X

เทคนิคดูแลรถ EV สำหรับคนใช้งานหนักฉบับ Evolt

Last updated: 8 ต.ค. 2566  |  389 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคดูแลรถ EV สำหรับคนใช้งานหนักฉบับ Evolt

เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่รู้ตัวว่าเป็นคนที่ใช้งานขับขี่ค่อนข้างหนัก ใช้แทบทุกวันตลอดทั้งสัปดาห์ วันนี้ Evolt เขามีเทคนิคดูแลรถให้เสื่อมสภาพน้อยที่สุดมาแชร์กัน เพื่อให้รถ EV คันโปรดของคุณใช้งานได้นานขึ้น ขับขี่ปลอดภัยทุกการเดินทาง

1.การรักษาระยะทางการขับขี่

รักษาระยะทางการขับขี่ของรถยนต์ EV ให้เหมาะสม โดยลดการขับรถในระยะทางที่ไม่จำเป็น เพราะรถ EV มีระยะการขับขี่ที่จำกัดก่อนที่จะต้องชาร์จใหม่ โดยการรักษาระดับแบตเตอรี่ให้อยู่ในระดับสูงอยู่เสมอ จะช่วยลดการเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่ในรถยนต์ EV ได้

2.การชาร์จแบตเตอรี่

ใช้วิธีชาร์จแบตเตอรี่ที่ถูกต้องตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์ EV เพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่ และอย่าปล่อยให้แบตเตอรี่ของรถเหลือ 0% บ่อย ๆ เพราะจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพได้เร็วขึ้น

3.การบำรุงรักษาระบบแบตเตอรี่

ควรตรวจสอบและทำความสะอาดสายไฟและตัวปลั๊กชาร์จเครื่องเป็นประจำ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีคราบสกปรกหรือสิ่งต่างๆ ที่สามารถทำให้เกิดการเสียหายต่อแบตเตอรี่รถได้

4.การบำรุงรักษาระบบเบรก

ระบบเบรกรถยนต์ EV มีความสำคัญอย่างมากในการรักษาความปลอดภัยและควบคุมการใช้งานของรถ EV แนะนำให้เจ้าของรถทุกท่านตรวจสอบและบำรุงรักษาระบบเบรกอย่างสม่ำเสมอตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์

5.เข้าศูนย์เช็กสภาพรถทุก 3-6 เดือน

ข้อนี้เป็นสิ่งที่หลายคนมักจะลืมนึกถึง คือการนำรถ EV ของคุณเข้าศูนย์เพื่อเช็กสภาพทุก 3-6 เดือน เช่น ระบบไฟส่องสว่าง ยางรถยนต์ เครื่องยนต์และระบบไฟฟ้าเบื้องต้น เพื่อเช็กสภาพของรถให้พร้อมต่อการใช้งานมากที่สุดก่อนที่จะเกิดความเสียหายที่ร้ายแรงมากขึ้น

และสุดท้าย สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Evolt และเติมเงินเข้าแอป เพื่อเริ่มใช้งานสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพ ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 200 แห่งได้แล้ววันนี้! https://evolt.co.th/th/driver/


ที่มา : เพจ Evolt

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้