X

GOVE ยานยนต์ไฟฟ้าบินได้ เปิดตัวในงาน จีเอซี เทค เดย์ ประจำปี 2566

Last updated: 15 Aug 2023  |  601 Views  | 

GOVE ยานยนต์ไฟฟ้าบินได้,

จีเอซี มอเตอร์ เปิดตัว GOVE ยานยนต์ไฟฟ้าบินได้ ขับเคลื่อนโดยระบบ ADiGO PILOT GOVE และเทคโนโลยีการลงจอดที่มีความแม่นยำสูงระดับวิศวกรรมอวกาศ พร้อมทั้งเปิดตัว Trumpchi E9 รถ MPV พลังไฮโดรเจนที่วิ่งได้ไกล 600 กม. ในงานGAC TECH DAY 2023

จีเอซี กรุ๊ป (GAC Group) ผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของจีนที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมเป็นพิเศษ ได้จัดงานประชุมเรือธงประจำปีที่เรียกว่างาน จีเอซี เทค เดย์ ประจำปี 2566 (GAC TECH DAY 2023) เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยจัดในธีม “เทคโนโลยีวิวัฒน์” (Evolving Technology) มีการเปิดตัวนวัตกรรมที่สำคัญหลายรายการและเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมในด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เครื่องยนต์ และเทคโนโลยียานพาหนะ

งานนี้นายเจียง จื้อเทา (Jiang Zhitao) รองนายกเทศมนตรีเมืองกว่างโจว นายเจิง ชิ่งหง (Zeng Qinghong) ประธานจีเอซี กรุ๊ป และคุณเฝิง ซิงย่า (Feng Xingya) ผู้จัดการทั่วไปของจีเอซี กรุ๊ป เข้าร่วมด้วย

ไฮไลท์ของงานคือการเปิดตัว GOVE (GAC On-the-Go Vertical EV) ยานยนต์ไฟฟ้าบินได้ ซึ่งประกอบด้วยห้องโดยสารการบินที่แยกส่วนขึ้นบินได้กับแชสซีเคลื่อนที่อัตโนมัติที่ขับเคลื่อนโดยระบบ ADiGO PILOT GOVE ใช้วัสดุเชิงประกอบน้ำหนักเบา 90% ระบบควบคุมการบิน 3DoF และเทคโนโลยีการลงจอดที่มีความแม่นยำสูงระดับวิศวกรรมการบินและอวกาศ

วิศวกรของจีเอซีระบุว่า การออกแบบทำให้มั่นใจได้ว่า GOVE สามารถใช้เป็นโซลูชันการเคลื่อนย้ายอัจฉริยะในการเดินทางบนพื้นดิน การเดินทางทางอากาศ และการลงจอดจากอากาศลงสู่พื้นดิน

นอกจากนี้จีเอซียังเปิดตัวเครื่องยนต์ที่ทำงานด้วยแอมโมเนียเป็นครั้งแรกของโลกสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ตัวเครื่องนั้นเป็นเครื่องยนต์ที่พัฒนาโดยศูนย์วิจัยและพัฒนาของบริษัทในกลุ่ม สามารถจุดระเบิดเชื้อเพลิงได้ด้วยกำลัง 120 กิโลวัตต์ และมีอัตราการลดคาร์บอนถึง 90% ถือเป็นเชื้อเพลิงทางเลือกที่มีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ และมีคาร์บอนต่ำสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์

ภายในงาน จีเอซีได้เปิดตัวรถยนต์รุ่น Trumpchi E9 ซึ่งเป็นรถยนต์โดยสารคันแรกของอุตสาหกรรมที่ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนเหลว โดยที่ติดตั้งโครงสร้างแบบเมกาเวฟส์ ไฮบริดโมดูลาร์ (Mega Waves Hybrid Modular Architecture) ของจีเอซี รถรุ่นนี้เป็นรถ MPV พลังไฮโดรเจนที่มีระยะการวิ่งได้เกือบ 600 กม. โดยใช้ไฮโดรเจนเพียง 1.4 กก. สำหรับการเดินทางถึง 100 กม.

จีเอซียังเปิดตัวระบบ ADiGO MAGIC ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์แบบโอเพนซอร์สในรถยนต์ที่ปฏิวัติวงการ โดยที่แพลตฟอร์มนี้มีฟังก์ชันให้บริการมากกว่า 2,000 รายการ เพื่อสร้างประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกในแบบของผู้ขับ แพลตฟอร์มดังกล่าวจะติดตั้งในรถยนต์รุ่น AION Hyper GT ที่จะวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้

เทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นหัวใจสำคัญของมูลค่าแบรนด์จีเอซี มอเตอร์ (GAC MOTOR) และความสำเร็จทางเทคโนโลยีที่จัดแสดงในงาน จีเอซี เทค เดย์ ประจำปี 2566 จะเป็นโซลูชันหลักที่ช่วยให้แบรนด์ก้าวไปสู่อีกระดับในตลาดยานยนต์ทั่วโลก ทางจีเอซีจะยังคงมุ่งมั่นใช้ศักยภาพของตัวเองต่อไป เพื่อสร้างอนาคตที่เป็นยุคแห่งการสัญจรที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและปลอดคาร์บอน

วิดีโอ  https://www.gac-motor.com/en/media/newsdetail/id/296.html

GAC UNVEILS INDUSTRY-FIRST INNOVATIONS AT GAC TECH DAY 2023

Jun 30,2023

GAC Group, China’s leading automobile manufacturer with a strong emphasis on innovation, hosted its annual flagship conference GAC TECH DAY 2023 on June 26. Themed “Evolving Technology”, the event unveiled several key innovative feats and industry firsts in the field of connectivity, engine, and vehicle technology.

GAC announced its GOVE (GAC On-the-Go Vertical EV), an all-electric flying vehicle. Consisting of a separable flight cabin and ADiGO PILOT-powered autonomous mobile chassis, the GOVE adopts 90% lightweight composite materials, a 3DoF flight control system, and aerospace-grade high-precision docking technology. The design ensures the GOVE can operate as a smart mobility solution in ground travel, airborne flight, and air-to-ground docking scenarios.

ที่มา: GAC MOTOR /พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้