบ DC Fast Charge 360 kW จำนวน 2 เครื่อง

Model "EV Smart Building" by EA Anywhere เป็นการพัฒนาพื้นที่สำหรับ อาคารชุด อาคารสำนักงาน และอาคารขนาดใหญ่ อาทิ ห้างสรรพสินค้า โรงแรม คอนโดมิเนียม , Mix Use และ Community Mall เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของพื้นที่เดิมให้เกิดการใช้พลังงานไฟฟ้าที่คุ้มค่า ยั่งยืน และมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งนี้ ระบบ "EV Smart Building" by EA Anywhere ได้มีการออกแบบระบบการควบคุมกำลังไฟฟ้า โดยคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัย ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการพลังงาน ซึ่งในทุกเครื่องอัดประจุไฟฟ้า จะมีการเชื่อมโยงกับระบบ Smart Monitoring ของบริษัท ผ่านระบบสื่อสารแบบ Real-Time เพื่อตรวจสอบสถานะการทำงาน และควบคุมการจ่ายพลังงาน พร้อมกับการจัดลำดับความสำคัญของการใช้พลังงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด



 

 

ที่มา : EA Anywhere

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้