X

โตโยต้าเปิดตัว Toyota Century PHEV ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด V6 ขนาด 3.5 ลิตร

Last updated: 17 ก.ย. 2566  |  628 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โตโยต้าเปิดตัว Toyota Century PHEV ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด V6 ขนาด 3.5 ลิตร

ตโยต้าเปิดตัว Toyota Century PHEV ขุมพลัง V6 ขนาด 3.5 ลิตร ระบบปลั๊กอินไฮบริดได้รับการออกแบบให้เป็นรถ BEV สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และเปลี่ยนเป็น HEV สำหรับการเดินทางระยะไกล

โตโยต้า เซนจูรี่ ใหม่ ถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด "The Chauffeur" ในดีไซน์ของที่ผสมผสานความสง่างาม ความสะดวกสบาย และฟังก์ชันการทำงานเข้าด้วยกัน เพื่อตอบสนองความต้องการยุคใหม่


การออกแบบโดดเด่นด้วยรูปทรงที่หรูหราที่ผสมผสานองค์ประกอบความงามแบบญี่ปุ่น พื้นที่ภายในออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้นสำหรับผู้โดยสารเบาะหลังและผู้ขับขี่



Toyota Century เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1967 ในฐานะรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมของโตโยต้า ก่อนหน้านั้นตลาดรถยนต์สำหรับผู้บริหารของญี่ปุ่นถูกครอบงำโดยแบรนด์หรูจากตะวันตก ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะก้าวไปสู่ความก้าวหน้า โตโยต้าจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างรถยนต์ญี่ปุ่นสุดหรูรุ่นใหม่ที่สามารถยืนหยัดบนเวทีโลกได้

Century รุ่นแรกถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุดที่ญี่ปุ่นมีให้ในขณะนั้น มีพื้นฐานมาจากแนวคิดของการออกแบบอันสง่างามที่ผสมผสานสุนทรียภาพแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น



เป็นเวลากว่าห้าทศวรรษแล้วที่ Century ได้ทำหน้าที่เป็นรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมของญี่ปุ่น ซึ่งรวบรวมจิตวิญญาณแห่งโอโมเทนาชิหรือการต้อนรับที่ไม่มีใครเทียบได้ ซึ่งช่วยให้มั่นใจว่าผู้โดยสารคนสำคัญจะไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างสะดวกสบาย



ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความต้องการรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมมีความหลากหลาย เนื่องจากผู้โดยสารพยายามใช้เวลาบนท้องถนนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการพักผ่อนในห้องโดยสาร หรือเข้าร่วมการประชุมออนไลน์ สถานการณ์เหล่านี้เองที่ทำให้ทีมงานโตโยต้าเกิดความคิดที่จะแนะนำโมเดลใหม่



โมเดลใหม่ของ Century จะสามารถปรับแต่งได้อย่างเต็มที่โดยรับฟังความต้องการของลูกค้าแต่ละราย จุดมุ่งหมายคือเพื่อส่งมอบ "เสรีภาพในการเคลื่อนไหวขั้นสูงสุด" ให้กับผู้คนมากยิ่งขึ้น



ธีม "ความยิ่งใหญ่โอฬาร" แสดงให้เห็นทั่วทั้งตัวรถ การออกแบบตัวเครื่องที่สง่างาม สัดส่วนของรถมีลักษณะเฉพาะ โดยมีจุดศูนย์ถ่วงที่ด้านหลัง ผสมผสานกับโครงร่างที่ได้แรงบันดาลใจจากลวดลายเครื่องทอผ้า พร้อมด้วยการลบมุมแบบ kichomen เพื่อแสดงออกถึงโลกทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์



Century ถูกสร้างบนแพลตฟอร์ม TNGA ตัวรถมีความแข็งแกร่งสูง มีการผลิตออกมา 2 รุ่นย่อย แบบ 4 ประตู กับแบบประตูบานเลื่อน

Century PHEV , E-Four Advanced



ภายนอกได้รับการตกแต่งอย่างไร้ที่ติจนถึงรายละเอียดที่ดีที่สุดในมือของช่างฝีมือระดับปรมาจารย์ ตราสัญลักษณ์ฟีนิกซ์ถูกแกะสลักอย่างวิจิตรงดงาม ตลอดจนความแวววาวอันหรูหราอันเป็นผลมาจากการขัดพื้นผิวอย่างพิถีพิถัน

พื้นที่ภายในออกแบบโดยคำนึงถึงมนุษย์เป็นศูนย์กลางเพื่อให้เดินทางได้สะดวก มีพื้นที่ภายในที่กว้างขวางสะดวกสบายและฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย เบาะนั่งด้านหลังปรับเอนได้เต็มที่พร้อมฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ผู้โดยสารเบาะหลังได้พักผ่อนอย่างแท้จริง การพัฒนาระบบเสียงโอบล้อมผู้โดยสารด้วยความรู้สึกเหมือนฟังการแสดงสด



ประตูด้านหลังที่เปิดเป็นมุมกว้าง 75 องศา และพื้นห้องโดยสารที่กว้างช่วยให้เข้าและออกได้สะดวก นอกจากนี้ บันไดไฟฟ้าแบบยืดหดได้อัตโนมัติ และที่จับเสา C ที่ง่ายต่อการยึดจับยังช่วยให้ผู้โดยสารที่นั่งด้านหลังเข้าออกได้อย่างเป็น

ระบบปลั๊กอินไฮบริดใหม่ได้รับการออกแบบให้ทำหน้าที่เป็น BEV สำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันและเป็น HEV สำหรับการเดินทางระยะไกล มอเตอร์และเครื่องยนต์ให้สมรรถนะการเร่งความเร็วอันทรงพลังและเร้าใจ ทำให้มั่นใจได้ว่าจะเป็นรถที่ขับขี่เพื่อความสนุกสนานได้อีกด้วย



ระบบบังคับเลี้ยวสี่ล้อ "Dynamic Rear Steering" ช่วยให้ควบคุมได้ง่ายที่ความเร็วต่ำ และควบคุมได้อย่างราบรื่นเป็นธรรมชาติที่ความเร็วปานกลางถึงสูง เพื่อให้มั่นใจว่าผู้โดยสารด้านหลังจะได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง นอกจากนี้ โหมด Rear Comfort ยังช่วยควบคุมการเบรกเพื่อระงับการกระแทกเมื่อรถหยุด

กระจกลามิเนตใสลดเสียงรบกวนถูกนำมาใช้ที่ด้านห้องโดยสาร เพื่อแยกห้องโดยสารออกจากพื้นที่เก็บสัมภาระอย่างเหมาะสม และให้ความเป็นส่วนตัวและความเงียบสงบ

เซ็นจูรี่จะผลิตที่โรงงานทาฮารา บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เพื่อขายในประเทศญี่ปุ่น โดยมียอดผลิต 30 คันต่อเดือน

ที่มา : โตโยต้า มอเตอร์

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้