X

รถดัมพ์ไฟฟ้าไร้คนขับ รุ่น XDR80TE-AT คว้ารางวัล ไอเอฟ ดีไซน์ อวอร์ด

Last updated: 29 ธ.ค. 2566  |  365 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถดัมพ์ไฟฟ้าไร้คนขับ รุ่น XDR80TE-AT คว้ารางวัล ไอเอฟ ดีไซน์ อวอร์ด

เอ็กซ์ซีเอ็มจี แมชชินเนอรี่  ผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำของจีน เผยรถดัมพ์ไฟฟ้าไร้คนขับ รุ่น XDR80TE-AT คว้ารางวัล ไอเอฟ ดีไซน์ อวอร์ด (iF Design Award) ประจำปี 2566

การพัฒนายานยนต์ไฟฟ้ากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น และขยายตัวไปสู่ยานยนต์ทุกประเภท ไม่เว้นแม้กระทั่งรถดัมพ์สำหรับทำงานในเหมือง ล่าสุด เอ็กซ์ซีเอ็มจี แมชชินเนอรี่ (XCMG Machinery) (SHE:000425) ผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำของจีน ได้ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องจักรงานเหมือง 3 รุ่นใหม่ ได้แก่ รถขุดสำหรับงานเหมืองรุ่น XE690DK รถดัมพ์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติรุ่น XDR80TE-AT และรถดัมพ์สำหรับงานเหมืองรุ่น XDE240 ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้การทำเหมืองแร่และการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกว่าเดิม

แน่นอนว่าความน่าสนใจน่าจะโฟกัสไปที่รถดัมพ์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ ซึ่งเป็นรถดัมพ์ไฟฟ้าไร้คนขับสำหรับงานเหมืองรุ่น XDR80TE-AT ที่เพิ่งคว้ารางวัลไอเอฟ ดีไซน์ อวอร์ด (iF Design Award) ประจำปี 2566 สาขาการออกแบบผลิตภัณฑ์ประเภทรถยนต์/ยานพาหนะ เป็นรถดัมพ์ที่มีความโดดเด่นตรงที่ไม่มีส่วนของห้องโดยสารคนขับ อีกทั้งยังสามารถรองรับการทำงาน 2 โหมดด้วยกัน คือแบบใช้การควบคุมทางไกล หรือให้เอไอ (AI) ทำหน้าที่ควบคุมการขับเคลื่อนอย่างเต็มรูปแบบ

รถดัมพ์รุ่นนี้มาพร้อมกับฟังก์ชันที่หลากหลาย รวมถึงเซนเซอร์ภาพและเสียง เรดาร์เลเซอร์ เรดาร์คลื่นมิลลิเมตร และกล้องอีกหลายตัว เมื่อใช้โหมดการขับเคลื่อนอัตโนมัติเต็มรูปแบบ เทคโนโลยีเอไอจะทำการกำหนดพื้นที่ปลายทางและวางแผนเส้นทางโดยอัตโนมัติตามตารางการผลิตของระบบการทำเหมือง ในขณะที่ยังสามารถประสานงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้แม้จะอยู่ในโหมดอัตโนมัติก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้