X

Autodesk จัดแสดงเทคโนยียานยนต์อัจฉริยะในงาน Future Mobility Asia 2023

Last updated: 12 Feb 2024  |  467 Views  | 

Autodesk จัดแสดงเทคโนยียานยนต์อัจฉริยะในงาน Future Mobility Asia 2023

ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทยมาแรง Autodesk นำเทคโนโลยียานยนต์ขั้นสูงมาโชว์ในงาน Future Mobility Asia 2023 สนับสนุนโปรเจ็คท์อีวีของรัฐบาลไทย รับกระแสการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าโลก

 มร.จอย เด็ตเลฟ ไรเชนเดอร์ (Mr.Join Detlev Reichender) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์อุตสาหกรรมของ Autodesk  Inc. เปิดเผยว่าด้วยนโยบายเชิงรุกของรัฐบาลไทย ส่งผลให้ตลาดรถ EV ในประเทศไทยมีการเติบโตจนมีรถ EV มากกว่า 100,000 คันบนท้องถนน นับว่ามีขนาดตลาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้นจากมาตรการสนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้าของรัฐบาล ทำให้มีการคาดการณ์ว่าจะสร้างมูลค่าการลงทุนมากกว่า 4,800 ล้านดอลลาร์ในอุตสาหกรรม EV ของไทย

ออโต้เดสก์ (Autodesk) ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตซอฟท์แวร์อัจฉริยะครบวงจรจากประเทศสหรัฐอเมริกา มีนโยบายสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของอุตสาหกรรมยานยนต์ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง จึงได้นำไฮไลต์ความสำเร็จทางเทคโนโลยียานยนต์ของกลุ่มลูกค้ามาจัดแสดง อาทิ แชสซีรถยนต์อัจฉริยะที่ใช้พลังปัญญาประดิษฐ์ (AI) ตัวแรกของโลก รวมทั้งเทคโนโลยีเจนเนอเรทีฟดีไซน์ (generative design) ที่ทำให้รถแข่งมีน้ำหนักเพียง 570 กก. และสามารถเร่งความเร็วได้ถึง 100 กม./ชม. ภายในเวลาไม่ถึง 3 วินาที รวมถึงการนำเสนอการเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีผ่านระบบวีอาร์มานำเสนอการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติให้ผู้สนใจได้สัมผัสนวัตกรรมแบบเสมือนจริง

นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดง PIX Moving การใช้เครื่องมือ AI และดิจิทัล เช่น การออกแบบเชิงสร้างสรรค์ การพิมพ์ 3 มิติ และวิทยาการหุ่นยนต์เพื่อสร้างความยืดหยุ่น การปรับปรุงการทำงานร่วมกัน และทำให้กระบวนการทำงานเป็นอัตโนมัติ

เทคโนโลยีของ PIX Moving Ultra-SkateboardTM  ซึ่งจัดแสดงที่บู๊ธเป็นแชสซีส์ AI ตัวแรกของโลกที่ออกแบบมาเพื่อลดอุปสรรคด้านการขับขี่อัตโนมัติ การออกแบบที่ขับเคลื่อนด้วย AI ทำให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการออกแบบแชสชีให้เหมาะสมกับความต้องการเฉพาะของแต่ละแอพพลิเคชั่น และสร้างแพลตฟอร์มและยานยนต์ที่ปรับแต่งได้หลากหลายรูปแบบ

คุณสมบัติตรงนี้ ทำให้ PIX Moving สามารถผลิตโซลูชันแบบที่กำหนดเองด้วยระยะเวลาการผลิตที่รวดเร็วกว่าการผลิตสินค้าแบบ OEM และรูปแบบซัพพลายเชนแบบดั้งเดิมมาก ซึ่งช่วยลดของเสียและช่วยประหยัดพลังงาน

ในส่วนของ บริษัท บริกส์ ออโตโมทีฟ จำกัด (Briggs Automotive Company (BAC)) เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จจากการนำเทคโนโลยีขั้นสูงของ BAC และ Autodesk มาขับเคลื่อนนวัตกรรมและเทคโนโลยีในการผลิตรถสปอร์ต โดยใช้ generative design ทำให้รถแข่งมีน้ำหนักเพียง 570 กก. สามารถเร่งความเร็วได้ถึง 100 กม./ชม.ภายในเวลาไม่ถึง 3 วินาที นอกจากนี้ยังมีการนำปัญญาประดิษฐ์ตรงนี้ไปประยุกต์ใช้ในกระบวนการผลิตอื่นๆ ที่ส่งผลดีต่อการบริหารจัดการธุรกิจ และสามารถจูงใจให้ผู้บริโภคใกล้ชิดกับนักออกแบบและลูกค้า รวมถึงซัพพลายเออร์ได้มากขึ้น

Autodesk  Inc. มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มีรายได้รวม 5.01 พันล้านดอลลาร์ในปีงบประมาณ 2023 (สิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2023) มีพนักงาน 13,700 คนทั่วโลก  ( ณ วันที่ 31 มกราคม 2023) มีเทคโนโลยีและโซลูชั่นซอฟท์แวร์อัจฉริยะครอบคลุมทั้งสถาปัตยกรรม วิศวกรรม การก่อสร้าง การออกแบบผลิตภัณฑ์ การผลิตสื่อ และธุรกิจด้านบันเทิง

ลูกค้ายานยนต์ของ Autodesk ได้แก่ ผู้ผลิต ซัพพลายเออร์ และบริษัทออกแบบที่มืชื่อเสียงระดับโลก เช่น Tesla และ Hyundai

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้