X

เคล็ดลับ “ชาร์จสงบ” จบสวย...

Last updated: 8 ต.ค. 2566  |  348 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เคล็ดลับ “ชาร์จสงบ” จบสวย...

เดี๋ยวนี้สถานีชาร์จแทบจะกลายเป็นปัจจัยที่ 6 ของคนมีรถไฟฟ้าไปแล้ว เพราะถ้าไปแบตฯหมดระหว่างทางมันคงจะไม่ดีงามพระรามแปดแน่ๆ ถึงธุรกิจสร้างสถานีชาร์จจะรุ่งเรืองเฟื่องฟู แข่งขันกันสร้างสถานีชาร์จรถ EV จนเห็นโผล่กันพรึ่บพรั่บไปทั่ว แต่ก็ยังตามไม่ทันกับความต้องการของคนใช้รถอยู่ดี

ยิ่งเป็นช่วงเทศกาล ช่วงวีคเอ็นด์ ลองวีคเอ็นด์ ที่คนแห่ใช้รถกันแน่นถนน โอกาสที่จะเกิดความวุ่นวายในชีวิตของคนใช้รถอีวีก็จะพุ่งปรี๊ดขึ้นมาทันที แม้แต่วันธรรมดาก็เถอะ ถ้าประมาทพลาดพลั้งชีวิตอาจไม่สงบสุขขึ้นมาได้

อย่ากระนั้นเลย เรื่องนี้ทาง BYD คงจะรู้ซึ้งดีว่าการใช้บริการสถานีชาร์จสาธารณะนั้นอาจเกิดเหตุการณ์วุ่นวายชวนปวดหัวปวดใจกันได้ จากจำนวนสถานีชาร์จที่ยังกระจายตัวไม่ทั่วถึงพอ เลยให้คาถาป้องกันปัญหาปวดเฮดเวลาจะชาร์จแบตฯรถไฟฟ้าคันเก่ง มีคาถาง่ายๆ 5 ข้อ

1 จองก่อนเข้า เลือกสถานีชาร์จ และจองคิวหัวชาร์จล่วงหน้า ผ่านแอพที่คุณสะดวกใช้ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีสารพัดแอพฯ และค่อนข้างเชื่อมโยงข้ามค่ายกันแล้ว

2 ตรงต่อเวลา มาถึงหัวชาร์จให้ตรงเวลา เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ และชาร์จได้เต็มที่เต็มเวลาที่เขากำหนดไว้

3 ชาร์จทันที ไม่ต้องมัวอ้อยอิ่ง ไปถึงปั๊บ เริ่มชาร์จปุ๊บ แต่ต้องดูคำแนะนำที่หัวชาร์จให้ละเอียดด้วยนะ

4 เสร็จแล้วเก็บ ถอดสายชาร์จ และเก็บเข้าที่ ไม่วางทิ้งไว้ที่พื้นให้เป็นภาระคนอื่น

5 ชาร์จเสร็จ นำรถออกทันที ไม่ควรจอดเกินเวลาที่กำหนด คนที่รอต่อคิวเขาจะได้ใช้งานต่อ


เป็น 5 กลเม็ดเคล็ดลับที่จะทำให้โลกแห่งการชาร์จสงบสุข สังคม EV น่าอยู่ เมื่อต้องเข้าใช้บริการสถานีชาร์จ

แต่จะมองโลกสวยเกินไปก็ไม่ได้ เพราะมักจะมีพวกมักง่าย พวกเห็นแก่ตัว ไม่แคร์โลก ไม่วางแผนล่วงหน้า มาถึงไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมเสียบรถเข้าชาร์จหน้าตาเฉย

อีกจำพวกนึงสิหนักกว่า ไม่ใช่รถยนต์ไฟฟ้าซักหน่อย หรือก็ใช่แหละแต่แบตฯยังเหลือเพียบ แต่ดันหาที่จอดรถไม่ได้ กรูจอดเสียบมันตรงที่ว่างๆตรงนี้แหละ

เจออย่างนี้เข้าก็ต้อง “ทำใจ” นับ 1 ถึง 100 ถึง 1000 กันล่ะครับ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้