X

คอนติเนนทอลจับมือ Sono Motors พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์

Last updated: 16 เม.ย 2566  |  430 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คอนติเนนทอลจับมือ Sono Motors พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์

บริษัทเทคโนโลยี “คอนติเนนทอล” กำลังทำงานร่วมกับ Sono Motors บริษัทรถยนต์ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนพลังงานแสงอาทิตย์ของเยอรมันในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเองได้ ในชื่อ “Sion” ซึ่งจะผลิตในฟินแลนด์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2566

Continental Engineering Services (CES) ผู้ให้บริการด้านการพัฒนาภายในบริษัทเทคโนโลยี ได้นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่กว้างขวางและการพัฒนาเฉพาะสำหรับ Sono Motors ตัวอย่างเช่น รถยนต์รุ่นปัจจุบันที่ได้รับการตรวจสอบความถูกต้องจะติดตั้งระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) และซอฟต์แวร์สำหรับการควบคุมแรงบิดของมอเตอร์ การควบคุมสภาพอากาศและพลังงาน การชาร์จ และการจัดการความร้อนของระบบส่งกำลัง



ในปี 2561 ที่ผ่านมา “คอนติเนนทอล” ทำงานร่วมกับ Sono Motors เกี่ยวกับมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 120 กิโลวัตต์ของ Sion ในชุดควบคุมยานพาหนะรุ่นก่อน ทั้งในส่วนของโมดูลควบคุมตัวถัง และชุดควบคุมถุงลมนิรภัย Sion มีความพิเศษตรงเซลล์แสงอาทิตย์แบบแบ่งครึ่งเซลล์จำนวน 456 เซลล์ที่รวมอยู่ในตัวรถสามารถช่วยให้รถชาร์จแบตเตอรี่ด้วยแสงแดดได้ และเพิ่มระยะการขับขี่เฉลี่ยถึง 112 กม.ต่อสัปดาห์ในแบตเตอรี่ของรถ



Dr. Christoph Falk-Gierlinger กรรมการผู้จัดการของ Continental Engineering Services กล่าวว่า เรามุ่งมั่นต่อโซลูชั่นการใช้ถนนที่ยั่งยืน จึงมีความยินดีที่ได้ทำงานในโครงการการใช้ถนนที่เป็นมิตรต่อสภาพอากาศกับ Sono Motors ในส่วนของ Sion มีเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับรถยนต์ประเภทนี้ คือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้เองจากพลังงานแสงอาทิตย์ เราสามารถดึงส่วนประกอบที่ผ่านการพิสูจน์ตัวเองมาแล้วหลายครั้งมาปรับใช้ให้เข้ากับความต้องการของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์ไปจนถึงซอฟต์แวร์จากแหล่งเดียว ซึ่งรับประกันกระบวนการประสานงานแบบลีน (Lean)

คอนติเนนทอลสนับสนุน Sono Motors มาเป็นระยะเวลาสี่ปี ส่วนประกอบจากบริษัทเทคโนโลยีคอนติเนนทอลพิสูจน์ตัวเองมาแล้วหลายล้านครั้ง และการพัฒนาแบบกำหนดเองจาก Continental Engineering Services ช่วยให้บริษัทใหม่อย่าง Sono Motors ตั้งหลักได้และสร้างตัวเองในตลาดยานยนต์ระดับโลกด้วยโซลูชันการสัญจรที่เป็นนวัตกรรมและยั่งยืน



ทั้งนี้ รถยนต์รุ่นปัจจุบันของ Sion ได้รับการติดตั้งระบบ ADAS แบบกำหนดเอง รวมถึงกล้องมัลติฟังก์ชั่น เรดาร์ระยะไกลและกล้องมองหลัง ชุดควบคุมความสะดวกสบาย ซอฟต์แวร์สำหรับชุดควบคุมกลางสำหรับ ระบบส่งกำลัง (ชุดควบคุมยานพาหนะ Vehicle Control Unit) ซอฟต์แวร์สำหรับการควบคุมสภาพอากาศและการจัดการความร้อนของมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบสตาร์ทและสตาร์ทแบบพาสซีฟ และปุ่มสตาร์ท/สต็อป

เทคโนโลยีหลายอย่างของคอนติเนนทอลได้ช่วยให้บรรลุเป้าหมายสำคัญในระหว่างการพัฒนาไซออน ในช่วงเริ่มต้นของความร่วมมือ CES ได้ดำเนินการวิเคราะห์ภัยคุกคามและการประเมินความเสี่ยง (TARA) ในระดับยานพาหนะโดยรวม จากการประเมินนี้ ได้กำหนดเป้าหมายด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์และความเป็นส่วนตัวสำหรับรถยนต์และผู้โดยสาร

นอกจากนี้ กระบวนการเฉพาะสำหรับการระบุ ประเมิน และลดความเสี่ยงในระดับหน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ได้รับการพัฒนาสำหรับ Sono Motors การประเมิน TARA ที่ระดับยานพาหนะโดยรวมและหน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกิจกรรมความปลอดภัยทางไซเบอร์เพิ่มเติมทั้งหมด

ต่อไปคอนติเนนทอลกำลังปรับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้เข้ากับความต้องการของ Sono Motors สิ่งนี้จะช่วยให้บริษัทในมิวนิกสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบความปลอดภัยทางถนนที่เข้มงวดของสหภาพยุโรปสำหรับการอนุมัติการผลิตรถยนต์ใหม่ (กฎความปลอดภัยทั่วไป General Safety Regulation) ซึ่งมีผลบังคับใช้ในปี 2565

Sono Motors เป็น OEM ของรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ในมิวนิก ก่อตั้งขึ้นในปี 2559 โดย Laurin Hahn Jona Christians และ Navina Pernsteiner ผู้พัฒนาแนวคิดของรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ควบคู่กับการศึกษาของพวกเขา สิ่งที่เริ่มต้นจากเซลล์แสงอาทิตย์ในรถยนต์ใช้แล้วในโรงรถขนาดเล็ก และมีการเปิดตัวรถยนต์ Sion-Valudation รุ่นแรกในปี 2565 และจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Electric Vehicle) ราคาไม่แพงคันแรกของโลกสำหรับคนทั่วไป ด้วยพลังจากชุมชนระดับโลกที่เข้มแข็ง Sono Motors มียอดจองมากกว่า 20,000 รายการพร้อมเงินดาวน์ล่วงหน้าสำหรับ Sion ณ วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2565



คอนติเนนทอล ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2414 พัฒนาเทคโนโลยีและบริการที่ก้าวล้ำสำหรับยานยนต์ที่มีการเชื่อมต่อและความยั่งยืนให้กับผู้คนและสินค้า โดยนำเสนอวิธีการที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ชาญฉลาด และราคาไม่แพง ให้กับยานยนต์ เครื่องจักร การจราจร ตลอดจนการขนส่ง คอนติเนนทอลยอดขายเบื้องต้นที่ 33.8 พันล้านยูโรในปี พ.ศ. 2564 และมีพนักงานกว่า 190,000 คนใน 58 ประเทศทั่วโลก และฉลองครบรอบ 150 ปีใน เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2564

Continental Engineering Services (CES) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2549 และในฐานะพันธมิตรด้านวิศวกรรมและการผลิตที่คล่องตัวและยืดหยุ่นได้พัฒนาโซลูชันที่ปรับแต่งตามเทคโนโลยีที่ซับซ้อนสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงยานยนต์ วิศวกรรมรถไฟ การบิน การขนส่ง การขุด และเมืองอัจฉริยะ มีพนักงาน 2,000 คนทั่วโลก มีส่วนร่วมในความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในเทคโนโลยีหลักสำหรับการขับขี่อัตโนมัติ การจัดการข้อมูลและการเชื่อมต่อ การใช้พลังงานไฟฟ้า และบริการในด้านการเดินทางต่อเนื่องหลายรูปแบบ

ที่มา: คอนติเนนทอล ออโตโมทีฟ แบงคอก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้