X

เปิดตัวรถบัสไฟฟ้า 100% “ไห่เก๋อ” 3 รุ่น ในงานแสดงรถบัสระดับโลก Busworld 2023

Last updated: 10 ต.ค. 2566  |  665 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปิดตัวรถบัสไฟฟ้า 100% “ไห่เก๋อ” 3 รุ่น ในงาน Busworld 2023

ไห่เก๋อ เปิดตัวรถบัสไฟฟ้า 100% สามรุ่น เฟนเซอร์ เอฟ1 อินทิกรัล อีวี, แอเชอร์ 9 และ แอเชอร์ 7  ที่งานแสดงรถบัสระดับโลก "Busworld 2023" กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ระหว่างวันที่ 7-12 ตุลาคม 2566

ในงานบัสเวิลด์ (Busworld) งานจัดแสดงรถบัสระดับโลกที่จัดขึ้นทุก ๆ 2 ปี ณ กรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม (7-12 ตุลาคม 2566) ไห่เก๋อ (Higer) บริษัทผู้ผลิตรถบัสชั้นนำจากประเทศจีน ภูมิใจนำเสนอรถบัสไฟฟ้า 100% สามรุ่น งานแสดงสินค้าระดับโลกนี้ได้ดึงดูดผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก และกำหนดเทรนด์ในอนาคตของอุตสาหกรรมรถบัส


ไฮไลท์ของบูธไห่เก๋อคือการเปิดตัวของเฟนเซอร์ เอฟ1 อินทิกรัล อีวี (Fencer F1 Integral EV) เป็นรถบัสไฟฟ้า 100% ที่เป็นก้าวสำคัญด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมของไห่เก๋อ โดย F1 ได้เปิดตัวครั้งแรกในสหราชอาณาจักรเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 มีแชสซีระดับไฮเอนด์และการออกแบบสไตล์รถบัสตระกูลไห่เก๋อ ให้ความรู้สึกถึงเทคโนโลยีและความล้ำสมัย มีพื้นรถต่ำและภายในที่กว้างขวางช่วยผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบาย รวมทั้งมีคุณสมบัติต่าง ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมช่วยลดการใช้พลังงาน


ขณะเดียวกัน ไห่เก๋อยังได้เปิดตัวแอเชอร์ 9 (Azure 9) รถบัสไฟฟ้าขนาดกลางที่พัฒนาขึ้นสำหรับตลาดยุโรปโดยเฉพาะ และแอเชอร์ 7 (Azure 7) ซึ่งเป็นโซลูชันการขนส่ง “last mile” (ช่วงสุดท้ายก่อนถึงจุดหมายปลายทาง) รถทั้งสองรุ่นออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดยุโรปในด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และการขนส่งที่กว้างขวาง โดยเป็นตัวเลือกใหม่ของรถบัสคาร์บอนต่ำสำหรับภูมิภาคนี้


แอเชอร์ 9 มีคุณสมบัติที่โดดเด่นหลายด้าน เช่น มีการออกแบบพื้นรถต่ำ มีระยะการขับขี่ได้ไกล และสามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุดถึง  60 คน ขณะที่แอเชอร์ 7 ได้รับการออกแบบมาให้เหมาะกับการขับบนถนนแคบ ๆ และมีเป้าหมายในการเชื่อมต่อสถานที่สำคัญ เช่น โรงเรียน โรงพยาบาล และศูนย์การค้า ทำให้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับ “เส้นเลือดฝอย” ของเมือง

งานจัดแสดงครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญของไห่เก๋อในการขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ และไห่เก๋อจะยังคงมุ่งมั่นจัดหารถบัสพลังงานใหม่เพื่อมีส่วนร่วมต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (E-mobility) อย่างยั่งยืน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้