X

สุดยอด! หอคอยชาร์จรถ EV ไฮบริด ผลิตไฟฟ้าได้ 234,154 kWh/ปี ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้วิ่งได้ 1.3 ล้านกิโลเมตร

Last updated: 21 ต.ค. 2566  |  773 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หอคอยชาร์จรถ EV ไฮบริด ผลิตไฟฟ้าได้ 234,154 kWh/ปี

หอคอยชาร์จรถ EV ไฮบริด Wind & Solar Tower (WST) ของบริษัทในสหรัฐอเมริกา สามารถผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมและแสงอาทิตย์ผลิตไฟฟ้าได้ถึง 234,154 kWh ต่อปี เท่ากับชาร์จรถยนต์ EV ให้วิ่งได้ไกลถึง 1.3 ล้านกิโลเมตร

Wind & Solar Tower (WST) เป็นหอคอยชาร์จรถยนต์ EV โดยใช้นวัตกรรมแบบไฮบริดที่สามารถผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ได้พร้อมๆกัน ตัวหอคอยมีโครงสร้างที่ออกแบบให้แข็งแรง ลดแรงเสียดทาน ดูแลรักษาง่าย รวมทั้งสร้างกลไกให้สามารถทำงานได้แม้ส่วนประกอบบางชิ้นเสียหาย ด้านบนติดตั้งกังหันลมแนวตั้ง เพื่อให้รับลมได้จากทุกทิศทาง ส่วนบนยอดติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่ทำความสะอาดตัวเองได้

ที่สำคัญ Wind & Solar Tower ถูกออกแบบให้สามารถถอดแยกและประกอบใหม่เพื่อใช้งานได้กับทุกพื้นที่ โดยการทำงานของมันจะใช้กระปุกเกียร์แบบต่อเนื่อง (Sequential Gearbox) ควบคุมด้วยระบบดิจิทัล ทำให้สามารถผลิตไฟฟ้าได้ตั้งแต่ลมความเร็วต่ำที่ 8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือประมาณ 5 เมตรต่อวินาที ไปจนถึงลมแรงที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

ที่มา : EPPO กระทรวงพลังงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้