X

NEX จับมือ TCIE เปิดโชว์รูมรถ EV เพื่อการพาณิชย์ครบวงจร พร้อมสถานีชาร์จ

Last updated: 27 Aug 2023  |  528 Views  | 

NEX จับมือ TCIE เปิดโชว์รูมรถ EV เพื่อการพาณิชย์ครบวงจร พร้อมสถานีชาร์จ

NEX สยายปีกรุกตลาด EV ปี 2566 เต็มตัว ล่าสุดเซ็นสัญญาตั้ง TCIE ตัวแทนจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ระดับ 3S ตั้งเป้าเปิดโชว์รูม 15 แห่งทั่วประเทศ

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยว่า ปี 2566 บริษัทฯวางแผนขยายช่องทางการจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ผ่านตัวแทนจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น โดยเซ็นสัญญาแต่งตั้ง บริษัท ทีซี อินดัสเตรียล อิควิปเมนท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TCIE บริษัทในเครือกลุ่มบริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ระดับ 3S (Sales, Service, Spare parts) ที่มีพร้อมทั้งโชว์รูม ศูนย์บริการหลังการขาย และคลังอะไหล่ พร้อมทั้งสถานีชาร์จไฟฟ้า ครบวงจร

TCIE เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ NEX  เพื่อจำหน่ายรถไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ทั้งแบบ 6 ล้อ 10 ล้อ รถหัวลาก รถเหมือง EV และรถโดยสารไฟฟ้า EV โดยตั้งเป้าจำหน่ายในปี 2566 จำนวน 50 คัน และติดตั้งสถานีประจุไฟฟ้า DC 300 kW ที่สำนักงานใหญ่ในจังหวัดปทุมธานี นอกจากนี้ยังมีแผนจะขยายสถานีประจุไฟฟ้าไปยังจังหวัดนครสวรรค์ และเชียงใหม่ 

“ปีนี้นโยบายของ NEX คือการเตรียมความพร้อมในการขยายกำลังการผลิต และขยายบุคลากร เพื่อรองรับโอกาสความเติบโตที่กำลังจะเข้ามา สิ่งที่จะเร่งดำเนินการคือ การขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่าย โดยจะเปิดโชว์รูมจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ เบื้องต้น 15 แห่งทั่วประเทศ จากนั้นจะขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศหรือทุกจังหวัด เพื่อให้มีพาร์ทเนอร์เข้ามาช่วยทำการตลาด"

ก่อนหน้านี้เน็กซ์ได้เปิดตัวโชว์รูมรถไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ภายใต้แบรนด์ Nex Point ชื่อว่า Sriracha EV NGV ในพื้นที่แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี จุดยุทธศาสตร์สำคัญที่เป็นเมืองท่าพาณิชย์หลักของประเทศไทย เป็นเขตพัฒนาอุตสาหกรรมและศูนย์พาณิชยกรรมเพื่อการส่งออกตามโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออกตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (EEC)

การเปิดตัวครั้งนั้น NEX ได้นำรถไฟฟ้าเชิงพาณิชย์มาจัดแสดงมากมาย ทั้งรถตู้โดยสารพลังงานไฟฟ้า รถพ่นน้ำพลังงานไฟฟ้า รถกวาดถนนพลังงานไฟฟ้า รถเก็บขยะพลังงานไฟฟ้า รถหัวลากพลังงานไฟฟ้า และรถมินิบัสพลังงานไฟฟ้า รุ่น Polestar ขนาด 7.6 m. และรถโค้ชพลังงานไฟฟ้า รุ่น Navigator ขนาด 12 m. โดยได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาd

ปัจจุบัน Nex Point ที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการทั้งภายในประเทศและต่างประเทศในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แบบครบวงจรในประเทศไทย และปัจจุบันมีศักยภาพในการผลิตมากสุดถึง 9,000 คันต่อปี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้