X

EVme โตก้าวกระโดด คาดปลายปี 2566 ขยายพอร์ตรถยนต์ไฟฟ้าให้เช่าเป็น 1,800 คัน!

Last updated: 14 Aug 2023  |  499 Views  | 

EVme แอพพลิเคชั่นรถยนต์ไฟฟ้า

EVme แอพพลิเคชั่นรถยนต์ไฟฟ้าให้เช่าเติบโตแบบก้าวกระโดด ใช้เวลาปีครึ่งฟลีตรถยนต์ไฟฟ้าให้เช่าเพิ่มขึ้นจากระดับร้อยกว่าคันเป็น 900 คัน ระบุได้รับความนิยมจากทั้งลูกค้าบุคคลและองค์กร คาดปลายปีนี้เพิ่มยอดรถอีวีให้เช่าพุ่งแตะ 1,800 คัน

นายพีระ โศภิตนุกุล Chief Stratey Officer บริษัท อีวี มี พลัส จำกัด ในเครือ PTT เปิดเผยถึงสภาพตลาดรถยนต์ไฟฟ้าให้เช่าในปีนี้ว่า ได้รับความนิยมจากผู้ใช้รถยนต์อย่างมากทำให้ทางบริษัทฯขยายฟลีตรถ EV ให้เช่าเพิ่มขึ้นจากเดิมที่มี 100-200 คัน ล่าสุดมีรถให้เช่ากว่า 900 คัน และคาดว่ายอดรถเช่าในปีนี้จะขยายไปแตะที่ 1,600-1,800 คัน และในปีต่อๆ ไปมีแนวโน้มขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ เพราะทางบริษัทกำลังมองหาโอกาสใหม่ๆในการขยายธุรกิจ

ปัจจุบัน EVme มีรถยนต์ไฟฟ้าทุกแบรนด์ที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยให้ลูกค้าเช่า รวมทั้งรถอีวีหรูบางรุ่นที่ยังไม่มีการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยก็มีให้เช่า อย่างเช่นรถฟอร์ดมัสแตงและฮอนด้า-อี ซึ่งเป็นรถที่เกรย์มาร์เก็ตเป็นผู้นำเข้า

เหตุผลที่ลูกค้านิยมเช่ารถอีวีมีหลากหลาย บางคนอยากลองขับทุกรุ่นก่อนเลือกซื้อ ก็เข้ามาจองเช่าตั้งแต่รถอีวีรุ่นราคาไม่แพงไปจนถึงรถราคาแพงๆ เพื่อเปรียบเทียบ แล้วค่อยตัดสินใจซื้อในภายหลัง

ลูกค้าบางคนมาเช่ารถเพื่อขับเที่ยว บางคนมาเช่าระยะสั้นเมื่อเจอคันที่ถูกใจก็เปลี่ยนเป็นเช่าระยะยาว โดยพฤติกรรมของลูกค้ารุ่นใหม่บางส่วนเลือกที่จะไม่ซื้อรถ แต่ใช้วิธีการเช่ารถเพื่อใช้งานระยะยาวแทน เพราะ EVme ดูแลให้ทุกอย่าง ทั้งในด้านการซ่อมบำรุง การประกันภัย การต่อทะเบียน เมนเทนแนนท์ ถ้าเกิดมีรถเสียทางบริษัทฯก็มีรถคันอื่นสลับสับเปลี่ยนให้ใช้งานแทน ถ้าเกิดปัญหาระหว่างการใช้งาน หรือเกิดเหตุฉุกเฉิน ก็จะมีรถวิ่งไปถึงจุดเกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่รถเช่า

นายพีระเปิดเผยต่อไปว่าลูกค้าเช่ารถอีวีมีสองส่วนหลักๆ ส่วนที่เป็นบุคคลธรรมดาทั่วไป หรือแบบบีทูซี จะนิยมเช่าผ่านแอพพลิเคชั่น และนิยมเช่าระยะสั้น 3-7 วัน ส่วนลูกค้าองค์กร หรือ บีทูบี มักเช่าระยะยาว เพื่อใช้เป็นรถส่วนกลางบริษัท หรือเป็นรถผู้บริหาร จะมีระยะการเช่าตั้งแต่ 1-5 ปี ในด้านของสัดส่วนการเช่า ถ้าพิจารณาในด้านของจำนวนรถ ผู้เช่าฝั่งบีทูบีจะมีมากกว่าบีทูซี

ทั้งนี้ รูปแบบการเช่า EVme จะมีให้เลือกเช่าแบบ 3 วัน 7 วัน 1 เดือน 3 เดือน 6 เดือน และ 1 ปี ที่ผ่านมานิยมเช่าแบบ 7 วันมากที่สุด พอครบกำหนดก็สามารถยืดระยะเวลาเช่า จะเลือกยืดเวลาครั้งละ 1 สัปดาห์ก็สามารถทำได้ ผู้สนใจเช่ารถกับ EVme สามารถดาวน์โหลดแอปฯ แล้วไปเช่าได้เลย : https://evme.page.link/kKT3

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้