X

สุดล้ำ! เทคโนโลยีผลิตไฮโดรเจนจากแอมโมเนีย คาดยอดขายพุ่ง 223 ล้านตันภายในปี 2573

Last updated: 15 Aug 2023  |  384 Views  | 

เทคโนโลยีผลิตไฮโดรเจนจากแอมโมเนีย

เอเอฟซี เอเนอร์จี เปิดตัวแพลตฟอร์มเทคโนโลยีเครื่องแตกแอมโมเนีย ช่วยปลดล็อกศักยภาพของแอมโมเนียในฐานะเชื้อเพลิงตัวนำไฮโดรเจนในตลาดพลังงานยุโรปและเอเชีย คาดมีความต้องการสูงถึง 223 ล้านตันภายในปี 2573

เอเอฟซี เอเนอร์จี (AFC Energy) ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานไฮโดรเจนจากประเทศอังกฤษ เปิดตัวแพลตฟอร์มเทคโนโลยีเครื่องแตกแอมโมเนีย (Ammonia Cracker) ที่รองรับการผลิตไฮโดรเจนจากแอมโมเนียด้วยวิธีการที่ล้ำหน้า เพื่อปลด
ล็อกคุณค่าของแอมโมเนียในฐานะเชื้อเพลิงตัวนำไฮโดรเจนในตลาดพลังงานยุโรปและเอเชีย ในการรองรับการนำเข้าแอมโมเนียในฐานะเชื้อเพลิงตัวนำไฮโดรเจนสู่ยุโรปตามนโยบายพลังงานยั่งยืนของสหภาพยุโรป

การเปิดตัวแพลตฟอร์มเทคโนโลยีเครื่องแตกแอมโมเนียในครั้งนี้ถือเป็นความก้าวหน้าล่าสุด โดยมีเป้าหมายเพื่อรองรับการผลิตไฮโดรเจนแบบออนไซต์ด้วยต้นทุนต่ำซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นการพัฒนานวัตกรรมขั้นสูง
เครื่องแตกแอมโมเนียออกแบบมาให้สามารถถอดประกอบได้และใช้ต้นทุนต่ำ ส่งผลให้สามารถปรับขนาดได้อย่างง่ายดายตั้งแต่การผลิตไฮโดรเจนปริมาณไม่มากจนถึงหลายล้านตันต่อปี

เทคโนโลยีนี้ช่วยตอบสนองความต้องการพลังงานไฮโดรเจนสะอาดในการใช้งานแบบออฟกริดที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังช่วยให้ผู้ใช้ก้าวข้ามความท้าทายในด้านการผลิต การกักเก็บ และการขนส่งไฮโดรเจน ตลอดจนปูทางไปสู่การใช้พลังงานไฮโดรเจนสีเขียวมากยิ่งขึ้น

ตลาดสำหรับเทคโนโลยีเครื่องแตกแอมโมเนียของเอเอฟซี เอเนอร์จี คาดว่าจะมีขนาดใหญ่มาก โดยทบวงการพลังงานหมุนเวียนระหว่างประเทศ (IRENA) ระบุว่า ด้วยเป้าหมายการจำกัดการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิโลกให้ไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียส จะส่งผลให้ภายในปี 2593 ตลาดแอมโมเนียในฐานะเชื้อเพลิงสำหรับการขนส่งทางทะเลและโรงไฟฟ้า จะมีขนาดใหญ่กว่าตลาดแอมโมเนียทั้งหมดในปัจจุบันรวมกัน และแอมโมเนียถูกใช้เป็นเชื้อเพลิงตัวนำหลักสำหรับการผลิตเชื้อเพลิงไฮโดรเจนทั่วโลก และคาดว่าความต้องการจะสูงถึง 223 ล้านตันภายในปี 2573 ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจากระดับปัจจุบัน

ที่มา : https://bit.ly/3o6pjp8

: เพจ EPPO Thailand กระทรวงพลังงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้