X

NEW PEUGEOT e-2008 EV รถ SUV พลังไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกของ “PEUGEOT”

Last updated: 21 Aug 2023  |  499 Views  | 

NEW PEUGEOT e-2008 EV รถ SUV พลังไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกของ “PEUGEOT”

ลายเส้นรอบคันที่ดูลื่นไหลทว่าแข็งแรง รูปทรงกะทัดรัด ดูสปอร์ต บวกกับตัวรถที่ยกสูง ทำให้ SUV พลังงานไฟฟ้าล้วนอย่าง NEW PEUGEOT e-2008 EV มีดีไซน์ที่โดดเด่น สะดุดตา เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของ “PEUGEOT” ที่น่าจับตาดูว่าจะประสบความสำเร็จในตลาดอีวีเมืองไทยมากน้อยแค่ไหน

ด้านหน้าของ NEW PEUGEOT e-2008  EV มีความเด่นไม่เหมือนใครด้วยกระจกหน้าที่ลู่ลง เน้นให้เห็นรูปทรงที่ปราดเปรียวแข็งแรง ฝากระโปรงหน้าเรียบเนียน มาพร้อมกับกระจังหน้าชุบโครเมียมขนาดใหญ่ ขนาบด้วยไฟหน้าซิกเนเจอร์ 3 กรงเล็บแบบ Full LED เน้นย้ำความเป็นราชสีห์ที่ดูโมเดิร์นขึ้น

กระจังหน้าตาหมากรุกสีเดียวกับบอดี้รถและลายโมโนแกรมตัว “e” ทั้งในแผงข้างด้านหน้า และท้ายรถนั้นเป็นส่วนที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษเฉพาะรถรุ่นที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเท่านั้น

ด้านท้ายของ NEW PEUGEOT e-2008  EV มีแถบดำเงา เสริมด้วยสปอยเลอร์และท่อไอเสียโครเมียมคู่ ปิดท้ายให้รูปร่างของรถสมบูรณ์แบบ นอกจากนั้นยังมีไฟท้าย LED ที่เป็นเอกลักษณ์แบบ 3 กรงเล็บ ซึ่งเป็น Doytime Running Light ที่เน้นย้ำถึงการออกแบบขั้นสูงและช่วยเพิ่มการมองเห็นบนท้องถนนเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่

หลังคาเป็นกระจกเปิดได้แบบพาโนรามา ทำให้ห้องโดยสารมีแสงสว่างเพียงพอให้ผู้โดยสารทุกคนทั้งเบาะหน้าและหลังได้เพลิดเพลินกับการเดินทาง ทั้งยังมีม่านม้วนแบบปรับได้ติดตั้งมาให้ด้วย

ด้านหลังได้รับการออกแบบมาให้มีพื้นที่ภายในด้านหลังมากที่สุดเพื่อความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เป็นฉนวนกันเสียงคุณภาพสูง และมีพื้นที่ให้ผู้โดยสารมากกว่า โดยยังให้ความสำคัญกับช่องเก็บของมากมายภายในห้องโดยสารที่จัดวางตำแหน่งมาอย่างดี

ห้องเก็บของมีขนาดกว้างขวาง เข้าถึงง่าย มีตำแหน่งอยู่ต่ำและเปิดกว้าง เมื่อพับเก้าอี้หลังลงจะทำให้มีพื้นที่เก็บของขนาดใหญ่ปรับได้ตามความต้องการของผู้ใช้รถ ภายในห้องเก็บของมีสองชั้น ชั้นบนสามารถใส่ของที่สามารถหยิบเข้าหยิบออกได้สะดวกรวดเร็ว เมื่อเปิดชั้นล่างจะทำให้ห้องเก็บของมีขนาดใหญ่ขึ้นไปอีก

ประสบการณ์หลังพวงมาลัยที่พิเศษกว่าด้วย PEUGEOT i-Cockpit® 3D

เพิ่มประสบการณ์หลังพวงมาลัยให้พิเศษยิ่งขึ้นด้วยตำแหน่งการนั่งแบบ PEUGEOT i-Cockpit® 3D ซึ่งปรับตามหลักสรีรศาสตร์ พวงมาลัยแบบคอมแพค หน้าจอสัมผัสแบบ 10 นิ้ว HD Capacitive Touch Screen และแผงอุปกรณ์ดิจิทัลแบบ 3D ที่ปรับแต่งได้เอง นอกจากนั้นยังมีปุ่มกดเพื่อสตาร์ทรถ และการล็อก/ปลดล็อกประตูแบบไร้สัมผัส (PEUGEOT Open&Go) โดยเพียงแค่เดินเข้าหาหรือเดินออกจากรถของคุณพร้อมกุญแจในกระเป๋าเท่านั้น

COMFORT AND INTERIOR SPACE ความสะดวกสบายและพื้นที่ภายใน

เบาะนั่งโดยสารโอบอุ้มคุณแบบไดนามิกใน NEW PEUGEOT e-2008 เบาะหน้าสามารถปรับอุณหภูมิให้อุ่นและนวดได้ โดยควบคุมด้วยไฟฟ้า

 
PEUGEOT 3D i-COCKPIT® NEW PEUGEOT e-2008

มีข้อมูลที่สำคัญทั้งหมดเกี่ยวกับการขับขี่พร้อมแสดงบนแผงอุปกรณ์ดิจิทัลแบบ 3D ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงได้ในระยะสายตา

ข้อมูลเหล่านี้ได้แก่:

  • โหมดการขับขี่: Eco/Normal/Sport
  • ระบุการใช้พลังงานที่ Power Meter: CHARGE, ECO, และ POWER
  • ราฟิกแสดงระดับความอัตโนมัติและการกำหนดค่าการใช้ไฟฟ้าจะแสดงการทำงานของระบบส่งกำลังแบบเรียลไทม์

IMPROVED RESPONSIVENESS ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น

แผงอุปกรณ์ดิจิทัลแบบ 3D จะแสดงข้อมูลทั้งหมดที่จำเป็นต่อการขับขี่ในระยะสายตาของผู้ขับขี่ ซึ่งแสดงการอ่านค่าเป็นสองระดับ สามารถจัดลำดับและปรับแต่งได้ ข้อมูลที่สำคัญที่สุด เช่น ความเร็ว และการแจ้งเตือนด้านความปลอดภัย จะแสดงขึ้นในรูปแบบโฮโลแกรมเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ขับขี่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น สามารถปรับโหมดการแสดงผลให้มีประสิทธิภาพและปรับแต่งได้ตามต้องการ

THE ULTRA-SMART SUV

เดินทางอย่างสบายใจด้วย Connected Navigation Pack ที่มาพร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง แสดงการจราจรและกล้องจับความเร็วแบบเรียลไทม์โดย TomTom Services

ไม่หลุดการเชื่อมต่อด้วยการ Mirror แอปบนสมาร์ทโฟนของคุณขึ้นบนหน้าจอสัมผัสโดยใช้ฟีเจอร์ Mirror Screen ชาร์จสมาร์ทโฟนของคุณแบบไร้สายได้ในตำแหน่งการวางที่กำหนดไว้ ซึ่งอยู่ใกล้แผงคอนโซลกลาง นอกจากนั้นยังมีสาย USB ให้สำหรับผู้โดยสารทั้งเบาะหน้าและเบาะหลังอีกด้วย

THE PURITY OF FOCAL® AUDIO

HiFi ที่แท้ทรูจาก Focal® Audio

เสียงดนตรีใน NEW PEUGEOT e-2008 EV ปรับแต่งให้สมบูรณ์แบบที่สุดด้วยระบบ HiFi Focal®

สุดเอ็กซ์คลูซีฟพรีเมียม ลำโพง 10 ตัว ซึ่งประกอบไปด้วยลำโพงกลางหนึ่งตัว ลำโพงทวีตเตอร์ 4 ตัว ลำโพงวูฟเฟอร์ 4 ตัว และลำโพงซับวูฟเฟอร์ วางตำแหน่งทั่วห้องโดยสารเพื่อให้ได้เสียงดนตรีที่เต็ม ละเอียด และมีไดนามิก ก้าวผ่านข้อจำกัดการฟัง Hi-Fi บนรถยนต์ทั้งหมด

SUV EV แห่งอนาคต

NEW PEUGEOT e-2008 EV มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเต็มรูปแบบ และฟีเจอร์ช่วยเหลือผู้ขับขี่เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ช่วยเหลือการขับขี่ และช่วยระวังสิ่งรอบข้าง

ระบบขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติ

เทคโนโลยี NEW PEUGEOT e-2008 Drive Assist Pack Plus ช่วยให้จัดการการขับขี่แบบกึ่งอัตโนมัติได้ ระบบรักษาเลน (Lane Positioning) และระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adoptive Cruise Control) พร้อมกับฟีเจอร์ Stop & Go จะปรับความเร็วรถให้เท่ากับรถคันหน้าและรักษาระยะเบรกที่ปลอดภัยไว้

ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนขั้นสูง (ADVANCED GRIP CONTROL)

เทคโนโลยีระบบควบคุมการยึดเกาะขึ้นสูงจะทำให้สามารถจัดการรถ NEW PEUGEOT e-2008 ให้ยึดเกาะพื้นได้ตามสภาพภายนอก โดยสามารถเลือกได้ 3 โหมด คือ ทราย โคลน และหิมะ ทั้งยังสามารถควบคุมความเร็วบนทางลาดชันได้ด้วยระบบควบคุมการขับขี่ขณะขึ้นทางลาดชัน (Hill Assist Descent Control)

เพิ่มความปลอดภัยสูงสุด

เทคโนโลยีพร้อมเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนนให้ผู้ขับขี่ เช่น ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Detection) ระบบเบรกฉุกเฉิน (Active Safety Brake) ระบบแจ้งเตือนระยะห่าง (Distance Alert) ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน (Active Lane Keeping) ระบบ Smartbeam Assist ระบบตรวจจับและแนะนำป้ายถนนพร้อมป้ายจำกัดความเร็ว

นอกจากนั้นยังมีเซ็นเซอร์ช่วยจอดรถด้านหลัง เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มีให้ทุกรุ่น โดยมีระบบช่วยขับขี่ดังต่อไปนี้

Visio Park

  • นอกจากเซ็นเซอร์หลังแล้ว กล้องหลังยังแสดงมุมมองที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงมุมมองแบบ “กริด” มุมมองแบบ 180 องศา ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับการถอยออกจากพื้นที่และมุมมองแบบเหนือศีรษะ สำหรับการถอยใกล้สิ่งกีดขวาง

เพิ่มระยะขับขี่ให้สูงสุด

ปรับระยะขับขี่ในแบบที่คุณต้องการตามสภาพถนนด้วย 3 โหมดการขับขี่

  • Eco ช่วยเพิ่มระยะและความนุ่มนวลในการขับขี่
  • Normal ความสบายสูงสุดสำหรับใช้งานทุกวัน
  • Sport เพิ่มสมรรถนะและความรู้สึกในการขับขี่ด้วยกำลังและแรงบิดสูงสุด

ะบบเบรกแบบ Regenerative Broking

โหมดเบรก จะจำกัดการใช้แป้นเบรกพร้อมกับชาร์จแบตเตอรี่ไปด้วยขณะลดความเร็ว มีโหมดเบรก 2 โหมดพร้อมใช้งาน

  • Moderote (ปานกลาง) ให้ความรู้สึกคล้ายแบบเครื่องยนต์สันดาปภายใน
  • Increosed (เพิ่มแรง) สำหรับการลดความเร็วแบบควบคุมด้วยแป้นเหยียบ
 
แบตเตอรี่ความจุสูง

NEW PEUGEOT e-2008 EV มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูงและแรงดันสูงขนาด 50 kWh โดยติดตั้งอย่างแนบเนียนเพื่อให้มีพื้นที่ในห้องโดยสารและพื้นที่เก็บของมากที่สุด มีระยะขับขี่มากกว่า 300 กิโลเมตร การปล่อยก๊าซ CO2 สู่ท้องถนนเป็นศูนย์ แบตเตอรี่มีระยะประกัน 8 ปี หรือ 100,000 ไมล์ สำหรับความจุการชาร์จ 70%
 
 
มอเตอร์ไฟฟ้า

มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 100 kW (136 แรงม้า) ทำให้สามารถเร่งความเร็วได้ทันทีด้วยแรงบิด 260 Nm นอกจากนั้นยังให้การขับขี่ที่ยืดหยุ่น ไดนามิก และเงียบ พร้อมแบตเตอรี่ความจุสูงและแรงดันสูงขนาด 50 kWh ติดตั้งมาอย่างแนบเนียนให้ประหยัดพื้นที่ในห้องโดยสารและพื้นที่เก็บของ

การชาร์จ
 
มีวิธีการการชาร์จทั้งแบบสาธารณะและแบบส่วนตัว
  • 30 นาที เพื่อชาร์จจาก 0-80% โดยใช้แท่นชาร์จสาธารณะขนาด 100 kW และ 7.5 ชั่วโมงบน Wall Box ขนาด 7.4 kW
  • 24 ชั่วโมงโดยใช้ปลั๊กสามขาทั่วไป

มิติตัวรถ Peugeot e-2008 EV

  • ยาว  4,300 มิลลิเมตร
  • กว้าง  1,987 มิลลิเมตร
  • สูง  1,530/1550 มิลลิเมตร
ขนาดภายใน

ด้านหน้า (แถว 1)
  • ความกว้างของที่นั่ง 1,370 มิลลิเมตร
  • ความสูงถึงอก 906 มิลลิเมตร
ด้านหลัง (แถว 2)
  • ความกว้าง 1,317 มิลลิเมตร
  • ระยะหัวเข่า 238.5 มิลลิเมตร

ขนาดห้องเก็บของ

ปริมาตรห้องเก็บของจะแตกต่างกันไปตามอุปกรณ์และประเภทของเครื่องยนต์ ซึ่งมีตั้งแต่ 434 ลิตร VDA จนถึงสูงสุด 1,467 ลิตร โดยการพับเบาะหลัง

หมายเหตุ : บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เป็นผู้นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้