X

สนพ. จุฬา และ มช. จับมือผลักดันแผนกลยุทธ์การนำไฮโดรเจนไปใช้ภาคพลังงาน เล็งประเดิมใช้ในพื้นที่ EEC

Last updated: 21 ก.ย. 2566  |  597 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สนพ. จุฬา และ มช. จับมือผลักดันแผนกลยุทธ์การนำไฮโดรเจนไปใช้ภาคพลังงาน เ

สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ร่วมกับสถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงานนครพิงค์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เผยความคืบหน้าการจัดทำแผนกลยุทธ์การนำไฮโดรเจนไปใช้ภาคพลังงาน

นายวัฒนพงษ์ คุโรวาท ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เข้าร่วมงานสัมมนาเผยแพร่ผลการดำเนินโครงการจัดทำแผนกลยุทธ์การนำไฮโดรเจนไปใช้ภาคพลังงาน ณ ห้องประชุมกมลทิพย์ 3 โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพฯ  เมื่อ 19 ก.ย. 2566


สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) ได้ร่วมกับสถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงานนครพิงค์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ดำเนิน “โครงการจัดทำแผนกลยุทธ์การนำไฮโดรเจนไปใช้ภาคพลังงาน” เพื่อจัดทำแผนกลยุทธ์การนำไฮโดรเจนไปใช้ภาคพลังงาน และประเมินความเหมาะสมเชิงเทคนิคสำหรับภาคพลังงานในพื้นที่โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) หรือ พื้นที่อื่นที่เหมาะสมของประเทศไทยในการดำเนินโครงการ


โดยได้มีการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ภายใต้โครงการจัดทำแผนกลยุทธ์การนำไฮโดรเจนไปใช้ภาคพลังงาน ในช่วงเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากหน่วยงาน และองค์กรต่างๆ อย่างมาก โดยทุกภาคส่วนมีความคิดเห็นตรงกันว่าเชื้อเพลิงไฮโดรเจนจะเป็นเชื้อเพลิงสำคัญต่อภาคพลังงานในอนาคต เพื่อขับเคลื่อนประเทศไปสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) และเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero) ต่อไป

ที่มา : สนพ.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้