X

ส่องสเป็ค The new MINI Countryman ก้าวสู่ EV เต็มตัว ชาร์จเต็มวิ่งไกล 433 กม.

Last updated: 17 ก.ย. 2566  |  910 จำนวนผู้เข้าชม  | 

The new MINI Countryman ก้าวสู่ยุค EV เต็มตัว ชาร์จเต็มวิ่งไกล 433 กม.

มินิ คันทรี่แมน เวอร์ชั่นล่าสุด ก้าวสู่ EV เต็มขั้น ติดตั้งแบตเตอรี่ความจุ 66.45 kWh ตัวท๊อป รุ่น SE ALL4 มาพร้อมขุมพลังมอเตอร์ 313 แรงม้า แรงบิด 494 นิวตันเมตร ชาร์จเต็มวิ่งได้ 433 กม.

มินิ คันทรี่แมน ใหม่ สูงขึ้น ยาวขึ้น ด้วยความสูงที่เพิ่มขึ้น 6 เซนติเมตร และยาวขึ้น 13 เซนติเมตร บวกกับซุ้มล้อที่กว้างขึ้น ทำให้ตัวรถมองดูโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน



ด้านดีไซน์โดดเด่นด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายสไตล์มินิมอล (Minimal) ทั้งคัน ภายในห้องโดยสารมีพื้นที่กว้างขวางขึ้น ให้ความรู้สึกสะดวกสบายมากขึ้น และมั่นใจด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่เพิ่มขึ้น รวมถึง MINI Intelligent Personal Assistant ที่ควบคุมด้วยเสียง ช่วยให้การเดินทางสะดวกสบายและสนุกสนานยิ่งขึ้น



มิติตัวรถ ยาว 4,433 มม. กว้าง 1,843 มม. สูง 1,656 มม. ระยะฐานล้อเพิ่มขึ้นเป็น 2,692 มม.

มี 2 รุ่นย่อย คือ MINI Countryman E ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 150 กิโลวัตต์/204 แรงม้า ให้แรงบิด 250 นิวตันเมตร เร่งความเร็วจากหยุดนิ่งเป็น 100 กม./ชม. ได้ในเวลา 8.6 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 170 กม./ชม. พิสัยทำการหลังชาร์จเต็มวิ่งได้ไกล 462 กม. กับรุ่น MINI Countryman SE ALL4 ขุมกำลังมอเตอร์ 230 กิโลวัตต์/313 แรงม้า แรงบิดรวม 494 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. ใน 5.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 180 กม./ชม. แบตเตอรี่มีความจุพลังงาน 66.45 kWh ชาร์จเต็มวิ่งได้ไกล 433 กม.


“MINI Countryman ใหม่จะนำแบรนด์เข้าสู่ยุคแห่งการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่ปราศจากการปล่อยมลพิษ ความคล่องตัวและระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอันทรงพลังจะทำให้รถคันนี้เป็นเพื่อนที่สมบูรณ์แบบทั้งการเดินทางในเมืองและการเดินทางผจญภัยสไตล์แอดเวนเจอร์” Stefanie Wurst หัวหน้าของ MINI กล่าว

การออกแบบใหม่เน้นความเรียบง่ายที่มีเสน่ห์

การออกแบบของ MINI เจเนอเรชั่นใหม่มีความทันสมัย เน้นความเป็น​​ดิจิทัล และไม่ผิดเพี้ยน ให้ความสนุกสนานในการขับขี่

“มินิ คันทรีแมน เจนเนอเรชั่นล่าสุด คือรถยนต์สำหรับทั้งครอบครัว รถรุ่นนี้ไม่เพียงแต่เพิ่มความสูง ความยาว และการตกแต่งภายในเท่านั้น แต่ยังปรับปรุงรูปลักษณ์ และประสบการณ์การขับขี่ที่ให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ลักษณะที่แข็งแกร่งและมั่นคงของรถจะถูกจดจำได้ทันทีด้วยกระจังหน้าที่โดดเด่นยิ่งขึ้น ไฟหน้าที่โดดเด่น และฝากระโปรงหน้าที่มีรูปทรงสวยงาม” Oliver Heilmer หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ MINI กล่าว



การออกแบบภายนอก เรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย MINI Countryman ใหม่ได้รวบรวมกลิ่นอายแห่งการผจญภัย ความอเนกประสงค์ ของรถครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัดเอาไว้ ส่วนของโอเวอร์แฮงก์สั้น ฝากระโปรงหน้าสั้น และฐานล้อยาว พร้อมล้อขนาดใหญ่ ผสมผสานดีไซน์คลาสสิกของ MINI เข้ากับตัวถังที่โตขึ้นได้อย่างลงตัว



นอกจากนี้ การออกแบบยังปรับปรุงด้านอากาศพลศาสตร์จนมีค่าซีดี (cd value) แค่ 0.26 เทียบกับ 0.31 ในรุ่นก่อน ทำให้มีประสิทธิภาพในการขับขี่สูงขึ้น

การออกแบบภายนอกที่ทันสมัยเห็นได้จากหลังคารถที่โค้งเล็กน้อย พร้อมการเปลี่ยนไปยังเสา C ที่ออกแบบใหม่อย่างไร้รอยต่อ และแถบสีดำเส้นรอบวงอันเป็นเอกลักษณ์ กราฟิกและตัวอักษรมีความเรียบง่าย ผสมผสานอย่างลงตัวกับภาพนูนต่ำ และเข้ากับสีของหลังคา



ดีไซน์กระจังหน้าทรงแปดเหลี่ยมแบบใหม่ เซ็นเซอร์เรดาร์ที่มีขนาดเล็กเป็นพิเศษถูกติดตั้งไว้บนพื้นผิวเพื่อรองรับการทำงานที่เพิ่มขึ้นของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED ช่วยเสริมรูปลักษณ์อันโดดเด่นด้วยความสดใส

เช่นเดียวกับการออกแบบตัวถังโดยรวม ไฟหน้าไม่มีกรอบโครเมียมอีกต่อไป เมื่อรวมกับฝากระโปรงโค้ง มีความกว้างเล็กน้อย และตัวถังที่ยกขึ้น ทำให้รถดูแกร่งกว่าเก่า



เมื่อมองจากด้านข้างจะมีรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย วงสีดำเส้นรอบวง มีความแคบกว่ารุ่นก่อน การออกแบบเสา C ที่โดดเด่นช่วยรองรับแนวหลังคาบริเวณท้ายรถ ในขณะเดียวกันก็ทำให้ดูสั้นลงด้วย ทำให้ตัวรถดูตั้งตรงมากขึ้น

ส่วนท้ายมีรูปลักษณ์ที่สม่ำเสมอและไฟท้ายแบบเรียบ กลุ่มไฟแนวตั้งสไตล์มินิรุ่นคลาสสิกถูกจัดวางบริเวณส่วนกลางของท้ายรถ ส่วนไหล่ที่เด่นชัดช่วยเสริมรูปลักษณ์อันทรงพลัง ด้านหลังเรียวลงด้านล่าง สเกิร์ตหลังบริเวณส่วนล่างเน้นจุดยืนที่มั่นคงของตัวรถ



ภายในกว้างขวาง ดิจิทัล น่าดื่มด่ำ และอบอุ่น

แผงหน้าปัดใน MINI Countryman ใหม่ทำงานโดยไม่ต้องมีจอแสดงผลหลังพวงมาลัย ข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจะถูกฉายลงบนจอแสดงผลบนกระจกหน้าที่เป็นอุปกรณ์เสริม เปิดมุมมองด้านหน้าให้มากขึ้น



แผงหน้าปัดทรงโค้งที่กว้างขวางในรุ่น Classic , Favorite และ JCW ทำจากผ้าเป็นครั้งแรก บรรยากาศใหม่นี้ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ขณะเดียวกันก็ดูแลรักษาง่ายเพราะทำจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล


พื้นที่ของเบาะนั่งคู่หน้าเพิ่มมากขึ้นทำให้ภายในห้องโดยสารดูโปร่งสบาย โดยมีความกว้างเพิ่มขึ้นเกือบ 3 เซนติเมตรบริเวณไหล่และข้อศอก ความกว้างช่วงไหล่ของเบาะหลังเพิ่มขึ้น 2.5 เซนติเมตร ทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าเพลิดเพลินกับความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น

หลังคากระจกแบบพาโนรามาที่เป็นอุปกรณ์เสริมทำให้ภายในห้องโดยสารสว่างสดใส



ด้านหลังของรถ ตำแหน่งของเบาะนั่งแถวหลังสามารถปรับความยาวได้สูงสุด 13 เซนติเมตร ให้พื้นที่สำหรับวางขาที่สะดวกสบาย พนักพิงของเบาะหลังทั้ง 3 ที่นั่งสามารถปรับแยกกันได้ 6 ตำแหน่ง สูงสุด 12 องศา ซึ่งหมายความว่าเบาะนั่งมีตัวเลือกให้เอนหลังหรือรองรับท่านั่งตัวตรงได้ และเมื่อพับเบาะหลังลงก็จะได้พื้นที่เก็บสัมภาระขนาด 460 ลิตรถึง 1,450 ลิตร

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ลากจูงแบบคันบังคับ สามารถดึงและขยายออกด้วยไฟฟ้า ความสามารถในการลากจูง 1,200 กก.



จอแสดงผล OLED ความละเอียดสูงนำการก้าวกระโดดควอนตัมมาสู่ยุคดิจิทัล

จอแสดงผล OLED สร้างมาตรฐานใหม่ด้วยความละเอียดสูง และเป็นครั้งแรกที่มีดีไซน์เป็นทรงกลม ช่วยสร้างความโดดเด่นของการตกแต่งภายใน เพิ่มความรู้สึกใหม่เอี่ยมและฟังก์ชันอเนกประสงค์ ในฐานะแผงหน้าปัด MINI Interaction Unit

ด้วยระบบปฏิบัติการ MINI 9 ทำให้ฟังก์ชันทั้งหมดของรถสามารถสั่งงานผ่านการสัมผัสหรือใช้เสียง จอแสดงผลขยับเข้าใกล้เบาะนั่งคู่หน้ามากขึ้น และเข้าถึงได้ง่าย

การนำเสนอเนื้อหาด้วยกราฟิกมีความทันสมัยและเน้นเฉพาะสิ่งที่สำคัญ เช่น ความเร็ว สถานะแบตเตอรี่ เมื่อกดตัวบ่งชี้ความเร็ว มาตรวัดความเร็วแบบเต็มหน้าจอจะปรากฏขึ้นเพื่อเน้นไปที่การขับขี่อย่างชัดเจน

พื้นที่ด้านล่างของจอแสดงผล OLED สามารถเลือกรายการเมนูการนำทาง สื่อ โทรศัพท์ และรายงานสภาพอากาศได้โดยตรงตลอดเวลา สามารถเข้าถึงฟังก์ชันอื่นๆ ทั้งหมดได้ผ่านเมนูในลักษณะเดียวกันบนสมาร์ทโฟน จอแสดงผลจะกลับสู่การตั้งค่าเริ่มต้นผ่านปุ่ม HOME

โหมด Emotional MINI Experience : เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่ดื่มด่ำ

โหมด Emotional MINI Experience จะมีเครื่องฉายภาพที่อยู่ด้านหลังแผงหน้าปัดทรงกลม แดชบอร์ดจึงส่องแสงในรูปแบบและสีที่แตกต่างกัน พร้อมกราฟิกแสงพิเศษ ขึ้นอยู่กับการเลือกโหมด สีของไฟส่องสว่างโดยรอบทั่วทั้งรถจะขึ้นอยู่กับรูปแบบแสงที่ฉายไว้ ไฟส่องสว่างโดยรอบแผงหน้าปัดและกระจกมองข้างก็มีการกำหนดรหัสสีเพื่อให้ตรงกับการฉายภาพเหล่านี้

พื้นหลังไดนามิกที่ออกแบบมาเป็นพิเศษทำให้โหมด MINI Experience ต่างๆ มีรูปลักษณ์ที่สดใสเป็นพิเศษ การเคลื่อนไหวของแสงเพียงเล็กน้อยช่วยสนับสนุนตัวเลือกต่างๆ ของโหมดต่างๆ โดยไม่รบกวนผู้ขับขี่ แต่ละโหมดทำให้ “แอพโหมด” เป็นจุดโฟกัสของจอแสดงผลที่ตรงกับบรรยากาศ

ในโหมด Go-Kart มีการเน้นแบบไดนามิกสูงไปที่ DNA การแข่งรถของ MINI จอแสดงผลและการตกแต่งภายในโดยรวมจะเปลี่ยนเป็นสีแอนทราไซต์และสีแดง ซึ่งแสงโดยรอบจะขึ้นอยู่กับสีของปกอัลบั้มของการเล่นเพลงในปัจจุบัน โหมด Core, โหมด Green, โหมด Timeless, โหมด Balance และโหมดส่วนตัวก็มีให้เลือกตามอารมณ์และความต้องการส่วนบุคคล โหมด Trail ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ความปรารถนาของผู้ขับขี่ในการสำรวจ ถือเป็นโหมดเฉพาะสำหรับ MINI Countryman



แถบสลับใต้แผงหน้าปัดดีไซน์ใหม่

สวิตช์ที่ออกแบบแยกกัน 5 สวิตช์ ทำให้สามารถเข้าถึงฟังก์ชันการขับขี่ที่สำคัญ (เบรกจอดรถ ตัวเลือกเกียร์ กุญแจสตาร์ท/หยุดรถ การสลับโหมดประสบการณ์ การควบคุมระดับเสียง) ได้โดยตรง ขณะเดียวกัน ระบบไม่ต้องมีตัวเลือกเกียร์ในคอนโซลกลางทำให้เกิดพื้นที่ว่างสำหรับการจัดเก็บที่กว้างขวางและใช้งานได้จริง

“เฮ้ MINI!” : ผู้ช่วยส่วนตัวอัจฉริยะ

ใน MINI Countryman ใหม่ สามารถควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ได้โดยใช้ระบบสั่งงานด้วยเสียงเป็นครั้งแรก โดยเปิดใช้งานผู้ช่วยส่วนตัวได้ด้วยคำทักทาย “เฮ้ มินิ” (“Hey MINI!”) หรือใช้ปุ่มบนพวงมาลัยแบบกดเพื่อพูด การโต้ตอบที่ควบคุมด้วยเสียงจะเกิดขึ้นบนจอแสดงผล OLED ทรงกลม สามารถควบคุมการนำทาง โทรศัพท์ ความบันเทิง และฟังก์ชันอื่นๆ ของรถยนต์ได้มากมาย

ระบบช่วยเหลือขั้นสูง : การขับขี่ที่ผ่อนคลายพร้อมความปลอดภัยที่ดีขึ้น

นอกเหนือจากระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแอคทีฟที่คุ้นเคยแล้ว ระบบช่วยบังคับเลี้ยวและช่องทางเดินรถยังรองรับการนำทางด้านข้าง โดยเป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจ Driving Assistant Plus ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริม

และเป็นครั้งแรกที่ MINI Countryman นำเสนอการขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติบนเส้นทางมอเตอร์เวย์ด้วยความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. ด้วยความเร็วระดับนี้ ผู้ขับขี่สามารถยกมือออกจากพวงมาลัยโดยที่ยังต้องติดตามการจราจรอย่างใกล้ชิด

ตามมาตรฐาน Trailer Assistant ใหม่จะช่วยในการเคลื่อนที่เข้าไปในพื้นที่จอดรถด้วยรถพ่วง และให้คำแนะนำเกี่ยวกับมุมพวงมาลัยที่จำเป็นเมื่อถอยหลัง

นอกเหนือจากฟังก์ชั่นการจอดรถอัตโนมัติและมุมมองการจอดรถ 360 องศาแล้ว มินิ คันทรีแมน ใหม่ ยังระบุพื้นที่จอดรถได้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยเซ็นเซอร์อัลตราโซนิก 12 ตัวและกล้องมองรอบทิศทาง 4 ตัว และยังสามารถเริ่มขั้นตอนการจอดรถแบบจำกัดพื้นที่ได้อย่างอิสระอีกด้วย หากมีที่ว่างด้านข้างรถไม่เพียงพอ MINI Countryman จะใช้ฟังก์ชัน Remote Parking เพื่อขับออกจากพื้นที่จอดรถด้วยตัวเอง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าออกที่จอดรถได้ง่ายขึ้น

ระบบปฏิบัติการ MINI 9 : การเชื่อมต่อที่ทันสมัยเพื่อความสะดวกสบายแบบดิจิทัล

MINI Operating System 9 เป็นการพัฒนาภายในโดย BMW Group และอิงตามสแต็กซอฟต์แวร์ Android Open Source Project (AOSP) ที่กึ่งกลางของหน้าจอคือเมนูเริ่มต้น ซึ่งสามารถเลือกเมนูต่างๆได้โดยการปัดไปทางด้านข้าง ในส่วนล่างของหน้าจอจะมีแถบสถานะคงที่ซึ่งประกอบด้วยเมนู "การนำทาง" "สื่อ" "โทรศัพท์" "แอปทั้งหมด" และ "หน้าแรก" ซึ่งสามารถเลือกได้โดยตรง

“ระบบปฏิบัติการ MINI 9 ใหม่โดดเด่นด้วยการใช้งานระบบสัมผัสที่เรียบง่าย ใช้งานร่วมกับระบบนำทาง MINI บนคลาวด์สำหรับการคำนวณเส้นทางที่แม่นยำและรวดเร็วเป็นพิเศษ การเชื่อมต่อความเร็วสูง และระบบ 5G ทำให้ MINI Countryman ใหม่ก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในโลกดิจิทัล” Stefanie Wurst หัวหน้ามินิ กล่าว

ไดนามิกในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยมเพื่อความคล่องตัวสไตล์สปอร์ต

ความกว้างของแทร็กที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยและฐานล้อที่ใหญ่ขึ้นเป็นพื้นฐานสำหรับไดนามิกในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม แม้แต่แชสซีพื้นฐานของ MINI Countryman ใหม่ก็ยังถ่ายทอดความรู้สึกสปอร์ตพร้อมให้ความรู้สึกแบบขับโกคาร์ รถรุ่นนี้มีระบบกันสะเทือนคุณภาพสูงที่ได้รับการปรับแต่งอย่างแม่นยำ รวมกับระบบกันโคลงที่ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการบังคับเลี้ยว

“ปรับแต่งอย่างแม่นยำ” หมายความว่าส่วนประกอบทั้งชุด ตั้งแต่เพลา การบังคับเลี้ยว และแดมเปอร์ ไปจนถึงระบบควบคุมการขับขี่และเสถียรภาพการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมในทุกสถานการณ์

ระบบเบรกแบบรวมยังช่วยเพิ่มไดนามิกในการขับขี่และการควบคุมที่ยอดเยี่ยมของรถอีกด้วย ความรู้สึกที่คมชัดและปลอดภัยเมื่อเบรกช่วยเพิ่มไดนามิกและความแม่นยำของรถ เมื่อใช้ร่วมกับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อื่นๆ ระยะเบรกที่สั้นลงจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้มากขึ้น



ระบบกันสะเทือนแบบปรับได้พร้อมแดมเปอร์แบบเลือกความถี่ต่ำลง 15 มม. เป็นอุปกรณ์เสริม มีแชสซีแบบกลไกล้วนๆ ที่ปรับให้เข้ากับสภาพถนน นอกจากนี้ ล้อขนาด 19 นิ้วและ 20 นิ้วยังสามารถใช้ร่วมกับยางแบบสปอร์ตเพื่อปรับไดนามิกด้านข้างและแนวยาวของรถให้เหมาะสมที่สุด

การเพิ่มเส้นผ่านศูนย์กลางยางอีก 30 มม. เป็น 710 มม. ทำให้ MINI Countryman ใหม่มีรูปลักษณ์ที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันก็มอบความคล่องตัวในการขับขี่และความสะดวกสบายที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ความกว้างของขอบล้อ 19 นิ้วและ 20 นิ้วที่มีให้เลือกเพิ่มขึ้น 20 มม. เป็น 245 มม. เพื่อเน้นความรู้สึกแบบรถโกคาร์ท ซึ่งขนาดยางมีตั้งแต่ 18 นิ้วถึง 20 นิ้วให้เลือก

โหมดประสบการณ์ใหม่ของ MINI เพื่อความสนุกสนานในการขับขี่ที่ปรับแต่งเฉพาะตัว

เป็นครั้งแรกที่โหมด MINI Experience ถ่ายทอดความสนุกสนานในการขับขี่ตามแบบฉบับของแบรนด์ผ่านสื่อดิจิทัลและภาพด้วย เพียงสลับสวิตช์ "ประสบการณ์" ก็เปิดใช้งานโหมดต่างๆได้ โหมด GO-KART ได้รับแรงบันดาลใจจากการแข่งรถจะเน้นความคล่องตัวของ MINI Countryman โดยการปรับระบบกันสะเทือนให้สอดคล้องกัน ซึ่งจะทำให้ประสบการณ์การขับขี่มีอารมณ์ความรู้สึกเป็นพิเศษ

ยิ่งไปกว่านั้น ประสบการณ์การขับขี่เหล่านี้ยังได้รับการปรับปรุงโดยโลกเสียงที่สร้างขึ้นใหม่ทั้งหมดซึ่งประกอบด้วยเสียงดิจิตอล ระบบเสียงเซอร์ราวด์ Harman Kardon เป็นอุปกรณ์เสริมซึ่งให้ทางเลือกในด้านเสียง ระหว่างบรรยากาศที่เข้มข้นหรือบรรยากาศที่ผ่อนคลาย เพลงประกอบด้วยเสียงของแบรนด์ MINI ที่ไม่ผิดเพี้ยนเป็นเครื่องหมายระบุตัวตน สัญญาณเสียงประมาณ 30 รายการได้ถูกสร้างขึ้นใหม่ ตั้งแต่เสียงสัญญาณไฟเลี้ยวและระบบเตือนการคาดเข็มขัดนิรภัย ไปจนถึงโทนเสียงระบบควบคุมระยะการจอด (PDC) สิ่งนี้สร้างคุณสมบัติการจดจำที่โดดเด่น



การชาร์จแบตเตอรี่ที่ง่ายและมีประสิทธิภาพ

แบตเตอรี่ของ MINI Countryman สามารถชาร์จได้ด้วยไฟฟ้ากระแสสลับขนาด 22 กิโลวัตต์ และการชาร์จอย่างรวดเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรงขนาด 130 กิโลวัตต์ ซึ่งหมายความว่าการชาร์จที่สถานีชาร์จด่วนเพียงไม่ถึง 30 นาทีก็เพียงพอที่จะชาร์จแบตเตอรี่จาก 10 เปอร์เซ็นต์ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ได้แล้ว

ระบบนำทางแบบแอ็คทีฟผ่าน MINI Navigation ไปยังสถานีชาร์จด่วนเป็นตัวช่วยให้มั่นใจได้ว่าแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูงจะมีอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับการชาร์จอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถลดเวลาในการชาร์จได้อย่างมาก โดยเฉพาะในสภาพอุณหภูมิภายนอกที่เย็นจัด

แอพ MINI ให้ภาพรวมที่สะดวกของกระบวนการชาร์จ แม้ว่าลูกค้าจะไม่ได้อยู่ใกล้รถก็ตาม โดยจะให้รายละเอียดเกี่ยวกับสถานะแบตเตอรี่ในปัจจุบัน แผนที่เส้นทางที่เพิ่มประสิทธิภาพการชาร์จ และประวัติการชาร์จจนถึงปัจจุบัน รวมถึงต้นทุนและการประหยัดทั้งหมด

ทั้งหมดคือความยอดเยี่ยมของ MINI Countryman เวอร์ชั่นไฟฟ้า 100%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้