X

เผยโฉม THE 2024 LEXUS RX 450H+ ครอสโอเวอร์ปลั๊กอินไฮบริดเวอร์ชั่นใหม่ เปิดขายปลายปี 2566

Last updated: 17 Aug 2023  |  827 Views  | 

THE 2024 LEXUS RX 450H+ ครอสโอเวอร์ปลั๊กอินไฮบริดเวอร์ชั่นใหม่

ในฐานะแบรนด์หรูรายแรกที่นำเสนอรถยนต์ไฮบริดในเซ็กเมนท์เดียวกันไปเมื่อปีที่แล้ว Lexus RX 450h+ เวอร์ชั่นปี 2024 จะนำเสนอองค์ประกอบที่หรูหรา เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย และคุณสมบัติภายในห้องโดยสารที่ถูกออกแบบอย่างใส่ใจ

ระบบส่งกำลังปลั๊กอินไฮบริด RX-First ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 18.1 kWh จับคู่กับเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียงขนาด 2.5 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว มอเตอร์ที่ล้อคู่หน้ากำลังสูงสุด 182 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร มอเตอร์ที่ล้อคู่หลัง กำลังสูงสุด 54 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 121 นิวตันเมตร พละกำลังสูงสุดรวมทั้งระบบ 304 แรงม้า ระบบไฮบริดนี้ให้สมรรถนะสูงและอัตราเร่งที่สม่ำเสมอ มีระยะทางการขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆ 35 ไมล์ หรือประมาณ 56 กม.



RX450h+ มาพร้อมกับสายชาร์จรถยนต์ระดับ 1 สำหรับเต้ารับ 120V และทุกรุ่นมีช่องเสียบ J1772 (Type 1) สำหรับการชาร์จที่บ้านและที่สาธารณะ ระบบเอาต์พุตสูงและประสิทธิภาพสูงถูกออกแบบมาเพื่อลดการสูญเสียพลังงานเมื่อแปลงจากไฟ AC เป็นไฟ DC ส่งผลให้ใช้เวลาในการชาร์จเร็วขึ้น

การใช้กระแสชาร์จสูงสุดที่ 240V และภายใต้สภาวะที่เหมาะสม Lexus RX 450h+ สามารถชาร์จจนเต็มได้ในเวลาประมาณสองชั่วโมงครึ่งโดยใช้เครื่องชาร์จออนบอร์ดขนาด 6.6 กิโลวัตต์

RX 450h+ ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ AWD ตลอดเวลา ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์เพื่อประสบการณ์การขับขี่แบบสปอร์ตที่มั่นใจ ด้วย Lexus Driving Signature ทำให้มีการกระจายแรงบิดด้านหน้าและด้านหลังอย่างเหมาะสมตามสภาพการขับขี่ที่หลากหลาย

คุณสมบัติมาตรฐานระดับ SUVหรูเช่นเดียวกับ RX รุ่นปี 2023

การออกแบบตัวถังแบบแกนหมุนและกระจังหน้าแบบไร้รอยต่อทำให้รูปลักษณ์ดูแข็งแกร่ง สะอาดตา แสดงออกถึงความสปอร์ตและกลเม็ดเด็ดพรายในรูปทรงไดนามิกที่ซับซ้อน จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ถูกขับเน้นด้วยล้ออัลลอยขนาดมาตรฐาน 21 นิ้ว 20 ก้านพร้อมผิวสีเมทัลลิคระดับพรีเมียม ด้านหลังติดตั้งไฟท้ายแบบเลนส์เดี่ยวล้อมรอบตัวรถ ขับเน้นรูปทรงที่กว้างและต่ำของ RX ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ภายใน RX 450h+ ปรับทิศทางการควบคุมและข้อมูลที่จำเป็นทั้งหมดอย่างเป็นธรรมชาติ (เช่น มาตรวัด, Head-Up Display มาตรฐาน, มาตรวัด ฯลฯ) ให้อยู่ในระยะที่ผู้ขับขี่เอื้อมถึง  และมีพื้นที่ที่กว้างขวาง

เจ้าของ RX 450h+ จะเพลิดเพลินไปกับคุณสมบัติภายในที่ถูกออกแบบอย่างพิถีพิถัน รวมถึงการตกแต่งด้วยหนังกึ่งอะนิลีนแบบเจาะรู เบาะนั่งคนขับ/ผู้โดยสารด้านหน้า/หลังแบบปรับความร้อนและระบายอากาศ ระบบไฟส่องสว่างโดยรอบ พวงมาลัยหุ้มหนัง ระบบหน่วยความจำ Lexus และหลังคาพาโนรามาพร้อมราวหลังคาเพื่อประสบการณ์ในห้องโดยสารที่กว้างขวาง ระบบเสียงรอบทิศทางระดับพรีเมียมของ Mark Levinson® ลำโพง 21 ตัว (เป็นออปชั่น) ที่ปรับแต่งสำหรับห้องโดยสารของ RX ให้เสียงคุณภาพสูง ระบบนี้รวมเอาเทคโนโลยีเสียงของ Mark Levinson QLS (Quantum Logic Surround) เพื่อให้เสียงที่สมดุลเหมือนนั่งอยู่หน้าเวที เต็มอิ่มสำหรับผู้โดยสารทุกคนโดยไม่คำนึงถึงตำแหน่งที่นั่ง

เบาะนั่งด้านหน้าได้รับการออกแบบมาเพื่อการเข้าถึง ความสะดวกสบายตามหลักสรีรศาสตร์ เบาะนั่งด้านหลังแบบแยกพับด้วยไฟฟ้าแบบมาตรฐาน 40/20/40 สามารถชาร์จอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้จากช่องเสียบ USB Type-C สองช่อง (มีพอร์ต USB หกพอร์ตทั่วทั้งตัวรถ) หรือเต้ารับไฟฟ้ากระแสสลับมาตรฐาน 120V

RX 450h+ ปี 2024 มีตัวเลือกสีภายในสามแบบพร้อมสไตล์การตกแต่งสองแบบ สีภายในมี Macadamia, Black และ Peppercorn ขณะที่สีภายนอกมีให้เลือก 8 สี ได้แก่ Eminent White Pearl, Cloudburst Grey, Iridium, Caviar, Matador Red Mica, Copper Crest, Nori Green Pearl และ Nightfall Mica



เทคโนโลยีและความสะดวกสบาย

RX 450h+ ปี 2024 มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสความละเอียดสูงขนาด 14 นิ้ว ที่ใช้งานง่ายและให้ข้อมูลที่ชัดเจนแก่คนขับและผู้โดยสารเบาะหน้า หน้าจอกระจกเคลือบป้องกันแสงสะท้อนที่มีแรงยึดเกาะสูงเพื่อให้ได้หน้าจอที่สดใส การทำงานของเมนูคล้ายกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต เพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารใช้งานได้ง่ายขึ้น ปุ่มตรงกลางที่ขอบด้านล่างของหน้าจอจะควบคุมการเปิด/ปิดและระดับเสียง

การนำทางบนคลาวด์*

ระบบที่ใช้งานบนคลาวด์ได้ 100% นี้จะรวมเข้ากับข้อมูลจุดสนใจ (POI) ของ Google เพื่อให้ผลการค้นหาที่รวดเร็วและทันสมัยยิ่งขึ้น เส้นทางที่แม่นยำยิ่งขึ้น และมีเส้นทางสำรองตามการจราจรในขณะนั้น โหมดออฟไลน์ได้รับการออกแบบมาเพื่อตรวจจับการสูญเสียสัญญาณที่อาจเกิดขึ้น และดาวน์โหลดแผนที่และบริการที่เกี่ยวข้องล่วงหน้า

ผู้ช่วยอัจฉริยะ*

ผู้ช่วยอัจฉริยะจะนำเข้าสู่ยุคใหม่แห่งความสะดวกสบาย ออกแบบมาพร้อมไมโครโฟนคู่ ระบบตัดเสียงรบกวนที่ได้รับการปรับปรุง และความสามารถในการตรวจจับเบาะนั่งเพื่อความแม่นยำในการจดจำเสียงได้ดียิ่งขึ้น เพียงพูดว่า “Hey Lexus” คำสั่งเสียงที่ใช้งานได้จะสั่งงานสิ่งอำนวยความสะดวกภายในบางอย่าง เช่น ระบบนำทาง มัลติมีเดีย และระบบควบคุมสภาพอากาศ

กุญแจดิจิตอล*

สามารถใช้สมาร์ทโฟนที่รองรับเป็นกุญแจรถผ่านแอพ Lexus กุญแจดิจิทัลช่วยให้สามารถควบคุมการล็อกประตูและเปิดใช้งาน ระหว่างนำรถไปจอด หรือส่งพัสดุถึงบ้านไปยังพื้นที่เก็บสัมภาระของ RX

ความเข้ากันได้แบบไร้สายของ Apple CarPlay® และ Android Auto™ ผ่านการเชื่อมต่อแบบมีสายหรือไร้สาย ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอพโปรดและควบคุมเมนูต่างๆ ผ่านระบบนิเวศของอุปกรณ์พกพาได้ตามต้องการ

การเชื่อมต่อระยะไกล*

สามารถใช้แอป Lexus เพื่อล็อกหรือปลดล็อกประตูจากระยะไกล สตาร์ทเครื่องยนต์และปรับระบบควบคุมสภาพอากาศ ตรวจสภาพรถ และอื่นๆ

Head-Up Display

ข้อมูลสำคัญ เช่น มาตรวัดความเร็วและตำแหน่งเกียร์ และข้อมูลอื่นๆ รวมถึงทิศทางการนำทางและข้อมูลที่แสดงระหว่างการใช้ Dynamic Radar Cruise Control , Lane Tracing Assist และ Road Sign Assist สามารถแสดงได้อย่างปลอดภัยด้านหน้าคนขับ ตำแหน่งของจอแสดงผลสามารถเชื่อมโยงกับฟังก์ชันหน่วยความจำตำแหน่งที่นั่งคนขับ

Advanced Park พร้อม Remote Park

ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ใช้งานง่ายสามารถช่วยในการหลบหลีกต่างๆ เช่น เมื่อจอดรถ/ออกตัวในแนวตั้งฉาก และจอด/ออกตัวในแนวขนาน กล้อง Parallel View Monitor (PVM) 4 ตัว และเซ็นเซอร์อัลตราโซนิก 12 ตัวให้ข้อมูลภาพเพื่อสนับสนุนการควบคุมอัตโนมัติของพวงมาลัย คันเร่ง เบรก และการเปลี่ยนเกียร์ Remote Park เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานสมาร์ทโฟนผ่านแอพ Lexus ต้องใช้กุญแจ Lexus สำหรับการใช้งาน

สลักดิจิตอลพร้อมระบบช่วยออกตัวอย่างปลอดภัย

เมื่อออกจากรถครอสโอเวอร์สุดหรู Digital Latch มาตรฐานและระบบช่วยออกรถอย่างปลอดภัยสามารถช่วยตรวจจับยานพาหนะหรือจักรยานที่เข้ามาทางด้านหลังและป้องกันไม่ให้ผู้โดยสารเปิดประตูหากสัมผัสได้ถึงอันตราย

ฟังก์ชั่น Traffic Jam Assist (มี)*

เทคโนโลยีนี้สามารถตรวจสอบการจราจรโดยรอบในสถานการณ์ที่เคลื่อนตัวได้ช้า ใช้ความเร็วต่ำบนถนนที่มีทางเข้าจำกัด และเดินหน้าโดยอัตโนมัติและเบรกตามความจำเป็นเพื่อรักษาระยะห่างจากคันหน้าตามที่กำหนดไว้ นอกเหนือจากการให้ความช่วยเหลือในการบังคับเลี้ยวแบบแฮนด์ฟรีแล้ว ระบบนี้ยังสามารถหยุดรถโดยอัตโนมัติ จากนั้นกลับสู่เส้นทางการเดินทางเมื่อการจราจรข้างหน้าเริ่มเคลื่อนตัว

จุดเด่นอย่างหนึ่งของความสำเร็จของ RX คือคุณสมบัติด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายที่วางใจได้ Lexus RX 450h+ ปี 2024 มาพร้อมกับระบบความปลอดภัย Lexus Safety System+ 3.0 ซึ่งมีคุณสมบัติเพิ่มเติมและระบบตรวจสอบคนขับที่พร้อมใช้งาน



ระบบป้องกันการชนล่วงหน้า (PCS) พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน

ระบบป้องกันนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยตรวจจับยานพาหนะ คนเดินถนน ผู้ขับขี่จักรยานหรือผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และให้การเตือนการชนด้านหน้าด้วยภาพ/เสียงในบางสถานการณ์ หากผู้ขับขี่ไม่ตอบสนอง ระบบจะออกแบบให้เบรกฉุกเฉินอัตโนมัติที่ความเร็วประมาณ 7-110 ไมล์ต่อชั่วโมง พีซีเอสใช้กล้องและเรดาร์คลื่นระดับมิลลิเมตรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือ

ระบบช่วยขับขี่เชิงรุก (PDA)

เมื่อตรงตามเงื่อนไขการทำงานของระบบ โดยใช้กล้องและเรดาร์ของรถ Proactive Driving Assist (PDA) ให้การเบรกอย่างนุ่มนวลเมื่อเข้าทางโค้ง หรือการเบรกอย่างนุ่มนวลและ/หรือการบังคับเลี้ยวเพื่อช่วยควบคุมระยะห่างจากรถคันหน้า คนเดินถนน หรือคนขี่จักรยาน

ระบบช่วยแจ้งเตือนป้ายจราจร

Road Sign Assist (RSA) ได้รับการออกแบบโดยใช้กล้องอัจฉริยะเพื่อตรวจจับป้ายจำกัดความเร็ว ป้ายหยุด ป้ายห้ามเข้า  และป้ายเตือนบางประเภท และแสดงไอคอนของป้ายบนจอแสดงข้อมูลอเนกประสงค์ (MID) .

ระบบเตือนการออกนอกเลนพร้อมระบบช่วยบังคับเลี้ยว (LDA w/SA)

เมื่อตรวจพบเครื่องหมายเลนสีขาว/เหลืองหรือเส้นแบ่งขอบถนนบางเส้นที่ความเร็วเกิน 30 ไมล์ต่อชั่วโมง ระบบแจ้งเตือนการออกจากเลนพร้อมระบบช่วยบังคับเลี้ยว (LDA w/SA) ได้รับการออกแบบให้ส่งเสียงเตือนการออกนอกเลนด้วยภาพและเสียง หากตรวจพบการออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ หากผู้ขับขี่ไม่ดำเนินการแก้ไข ระบบยังได้รับการออกแบบมาเพื่อให้พวงมาลัยแก้ไขอย่างนุ่มนวลสำหรับการช่วยเหลือรักษาช่องทางเดินรถ

ระบบช่วยติดตามช่องทางเดินรถ (LTA)

เมื่อเปิดใช้งานระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติด้วยเรดาร์เรดาร์ความเร็วเต็มพิกัด (DRCC) และตรวจพบเครื่องหมายเลน Lane Tracing Assist (LTA) จะใช้เส้นบนถนนและ/หรือยานพาหนะก่อนหน้าเพื่อให้ความช่วยเหลือในการขับขี่และช่วยให้รถอยู่ตรงกลาง เลน



ไฟสูงอัจฉริยะ

ให้ทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้ขับขี่ด้วยการเพิ่มไฟส่องสว่างเมื่อถนนข้างหน้าโล่ง จากนั้นจะเปลี่ยนเป็นไฟต่ำชั่วคราวเมื่อตรวจพบไฟหน้าหรือไฟท้ายของรถคันข้างหน้า

ระบบควบคุมความเร็วคงที่ด้วยเรดาร์แบบไดนามิกพร้อมระบบจัดการความเร็วขณะเข้าโค้ง (DRCC)

ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้สำหรับการใช้บนทางหลวงซึ่งใช้เทคโนโลยีเรดาร์และกล้องเพื่อช่วยให้รถรักษาความเร็วและระยะห่างจากรถคันข้างหน้าที่กำหนดไว้ล่วงหน้า แม้ในการจราจรที่หยุดแล้วไป หากระบบตรวจพบว่ารถเข้ามาใกล้กว่าระยะทางที่ตั้งไว้ ระบบจะชะลอรถโดยอัตโนมัติ แม้ว่าจะหยุดสนิทก็ตาม ที่ความเร็วบนทางหลวง เมื่อถนนข้างหน้าโล่ง รถจะกลับสู่ความเร็วที่ตั้งไว้

THE 2024 LEXUS RX 450H+ มีแผนเปิดขายปลายปี 2566  ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 70,080 ดอลลาร์  

หมายเหตุ : มีเครื่องหมายดอกจันทน์ * = ใช้ได้โดยการทดลองใช้หรือสมัครสมาชิก ดูรายละเอียดได้ที่ lexus.com/interface

 

ที่มา : LEXUS

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้