X

ประธานเนต้า ออโต้ เข้าพบประธานหอการค้าไทย และผู้บริหารซีพี

Last updated: 14 Aug 2023  |  428 Views  | 

ประธานเนต้า ออโต้ เข้าพบประธานหอการค้าไทย และผู้บริหารซีพี

ประธานเนต้า ออโต้ NETA AUTO เข้าพบประธานหอการค้าไทย ผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) และนักธุรกิจชาวไทย ร่วมหารือทิศทางตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และเชื่อมโยงผู้ประกอบการธุรกิจ NEVs

(มร.ฝาง หยุนโจว) ผู้ก่อตั้งและประธาน บริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัด ในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการด้านรถยนต์พลังงานใหม่ หรือ New Energy Vehicles (NEVs) พร้อมด้วยผู้บริหารของบริษัทฯ ได้เข้าพบนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย รวมถึงผู้บริหารในเครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) และนักธุรกิจชาวไทย เพื่อหารือทิศทางตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย รวมไปถึงเชื่อมโยงผู้ประกอบการไทยในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในโอกาสเข้าร่วมการประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก (World Chinese Entrepreneurs Convention: WCEC) ครั้งที่ 16 จัดขึ้นที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายน 2566

ด้วยประสบการณ์ด้านการวิจัยและพัฒนายานยนต์พลังงานใหม่ หรือ NEVs มากว่า 20 ปี มร.ฝาง ระบุว่า NEVs มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัยรวมไปถึงการเชื่อมโยงทั้งเครือข่ายด้านข้อมูล ด้านพลังงาน และด้านยานยนต์เข้าไว้ด้วยกันกำลังจะกลายเป็นเพลตฟอร์ม IoT (Internet of Things) ที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับรูปแบบการคมนาคมขนส่ง ไลฟ์สไตล์ของผู้คน และบริบททางสังคม ตลอดจนรูปแบบการใช้พลังงานและสิ่งแวดล้อม โดยจะมีการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยีในระยะยาวและทำให้เกิดการปฏิวัติด้านการคมนาคมขนส่งสาธารณะ ก่อนจะพัฒนาสู่ระบบนิเวศการเดินทางแบบอัจฉริยะอย่างเต็มรูปแบบในอนาคต

NETA ให้ความสำคัญกับการสร้างเครือข่ายทางด้านอุตสาหกรรมและสร้างการร่วมมือระหว่างกัน ตลอดจนมีส่วนร่วมในการจัดทำห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) ของอุตสาหกรรมยานยนต์ของอาเซียน เพื่อให้ทุกคนสามารถใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้