X

ไอออน เล็งเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในไทยไตรมาส 3 ปีนี้ ตั้งเป้าเปิดโชว์รูม 30 สาขา

Last updated: 13 Aug 2023  |  476 Views  | 

ไอออน เล็งเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในไทยไตรมาส 3 ปีนี้

ไอออน (AION) เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในไทยช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ เผยพร้อมร่วมมือกับตัวแทนจำหน่ายและตั้งเป้าเปิดโชว์รูมในไทยอย่างน้อย 30 สาขา

 นายกู่ ฮุ่ยหนาน (Gu Huinan) ผู้จัดการทั่วไปของไอออน (AION) ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ในเครือบริษัท กว่างโจว ออโตโมบิล กรุ๊ป หรือ จีเอซี (Guangzhou Automobile Group หรือ GAC เปิดเผยถึงการเดินหน้าขยายธุรกิจสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคโดยรอบในโอกาสให้การต้อนรับคณะผู้แทนโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC (Eastern Economic Corridor หรือ EEC) จากประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่าจะเป็นการต่อยอดจากการพัฒนาที่แข็งแกร่งในประเทศไทย ตลอดจนเดินหน้าบูรณาการการวิจัย การผลิต การจัดหา และการขายในตลาดโลก

ทั้งนี้ ตามแผนการพัฒนาธุรกิจในต่างประเทศนั้น ไอออนจะจัดตั้งบริษัทย่อยด้านการขายในเร็ว ๆ นี้ เพื่อสำรวจตลาดในประเทศไทยและปูรากฐานสำหรับการจัดตั้งบริษัทย่อยด้านการผลิตต่อไป ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในไทยในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ โดยรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะรุ่นต่าง ๆ ของไอออนได้รับการยกย่องในวงกว้างในด้านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม การันตีด้วยยอดขายรวมมากกว่า 200,000 คันในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 หรือพุ่งขึ้น 109% เมื่อเทียบเป็นรายปี

เพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาในระดับโลก ไอออนจะร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับตัวแทนจำหน่ายในไทย โดยตั้งเป้าเปิดโชว์รูมอย่างน้อย 30 สาขา ครอบคลุมพื้นที่สำคัญ ๆ ภายในสิ้นปีนี้ ขณะเดียวกัน ด้วยการเป็นพันธมิตรและความพยายามร่วมกัน บริษัทตั้งเป้าที่จะเร่งผลักดันการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ของไทย โดยอาศัยความก้าวล้ำทางนวัตกรรมและเทคโนโลยี นอกจากนี้ ด้วยการเสริมความแข็งแกร่งในตลาดไทย ไอออนจะสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจสีเขียวในไทย ตลอดจนขยายอิทธิผลไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคอื่น ๆ

คณะผู้แทน EEC ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ระดับสูงและนักธุรกิจได้หารืออย่างสร้างสรรค์กับคณะผู้บริหารของไอออนและจีเอซี กรุ๊ป โดยแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับผลประโยชน์ร่วมกันจากการขยายตลาดและความร่วมมือ ซึ่งไอออนได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการเข้าสู่ตลาดไทย ซึ่งถือว่าเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขยายธุรกิจไปทั่วโลก โดยการผลิตรถยนต์ในประเทศไทยไม่เพียงช่วยเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันในตลาดท้องถิ่นเท่านั้น หากแต่ยังช่วยไอออนเร่งการเติบโตในต่างประเทศ และมีบทบาทสำคัญในการตอบสนองความต้องการรถยนต์พลังงานใหม่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคโดยรอบที่กำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยการผลิตที่ยั่งยืนและปรับขนาดได้

สำหรับประเทศไทย ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นโอกาสอันดีในการส่งเสริมการจ้างงานในท้องถิ่น อำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนแปลงและยกระดับอุตสาหกรรม ตลอดจนเพิ่มทางเลือกและประสบการณ์การขับขี่สำหรับผู้บริโภคชาวไทย นอกจากนี้ แผนการอันแน่วแน่ของรัฐบาลไทยในการเพิ่มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ยังสอดคล้องกับการเข้าสู่ตลาดไทยของไอออนอย่างสมบูรณ์แบบ โดยเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกของไอออนจะมีส่วนช่วยในการวางตำแหน่งไทยให้เป็นศูนย์กลางของยานยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มประเทศอาเซียน และต่อยอดเป้าหมายการพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ของรัฐบาล

ในโอกาสพบปะหารือครั้งนี้ คณะผู้แทน EEC ยังได้เยี่ยมชมโรงงานอัจฉริยะของไอออนเพื่อสัมผัสกับกระบวนการผลิตที่ทันสมัย มีหุ่นยนต์มากกว่า 400 ตัวทำงานควบคู่กันเพื่อรองรับการผลิตอัจฉริยะ นับเป็นภาพที่สร้างความประทับใจ ซึ่ง นายจุฬา สุขมานพ เลขาธิการอีอีซี ได้กล่าวชื่นชมมาตรฐานการผลิตของไอออน โดยเทียบกับมาตรฐานการผลิตของโรงงานโบอิ้ง (Boeing) ในสหรัฐอเมริกาที่เคยไปเยี่ยมชมมาแล้ว พร้อมทั้งแสดงมุมมองบวกเกี่ยวกับการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในอนาคต ด้วยการมีส่วนร่วมของไอออน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้