X

6 วีธีง่าย ๆ ในการสร้างสังคม EV ให้แฮปปี้ถ้วนหน้า ไม่มีปัญหาเวลาชาร์จตามสถานี EV

Last updated: 7 มี.ค. 2567  |  676 จำนวนผู้เข้าชม  | 

charge24

ไม่มีกฎบัตร ไม่มีกฎหมาย ยังไม่มีการตราข้อบังคับใดๆขึ้นมาทั้งสิ้นในเรื่องมารยาทการชาร์จตามสถานีหรือจุดชาร์จต่างๆ แต่ปัญหาต่างๆก็เริ่มคุกรุ่นขึ้นมาแล้ว อย่างไรก็ตาม จักรวาล EV จะดีขึ้นได้ถ้าเรามีน้ำจิต น้ำใจ มีความเข้าใจที่ถูกต้อง ลดความหัวร้อนลงมาหน่อย ลดความใจแคบลงมานิด ก็ไม่ต้องมีคนถ่ายภาพไปฟ้องโซเชี่ยลให้อายชาวโลก...

แค่มีจิตสำนึกที่ดีก็สร้างสังคม EV ให้ดีขึ้นได้...เพจ Charge24 ได้กล่าวไว้...  

1. ควรจอดรถให้ตรงกับช่องจอดที่ทางสถานีชาร์จกำหนดไว้ ไม่จอดเบี้ยว จอดรบกวนช่องจอดช่องอื่น

2. ไม่ควรจอดในช่องชาร์จ หากไม่ได้ชาร์จหรือยังไม่ถึงคิวของท่าน

3. เมื่อใช้งานเครื่องชาร์จเสร็จแล้ว ควรเก็บสายชาร์จเข้าที่ให้เรียบร้อย

4. ควรให้เกียรติผู้อื่น ไม่ควรรบกวนรถของผู้อื่นขณะชาร์จ เช่น การดึงหัวชาร์จของผู้อื่นออกโดยไม่ได้รับอนุญาต เพราะอาจจะเกิดความเสียหายได้

5. เมื่อชาร์จแบตฯในปริมาณที่เพียงพอแล้ว ควรเคลื่อนย้ายรถของท่านออกจากช่องจอดโดยเร็ว เพื่อให้ผู้อื่นสามารถมาใช้บริการต่อได้

6. หากไม่มีเหตุจำเป็นไม่ควรกดปุ่ม Emergency เพราะเป็นการชาร์จที่ไม่ต่อเนื่อง การรีเซตระบบใหม่จะใช้เวลาสักพักอาจทำให้ท่าน หรือผู้ที่ใช้บริการอยู่เสียเวลาไปด้วย

ทางที่ดีหากเกิดเหตุขัดข้อง หรือเครื่องเกิดปัญหาแนะนำโทรหา Callcenter เพื่อสอบถามการแก้ปัญหาอย่างถูกต้องจะดีกว่า

ข้อมูลที่กล่าวมา ไม่มีกฎหมายบังคับใช้ หรือกฎเกณฑ์ตายตัว ว่าอะไรคือสิ่งที่ถูกต้อง อะไรคือสิ่งที่ผิด Charge24 อยากให้สังคมของเราดีขึ้น



 
ที่มา : เพจ Charge24

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้