X

ออน-ไอออน แบรนด์ที่เป็นมากกว่าสถานีชาร์จ

Last updated: 4 Oct 2023  |  1483 Views  | 

ออน-ไอออน แบรนด์ที่เป็นมากกว่าสถานีชาร์จ

ออน-ไอออน (on-ion) เป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่าเป็นแบรนด์สถานีบริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่บริหารงานโดย บริษัท อรุณพลัส จำกัด บริษัทในกลุ่ม ปตท. ที่มีการขยายจุดให้บริการชาร์จไฟฟ้าในทำเลเด่นๆ นอกสถานีบริการน้ำมันที่ไม่จำเป็นต้องรีบชาร์จเพราะใช้เวลาติดต่อธุรกิจ ช้อปปิ้ง หรือรับประทานอาหาร อย่างเช่นศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน โรงแรม ร้านอาหาร ฯลฯ ซึ่งล่าสุดสามารถปักหมุดสถานีบริการชาร์จได้ 60 แห่งทั่วประเทศแล้ว

และด้วยเป้าหมายการขยายตลาดที่ชัดเจนว่าเป็นการให้บริการชาร์จในที่จุดที่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าต้องการใช้เวลาในการทำกิจกรรมหลายๆ อย่างไม่จำเป็นต้องรีบชาร์จ เครื่องชาร์จของ on-ion ส่วนใหญ่จึงเป็นแบบกระแสสลับ AC Charging หรือ “Normal Charge” ขนาด 7 กิโลวัตต์ และ 22 กิโลวัตต์ ซึ่งการชาร์จจาก 0-100 ใช้เวลาเฉลี่ยประมาณ 7-9 ชั่วโมง การใช้เวลาชาร์จมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับขนาดแบตเตอรี่ของรถยนต์แต่ละรุ่นว่ามีขนาดใหญ่แค่ไหน

นอกจากการให้บริการชาร์จในที่สาธารณะแล้ว ออน-ไอออน ยังขยายตลาดสู่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าทั่วไปด้วยการจำหน่ายและติดตั้งเครื่องชาร์จ AC ให้กับลูกค้าตามบ้านหรือที่พักอาศัยอีกด้วย

“เครื่องชาร์จ AC ของเราไม่แตกต่างจาก Wall Charge ที่ได้มากับรถ แต่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเพราะเป็นโพรดักส์เมดอินไทยแลนด์ที่ปตท.เป็นผู้ผลิต มีจุดดีที่อาจจะต่างจากเครื่องที่แถมมากับรถคือถ้าอะไหล่เสียก็จะมีอะไหล่จากปตท.เซอร์วิสให้ลูกค้าได้ภายใน 24 ชั่วโมง หรือ 72 ชั่วโมง” น.ส.ปานทิพย์ พยัพพานนท์ Sales and Marketing Manager EV Charger Business บริษัท อรุณพลัส จำกัด กล่าวถึงจุดเด่นของเครื่องชาร์จ on-ion

“ถ้าลูกค้าสนใจติดตั้งเครื่องชาร์จของออน-ไอออน แต่ไม่รู้ว่าระบบไฟฟ้าที่บ้านติดตั้งได้ไหม เราจะมีทีมเอ็นจิเนียร์เข้าไปดูระบบไฟฟ้าว่าพร้อมติดตั้งเครื่องชาร์จหรือไม่ ปกติค่าสำรวจประมาณ 1,500 บาท ถ้าสำรวจแล้วต้องการติดตั้งค่าใช้จ่ายตรงนี้สามารถเทิร์นเป็นค่าซื้อเครื่องได้ แต่ถ้าเปลี่ยนใจไม่ติดตั้งลูกค้าต้องจ่ายค่าสำรวจ จริงๆ ถ้าติดตั้งกับเราส่วนของค่าสำรวจเราพร้อมบริการฟรีอยู่แล้ว”

“การติดตั้งเครื่องชาร์จตามบ้านถ้าระบบไฟพร้อมอยู่แล้ว เช่น เป็นบ้านใหม่ในโครงการใหม่ๆ ก็อาจจะไม่ต้องทำอะไรใหม่ ข้อดีของการการเลือกใช้เครื่องชาร์จของเราคือมีปัญหาขึ้นมา เราพร้อมรับผิดชอบ เรื่องแบรนดิ้ง เรื่องภาพลักษณ์ คงไม่เอามาเสี่ยงกับการไม่รับผิดชอบ เครื่องชาร์จของเราจะมีประกันให้ แต่การประกันจะเป็นเติร์ดปาร์ตี้ ถ้าเกิดเหตุสุดวิสัย เช่น  ไฟไหม้  บ้านส่วนใหญ่จะมีประกันอยู่แล้ว ส่วนตัวเครื่องชาร์จจะมีประกันให้อีกส่วนหนึ่ง”

“ลูกค้าตามบ้านตอนนี้ติดไปประมาณพันกว่าเครื่อง ตัวเลขอาจจะไม่ได้เป๊ะ การทำตลาดจะแยกจากส่วนของสถานีชาร์จคือแยกขายขาด ระหว่างขายตามบ้านกับขายตามสเตชั่น ซึ่งจะมีบางโลเคชั่นที่มาซื้อไปติดตั้ง แต่ไม่ทำเป็นพับลิค เขาติดแบบไพรเวท ก็จะเป็นลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่ง”

ทั้งนี้เครื่อง EV Charger ของ on-ion ได้รับการพัฒนาโดยสถาบันนวัตกรรม ปตท. ผ่านการทดสอบมาตรฐานสากล IEC 61851 และได้รับการขึ้นทะเบียนในบัญชีนวัตกรรมไทย รุ่น 7kW จะมีราคารวมค่าบริการติดตั้งอยู่ที่ประมาณ 56,500 บาท และรุ่น 22kW ราคา 66,000 บาท

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center : 02-017-0022  Line: @onionev

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้