X

ร้านโชห่วยไฟฟ้ามาหานะเธอ! TOYOTA ‘e-Palette’ พลังแห่งเทคโนโลยียานยนต์อัตโนมัติที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

Last updated: 29 ธ.ค. 2566  |  494 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ร้านโชห่วยไฟฟ้ามาหานะเธอ! TOYOTA ‘e-Palette’

e-Palette นวัตกรรมยานยนต์อัตโนมัติไร้คนขับสำหรับพื้นที่ห่างไกล ประชากรเบาบาง และผู้ที่มีข้อจำกัดด้านการเดินทางที่อยู่ในเขตเมือง นี่คือพลังแห่งเทคโนโลยีที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังตัวจริงเสียงจริง ไม่ใช่แค่คำพูดสวยหรู

เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ e-Palette ติดตั้งระบบที่พัฒนาโดย Toyota และ Denso เป็นการผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยที่สั่งสมมานานเข้ากับเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติขั้นสูงที่ขับเคลื่อนโดยข้อมูลจำนวนมหาศาล โดยมีเป้าหมายเพื่อให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลที่มีประชากรเบาบาง บนเขาสูง รวมถึงให้บริการผู้ที่มีข้อจำกัดในการเดินทางด้วยตนเองที่อยู่ในเขตเมือง โดยดัดแปลงเป็นร้านสะดวกซื้อ ร้านขายเสื้อผ้า บริการขนส่งต่างๆ ฯลฯ ได้อย่างหลากหลาย

เวิร์กช็อปของโตโยต้าเมื่อเร็วๆนี้มีการนำเสนอ e-Palette ในรูปแบบร้านสะดวกซื้อ โดยภายในรถจะมีตู้แช่เครื่องดื่มบรรจุขวดและชั้นวางของขบเคี้ยว คล้ายๆ 7-eleven นอกจากนี้ด้วยขนาดพื้นที่ที่กว้างขวางภายใน e-Palette ยังสามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นร้านขายกาแฟ หรือติดตั้งตู้ล็อคเกอร์สำหรับส่งของ หรือร้านขายโทรศัพท์มือถือ ได้ตามต้องการ

e-Palette มี 2 รูปแบบ

1.แบบมีที่นั่งคนขับ สามารถเลือกใช้ฟังก์ชั่นขับขี่แบบแมนนวลได้ด้วย กำลังอยู่ระหว่างรอการทดสอบในเส้นทางสาธารณะ

2.แบบยานยนต์อัตโนมัติไร้คนขับ อยู่ระหว่างการพัฒนา

การให้บริการด้วย e-Palette เป็นการเพิ่มความคล่องตัวให้กับทุกคน ในสังคมที่มีความหลากหลายมากขึ้น การบรรลุภารกิจนี้โดยคำนึงถึงความต้องการของทุกคนนั้นเป็นสิ่งที่พูดง่ายกว่าทำ การประชุมเชิงปฏิบัติครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า สำหรับผู้ผลิตรถยนต์บางราย นี่เป็นมากกว่าสโลแกน เพราะพวกเขาจัดการกับปัญหาอย่างจริงจังด้วยพลังของเทคโนโลยี

 

ที่มา : Toyota Times

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้