X

“ฉางอัน” เดินหน้านำ Changan Deepal S7 วิ่งทดสอบบนถนนในกรุงเทพฯ ก่อนเปิดตัวเป็นทางการปลายปีนี้

Last updated: 28 ต.ค. 2566  |  837 จำนวนผู้เข้าชม  | 

“ฉางอัน” เดินหน้านำ Changan Deepal S7 วิ่งทดสอบบนถนนในกรุงเทพฯ

ใกล้ถึงวันเปิดตัวในไทยเข้าไปทุกขณะ “ฉางอัน” เดินหน้านำรถ Changan Deepal S7 วิ่งทดสอบบนถนนในกรุงเทพฯ ก่อนเปิดตัวเป็นทางการปลายปีนี้

ณ ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลรถรุ่นนี้ในไทย แต่ถ้าเป็นเวอร์ชั่นในจีนจะมีตัวเลือกระบบส่งกำลังสองแบบ รุ่นแรกเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 160 กิโลวัตต์ (215 แรงม้า) วิ่งได้ระยะทาง 520 กิโลเมตร และ 620 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ขึ้นอยู่กับรุ่น ส่วนอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ใช้เวลาเพียง 6.7 วินาที

อีกรุ่นใช้ระบบส่งกำลังไฮบริดที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 94 แรงม้า จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 235 แรงม้า มีระยะการขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆ ที่ 121 กม. (ระยะสั้น) และ 200 กม. (ระยะไกล)

ในประเทศจีนราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 169,000 หยวน ถึง 239,900 หยวน ส่วนราคาในประเทศไทยจะเป็นเท่าไหร่ คงต้องรอลุ้นตอนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้



ที่ผ่านมา ฉางอัน ออโตโมบิล ได้แถลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2566 ถึงการตัดสินใจลงทุนตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยวงเงินลงทุนครั้งใหญ่ 9,800 ล้านบาท นับเป็นการลงทุนแห่งแรกนอกประเทศจีนโดยเป็นการตั้งฐานผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวา BEV , PHEV, REEV (Range Extended EV) และโรงงานผลิตแบตเตอรี่ โดยมีกำลังการผลิตรถยนต์ระยะแรก 1 แสนคันต่อปี เพื่อขายในประเทศไทยและส่งออกไปจำหน่ายในประเทศกลุ่มอาเซียน นิวซีแลนด์ อังกฤษ และแอฟริกาใต้



ทั้งนี้ การขับเคลื่อนธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าของค่ายรถ EV จีนรายนี้ เริ่มมีความเคลื่อนไหวอย่างคึกคักหลังจากได้รับการอนุมัติการส่งเสริมการลงทุนจากบอร์ดบีโอไอ เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา



นับแต่นี้เป็นต้นไปน่าจะได้เห็นความคืบหน้าของการรุกตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในไทยของฉางอันมากขึ้นเรี่อย ๆ และเมื่อถึงเวลาดีเดย์ลุยตลาดอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี สมรภูมิยานยนต์ไฟฟ้าในไทยคงทวีความร้อนแรงทะลุจุดเดือดไปมากกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้





ขอบคุณภาพจาก : ฉางอัน ไทยแลนด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้