X

เซ็ทซึโย แอสเทค ส่ง Gridwiz โซลูชัน EV Charging เกาหลี รุกตลาดอีวีไทย

Last updated: 4 Oct 2023  |  474 Views  | 

เซ็ทซึโย แอสเทค ส่ง Gridwiz โซลูชัน EV Charging เกาหลี รุกตลาดอีวีไทย

ตลาดอีวีไทยเนื้อหอม “เซ็ทซึโย แอสเทค” ส่งโซลูชั่น EV Charging “Gridwiz” เทคโนโลยีเกาหลี เจาะตลาดยานยนต์ไฟฟ้า รับกระแสต่างชาติแห่ตั้งโรงงานผลิตรถอีวีในไทย

นายสราวุฒิ แซ่อึง Sales Excutive Semiconductors Dept. บริษัท เซ็ทซึโย แอสเทค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทฯได้เป็นตัวแทนจำหน่ายโซลูชัน EV Charging แบรนด์ “Gridwiz” ที่ได้รับความนิยมในประเทศเกาหลี มีมาร์เก็ตแชร์กว่า 90%

ในเบื้องต้นได้ทำตลาดเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ “Dotori” และกล่อง CCS Modem for EV Charger มาระยะหนึ่ง และได้เปิดตัวในงาน Future Mobility Asia 2023 ซึ่งการทำตลาดมี 2 ส่วนใหญ่ ๆ

ส่วนแรกคือเครื่องชาร์จ “Dotori” เป็น AC Smart Charger  ขนาด 7 กิโลวัตต์ สำหรับติดตั้งตามบ้าน เป็นเครื่องชาร์จอีวีเทคโนโลยีเกาหลี สามารถชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ โดยมีปลั๊กมาตรฐานของทุกประเทศให้เลือกใช้ ทั้งมาตรฐานของไทย จีน ญี่ปุ่น และยุโรป ทำให้เครื่องชาร์จรองรับรถยนต์ไฟฟ้าได้ทุกแบรนด์ ลูกค้าสามารถเลือกสเปคของปลั๊กชาร์จได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Type 1  Type2 หรืออื่น ๆ

ส่วนที่สองคือกล่อง CCS Modem for EV Charger เป็นซอฟท์แวร์ที่ทำหน้าที่สื่อสารกันระหว่างเครื่องชาร์จกับรถยนต์ไฟฟ้าว่ากำลังใช้ไฟฟ้าเท่าไหร่ ต้องชาร์จนานประมาณกี่นาที ฯลฯ ปกติโมเดมตัวนี้จำเป็นต้องมีอยู่ในรถอีวีทุกคัน ดังนั้นรถอีวีส่วนใหญ่มักจะมีใช้กันอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าผู้ผลิตรถยนต์จะเลือกใช้ของแบรนด์ไหน

นายสราวุฒิ กล่าวว่าการนำเข้าเครื่องชาร์จอีวี “Dotori” และ CCS Modem มาจำหน่ายในประเทศไทย บริษัทฯมุ่งแนะนำสู่กลุ่มเป้าหมายทั้งผู้ผลิตและผู้ใช้รถอีวี โดยเน้นรุกตลาดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ขณะนี้กำลังมีการลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถอีวีหลายแห่งตามนโยบายส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าของรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม การแนะนำสินค้าอีวีทั้ง 2 ส่วนในครั้งนี้ เป็นเพียงจุดเริ่มต้น ในระยะต่อไปจะมีเครื่องชาร์จรุ่นอื่นๆ ทยอยเข้ามาแนะนำสู่ตลาด โดยขณะนี้ “Gridwiz” ในเกาหลีกำลังทำการพัฒนาเครื่องชาร์จ DC Charger ซึ่งจะมีการแนะนำสู่ตลาดอีวีไทยในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้