X

มาทีเดียว 2 ! เทสลาเปิดสถานี Tesla Supercharger ใหม่ที่เซ็นทรัลพระราม 2 และ 3

Last updated: 4 Oct 2023  |  704 Views  | 

มาทีเดียว 2 ! เทสลาเปิดสถานี  Tesla Supercharger ใหม่ที่เซ็นทรัลพระราม 2 และ 3

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊คของคุณ Ktv Akaranawin

Tesla ระดมเปิดสถานีชาร์จ Supercharger เพิ่มอีก 2 แห่ง ที่ห้างเซ็นทรัลพระราม 2 และเซ็นทรัลพระราม 3 รวม 12 หัวชาร์จ ใช้หัวชาร์จแบบ CCS2 จ่ายไฟฟ้าด้วยกำลังสูงสุด 250 kW 
 
LINE ของ TESLA THAILAND ได้แจ้งความเคลื่อนไหว เมื่อเย็นวันที่ 31 มีนาคม 2566 ว่า เทสลาประเทศไทยได้เปิดสถานีชาร์จ Supercharger เพิ่มอีก 2 แห่ง ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาพระราม 2 และเซ็นทรัล สาขาพระราม 3 หลังจากก่อนหน้านี้เปิดตัวสถานี Supercharger แห่งแรกในกรุงเทพฯที่บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน เซ็นทรัลเวิลด์ โดยติดตั้งเครื่องชาร์จ Tesla Supercharger V3 รุ่นล่าสุด กำลังไฟสูงถึง 250 kW จำนวน 9 ช่องจอด ไปเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

สถานีชาร์จที่เซ็นทรัลพระราม 2 มี 8 หัวชาร์จ เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนอีกแห่งเปิดที่เซ็นทรัลพระราม 3 มี 4 หัวชาร์จ เปิดให้บริการตามเวลาทำการของห้าง คือ 10:00 - 22:00 น. ทั้งสองแห่งติดตั้งซูเปอร์ชาร์จเจอร์ที่ชาร์จได้แรงสุด 250 กิโลวัตต์เช่นกัน ใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุด 308 กม.

ทันทีที่ข่าวแพร่กระจายออกไป แฟนคลับเทสลาก็พากันรีวิวทันที อย่างเฟซบุ๊คของ คุณ Ktv Akaranawin ได้โพสต์ว่า

รีวิวจุด Supercharge Central rama 2

#เข้าทางเข้าสุดท้าย (วินรถตู้)

1.โค้งขวา ผ่านบันไดห้าง

2.เลี้ยวซ้าย ขับมา 100 เมตร มองซ้ายมือ มีจุดทางลงใต้ตึก Uniqlo ตอนนี้มีป้ายร้าน Cardetailing

- เข้าออกสะดวก วาง location ได้ดี ใช้เวลาไม่เกิน 2 นาทีในการเข้าและออกจากถนนพระราม 2

ปล. ชาร์จไว สายเบา 20 นาทีได้แบต จาก 12%>67

#teslarama2

Supercharger แห่งที่ 2 มาแล้ว ที่ Central พระราม 3

คราวนี้มา 4 หัว ความแรง 250 kW

สำหรับแผนขยายสถานีชาร์จฯ ในปี 2566 นี้ Tesla มีเป้าหมายที่จะเปิดสถานี Supercharger ให้ได้อย่างน้อย 13 แห่งทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยคาดว่าสถานีนอกกรุงเทพฯจะเปิดให้บริการประมาณไตรมาสที่ 2 ของปีนี้



เป้าหมายของเครือข่าย Supercharger คือการมอบอิสระในการเดินทางให้แก่เจ้าของรถ Tesla โดยมีค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเชื้อเพลิงทั่วไป ลดค่าใช้จ่ายการเดินทางต่อกิโลเมตรและเลิกจ่ายเงินเติมน้ำมันตลอดไป  โดยTesla พร้อมจับมือกับพันธมิตร เช่น โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่น ร้านกาแฟ และร้านอาหารทั่วประเทศไทย เพื่อเพิ่มสถานีชาร์จ Supercharger อย่างทั่วถึง 

Tesla Supercharger คืออะไร

Tesla Supercharger เทสล่าซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ คือตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าความเร็วสูง โดยมีประสิทธิภาพการจ่ายไฟให้บริการตั้งแต่รูปแบบ AC 11 kW และแบบ DC ตั้งแต่ 120 kW ถึง 250 kW มักจะตั้งอยู่ในสถานที่ต่างๆ อาทิเช่น ห้างสรรพสินค้า ลานจอดรถสาธารณะ เป็นต้น โดยหัวชาร์จจะใช้เป็น CCS2 (ยกเว้นในสหรัฐอเมริกา ที่จะใช้หัวชาร์จเป็น Tesla Port) ซึ่งจุดเด่นอีกอย่างของเทสลา นั่นคือมักจะตั้งตู่ชาร์จจำนวนมากๆ ต่อ 1 สถานีชาร์จ เพื่อรองรับการใช้งานพร้อมๆ กัน โดยสามารถใช้งานตู้ชาร์จได้ผ่าน Tesla App เหมือนกับตู้ชาร์จแบบอื่นๆ ที่ควบคุมผ่านแอปฯ ด้วยเช่นกัน


Tesla Supercharger ถือเป็นปัจจัยสำคัญอันดับที่ 1 ที่เทสลาให้ความสำคัญมากๆ ก่อนการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าเสียอีก เพราะจะมีประโยชน์อะไรถ้ารถยนต์ไฟฟ้าราคาแพงของคุณวิ่งได้แค่ในกรอบที่จำกัด เจ้าสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้านี่แหละที่จะพารถยนต์ไฟฟ้าและคุณ เดินทางไปได้ไกลมากยิ่งขึ้น และรวดเร็วไม่ต่างจากการใช้รถยนต์น้ำมันแบบดั่งเดิม โดยเทสลามีตู้ชาร์จอยู่ทั่วโลกกว่า 40,000 จุด

 ค่าชาร์จ Tesla Supercharger "ฟรี" เฉพาะช่วงทดลองให้บริการ (จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง)



 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้