X

TOYOTA จับมือ VDL Groep เปิดตัวรถบรรทุกพลังไฮโดรเจนคันแรกสำหรับโลจิสติกส์ในยุโรป

Last updated: 14 ก.ย. 2566  |  559 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TOYOTA จับมือ VDL Groep เปิดตัวรถบรรทุกพลังไฮโดรเจน

TOYOTA จับมือ VDL Groep เปิดตัวรถบรรทุกพลังไฮโดรเจนคันแรกสำหรับกิจการโลจิสติกส์ในยุโรป เริ่มทดลองใช้งานจริงในเส้นทางโลจิสติกส์ผ่านเบลเยียม ฝรั่งเศส เยอรมนี และเนเธอร์แลนด์ ภายในปี 2023

หลังจาก Toyota Motor Europe และ VDL Groep ประกาศความร่วมมือกันไปเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ทั้งสองบริษัทได้เปิดตัวรถบรรทุกสาธิตเซลล์เชื้อเพลิงคันแรกแล้ว ด้วยการบูรณาการเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงของโตโยต้าเข้ากับรถบรรทุกงานหนักของ VDL



รถบรรทุกสาธิตคันแรกนี้จะถูกนำมาทดสอบในเส้นทางโลจิสติกส์ผ่านเบลเยียม (แอนต์เวิร์ป) ฝรั่งเศส (ลีลล์) เยอรมนี (โคโลญ) และเนเธอร์แลนด์ (อัมสเตอร์ดัมและรอตเตอร์ดัม) ทั้งสี่เส้นทางมีสถานีเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจน (HRS) อย่างน้อยหนึ่งแห่งทุกเส้นทาง รวมถึงโซลูชันสำรองต่างๆด้วย

การทดลองจะใช้เวลา 5 ปี คาดว่าจะกระตุ้นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานไฮโดรเจนที่ยั่งยืนทั่วยุโรปให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ AFIR และช่วยให้เกิดโซลูชั่นการเคลื่อนย้ายไฮโดรเจนที่เป็นกลางทางคาร์บอนมากขึ้น



โครงการนี้ส่งเสริมความคิดริเริ่มของโตโยต้าในการลดการปล่อยคาร์บอนในการขนส่ง และสนับสนุนเป้าหมายระยะยาวในการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี 2583

นอกเหนือจากการใช้พลังงานไฟฟ้าในรถยนต์นั่งส่วนบุคคลแล้ว โตโยต้ายังมองเห็นคุณค่าสูงในการร่วมมือกับพันธมิตรหลายรายเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่ความยั่งยืน และเศรษฐกิจไฮโดรเจนที่ปล่อยก๊าซเป็นศูนย์ที่สามารถเข้าถึงได้ ดังนั้นจึงร่วมมือกับบริษัทต่างๆ จากทุกภาคส่วนด้านการคมนาคมและมีทักษะที่แตกต่างกัน เพื่อทดสอบและจัดหาโซลูชันที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพ



ในอนาคต VDL Groep กำลังเตรียมรถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิงอีก 4 คัน ซึ่งจะใช้งานโดยผู้ให้บริการลอจิสติกส์ของ Toyota VOS Transport Group , CEVA , Groupe CAT และ Yusen บริษัทขนส่งเหล่านี้จะมีส่วนสนับสนุนโครงการใช้รถบรรทุกไฮโดรเจนในยุโรปให้เป็นจริง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้