X

Mercedes-Benz เตรียมเปิดสถานีชาร์จ EV ไฮพาวเวอร์ 400 kW ไตรมาส 4 ปี 66

Last updated: 4 ต.ค. 2566  |  1231 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Mercedes-Benz เตรียมเปิดสถานีชาร์จ EV  ไฮพาวเวอร์ 400 kW

Mercedes-Benz วางแผนเปิดตัวเครือข่ายสถานีชาร์จกำลังสูงขนาด 400 kW ทั่วโลก โดยสถานีชาร์จแห่งแรกๆจะเปิดในแอตแลนตา สหรัฐอเมริกา เมืองเฉิงตู ประเทศจีน และเมืองมันไฮม์ เยอรมนี ภายในไตรมาสที่สี่ของปี 2566

เมอร์เซเดส-เบนซ์ตั้งเป้าขยายเครือข่ายการชาร์จพลังงานสูงมากกว่า 2,000 จุดทั่วโลกภายในสิ้นปี 2567  เป้าหมายระยะยาวคือการสร้างฮับชาร์จมากกว่า 10,000 จุดภายในสิ้นทศวรรษนี้ โดยจะกระจายตัวอยู่ในอเมริกาเหนือ ยุโรป จีน และตลาดหลักอื่นๆ ตามแผนขยายโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จไปทั่วโลก

ข้อมูลสรุปเกี่ยวกับแท่นชาร์จของ Mercedes-Benz

ด้วยเครือข่ายการชาร์จนี้ Mercedes-Benz ได้สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่รวดเร็ว สะดวก และยั่งยืน สถานีชาร์จมีอัตราการชาร์จสูงสุด 400 kW ผ่านระบบการชาร์จมาตรฐาน CCS1, CCS2, NACS และ GB/T ขึ้นอยู่กับมาตรฐานในภูมิภาคนั้นๆ ด้วยการจัดการการชาร์จอัจฉริยะ รถยนต์แต่ละคันสามารถชาร์จได้ในระดับพลังงานสูงสุด ซึ่งจะช่วยลดเวลาในการชาร์จให้เหลือน้อยที่สุด


การเลือกสถานที่ตั้งของแท่นชาร์จ Mercedes-Benz ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจและความปลอดภัยของลูกค้า สถานีชาร์จจะตั้งอยู่ตามเส้นทางหลักหรือในพื้นที่ของตัวแทนจำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น เครื่องดื่ม ของว่าง และห้องน้ำ ไว้บริการ

เพื่อความปลอดภัย มีการวางแผนที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดให้กับสถานีชาร์จ รวมทั้งติดตั้งเสาไฟส่องสว่างอัจฉริยะ ไม่เพียงแต่ให้แสงสว่างที่เหมาะสมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการติดตั้งไฟ LED เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับความพร้อมใช้งานของจุดชาร์จและสถานะการชาร์จของยานพาหนะ หลังคาของแท่นชาร์จบางรุ่นช่วยป้องกันสภาพอากาศได้ด้วย

เครือข่ายการชาร์จจะให้บริการกับผู้ขับขี่รถอีวีทุกยี่ห้อ แต่ลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์จะได้รับสิทธิประโยชน์พิเศษ เช่น สามารถจองจุดชาร์จผ่านบริการ Mercedes-Benz me Charge เพื่อลดเวลาการรอคอย เครือข่ายการชาร์จของเมอร์เซเดส-เบนซ์จะบูรณาการได้อย่างราบรื่น และจะเสริมจุดชาร์จให้ได้มากกว่า 1.3 ล้านจุดให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ทั่วโลก

ด้วยความช่วยเหลือของระบบนำทางอัจฉริยะไฟฟ้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์ สถานีชาร์จจะถูกรวมเข้ากับการวางแผนเส้นทางโดยตรง เพื่อให้ประสบการณ์การชาร์จสะดวกยิ่งขึ้น สถานีชาร์จจะนำเสนอคุณสมบัติอำนวยความสะดวกเพิ่มเติม เช่น Plug&Charge บริการนี้ช่วยให้ลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์สามารถดำเนินการชำระเงินอัตโนมัติทันทีที่เสียบสายชาร์จ

“เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเป็นกุญแจสำคัญสู่อนาคตที่ยั่งยืนและไม่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เป้าหมายของเราคือการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่เสนอทางเลือกในการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่เชื่อถือได้และง่ายดาย ด้วยวิธีนี้ เราจึงสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงสู่การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างจริงจัง

Mercedes-Benz High-Power Charging Network ของเรากำลังขยายตัวไปทั่วโลกและกำหนดมาตรฐานใหม่ในการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เราต้องการสนับสนุนให้ลูกค้าเปลี่ยนมาใช้ยานพาหนะที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์และมีส่วนสนับสนุนเชิงบวกในการปกป้องสิ่งแวดล้อมของเรา” ฟรานซ์ ไรเนอร์ ซีอีโอ Mercedes-Benz Mobility AG กล่าว

 
ที่มา : Mercedes-Benz

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้