X

5 Checklist ความปลอดภัยในการชาร์จที่เจ้าของรถ EV ต้องรู้ฉบับ evolt

Last updated: 8 ต.ค. 2566  |  469 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 Checklist ความปลอดภัยในการชาร์จที่เจ้าของรถ EV ต้องรู้ฉบับ evolt

สิ่งที่ต้องรู้สำหรับเจ้าของและผู้ใช้รถ EV ให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวัล จะมีอะไรบ้าง? เพจ Evolt ได้รวบรวมมาบอกต่อแล้ว ตามไปอ่านต่อกันได้เลย!

1.ปริมาณและความถี่ในการชาร์จไฟ

การชาร์จไฟรถแบบฟาสต์ชาร์จด้วยกระแสตรง DC จากสถานีชาร์จไฟมีความเร็วในการชาร์จมากกว่าแบบ AC หากจำนวนครั้งในการชาร์จแบบ DC มากกว่า 2 ใน 10 จากทั้งหมด อาจมีผลต่อสุขภาพแบตเตอรี่ในระยะยาวได้ จึงควรวางแผนเลือกชาร์จไฟอย่างรอบคอบเสมอ เพื่อช่วยถนอมสุขภาพแบตเตอรี่ให้รถ EV คันโปรดของคุณ ให้คุณขับขี่รถได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล

2.เวลาในการชาร์จไฟก็สำคัญ

แบตเตอรี่ของรถ EV มีขีดจำกัดในด้านของการรับไฟ โดยจะขึ้นอยู่กับความจุของแบตเตอรี่แต่ละตัว หากแบตเตอรี่ที่มีความจุไฟต่ำ แต่ได้รับปริมาณการชาร์จที่นานมากเกินไป จะส่งผลต่อคุณภาพของแบตเตอรี่ ดังนั้นเจ้าของรถจึงควรรู้ข้อมูลแบตเตอรี่ของรถให้มาก เพื่อให้สามารถดูแลรถและแบตเตอรี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3.ความร้อนของรถก็มีผลต่อแบตเตอรี่

หลีกเลี่ยงการจอดรถ EV ในบริเวณที่มีอุณหภูมิสูง เนื่องจากแบตเตอรี่ของรถทำมาจากลิเธียมไอออน ซึ่งมีคุณสมบัติไม่ชอบความร้อน หากปล่อยให้รถมีอุณหภูมิสูง แบตเตอรี่ก็จะร้อนตาม อาจส่งผลต่อความปลอดภัยของรถในระยะยาวได้ ดังนั้นจึงแนะนำให้จอดรถในที่ที่อุณหภูมิต่ำจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในรถได้ดีกว่า

4.ศึกษาข้อควรระวังในการใช้รถให้ดี

รถ EV ถือว่าเป็นรถที่ยังใหม่มากในประเทศไทย เจ้าของรถจึงควรศึกษาข้อมูลการใช้งานและการดูแลสภาพรถอย่างละเอียด เพื่อให้สามารถใช้งานรถได้อย่างปลอดภัยตลอดทุกการขับขี่

5.ต้องเลือกหัวชาร์จและสถานีชาร์จไฟที่ได้รับมาตรฐาน

สิ่งที่เจ้าของรถ EV หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยคือการเลือกหัวชาร์จและสถานีชาร์จที่มีคุณภาพดีและมีมาตรฐานรองรับ เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายระหว่างการชาร์จไฟ และเพื่อให้มั่นใจได้ว่ารถ EV ของคุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ให้คุณใช้รถได้อย่างปลอดภัยมั่นใจทุกทริป

หากคุณเป็นเจ้าของรถ EV ที่กำลังมองหาหัวชาร์จและสถานีชาร์จไฟที่มีคุณภาพและได้รับมาตรฐาน ที่ Evolt คือตัวเลือกที่ได้รับมาตรฐานจากทั้ง ERC, MEA และ PEA

มั่นใจได้ว่าทุกการชาร์จไฟปลอดภัยแน่นอน ดาวน์โหลดแอปเพื่อหาสถานีใกล้ตัวได้เลย https://lin.ee/wljSQmg หรือโทร 02-114-7343


ที่มา : Evolt

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้