X

TESLA เปิดสถานี Supercharger ใหม่ที่ Central Ayuttaya จำนวน 5 หัวชาร์จ พิกัดลานจอดรถชั้น B1

Last updated: 4 Oct 2023  |  4240 Views  | 

TESLA เปิดสถานี Supercharger ใหม่ที่ Central Ayuttaya จำนวน 5 หัวชาร์จ

เทสลา ประเทศไทย ขยายเครือข่ายสถานีซูเปอร์ชาร์จเพิ่มอีกแห่ง โดยจับมือกับเครือเซ็นทรัลเปิดตัวสถานี Supercharge ที่เซ็นทรัล อยุธยา จัดหัวชาร์จ Tesla Supercharger V3 รุ่นใหม่ กำลังไฟ 250 kW จำนวน 5 หัวชาร์จ พิกัดลานจอดรถชั้น B1 ตามเป้าหมายเปิดสถานี Supercharger อย่างน้อย 13 แห่งในประเทศไทยภายในปี 2566

ก่อนหน้านี้ Tesla เปิดตัวสถานี Supercharger แห่งแรกในกรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการ ณ บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 โดย Tesla มีเป้าหมายที่จะเปิดสถานี Supercharger ให้ได้อย่างน้อย 13 แห่งในประเทศไทยภายในปี 2566 โดยจะขยายเครือข่ายทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

เทสลาตั้งเป้าขยายสถานีแห่งแรกนอกกรุงเทพฯภายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ซึ่งทุกอย่างก็เป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยเปิดสถานี Supercharger แห่งแรกนอกกรุงเทพฯ ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช เป็นสถานีซูเปอร์ชาร์จขนาดใหญ่และมีจำนวนหัวชาร์จมากที่สุดใน SouthEast Asia ด้วยหัวชาร์จ 12 หัวชาร์จ นอกจากนี้ยังมี Destination Chargers อีก 2 หัวชาร์จสำหรับสายชิล เปิดให้บริการที่ลานจอดรถยนต์ ชั้น 6

ตามมาติดๆด้วยการเปิดสถานี Supercharger ที่เซ็นทรัลวิลเลจ สมุทรปราการ มีหัวชาร์จ Tesla Supercharger V3 จำนวน 8 หัวชาร์จให้บริการ บริเวณลานจอดรถประตูทางเข้า GATE G



ก่อนหน้านี้เทสลา ประเทศไทย จับมือกับเครือเซ็นทรัลเปิดตัวสถานี Supercharger เพิ่มที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว จัดหัวชาร์จ Tesla Supercharger V3 รุ่นใหม่ กำลังไฟ 250 kW ชาร์จด่วนได้ภายในเวลาเพียง 15 นาที ให้ 11 หัวชาร์จ พิกัดที่ลานจอดรถชั้น 3 เมื่อ 2 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา

นอกจากเครือเซ็นทรัล เทสลาจับมือกับ ดิ ไอคอนสยาม เปิดจุดบริการ Tesla Supercharge สำหรับผู้ใช้รถไฟฟ้า Tesla ทุกรุ่น จำนวน 10 ช่องจอด บริเวณที่จอดรถชั้น 2 เมื่อ 13 ก.ค. 2566

Tesla เป็นเจ้าของและผู้บริหารจัดการเครือข่ายการชาร์จเร็วระดับโลกที่ใหญ่ที่สุด โดยมีจุดให้บริการ Supercharger กว่า 45,000 แห่งทั่วโลก โดยสถานี Supercharger จะตั้งอยู่บนเส้นทางหลัก ใกล้สถานที่อำนวยความสะดวกต่างๆ

Supercharger ของเทสลาให้บริการด้วย Tesla Supercharger V3 รุ่นใหม่ กำลังไฟสูงสุด 250 kW ชาร์จด่วนได้ภายในเวลาเพียง 15 นาที ก็สามารถเพิ่มระยะการเดินทางได้อีกกว่า 308 กิโลเมตร เนื่องจากไม่จำเป็นต้องชาร์จให้เกิน 80 เปอร์เซ็นต์ การแวะชาร์จแต่ละครั้งจึงสะดวกสบายและใช้เวลาไม่นาน รวมทั้งตัวรถเทสลาเองมีฟังก์ชั่นปรับอุณหภูมิล่วงหน้าให้กับแบตเตอรี่โดยอัตโนมัติทำให้การชาร์จเป็นไปอย่างรวดเร็ว

สถานีซูเปอร์ชาร์จของเทสลาจะเปิดให้บริการสำหรับผู้ที่ใช้รถ Tesla เท่านั้น โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่มีเงื่อนไขคือ

- ต้องเป็นรถยนต์ยี่ห้อ Tesla เท่านั้น

- สามารถเข้าจอดชาร์จได้เลย โดยใช้อุปกรณ์เสียบเข้ากับตัวรถ

- กรณีชาร์จเต็ม จะมีแอพเตือนไปที่โทรศัพท์ของลูกค้าให้มานำรถออกภายใน 15 นาที

- กรณีไม่นำรถออกภายในเวลาที่กำหนด จะคิดค่าบริการอยู่ที่นาทีละ 24 บาท

สถานี Tesla Supercharging ที่เปิดให้บริการแล้ว

1.สถานี Tesla Superchargeณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ จำนวน 9 หัวชาร์จ บริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดิน

2.สถานี Tesla Supercharge เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา จำนวน 12 หัวชาร์จ และ Destination Chargers อีก 2 หัวชาร์จที่ลานจอดรถ ชั้น 6

3.สถานี Tesla Supercharge เซ็นทรัลวิลเลจ สมุทรปราการ จำนวน 8 หัวชาร์จ บริเวณลานจอดรถประตูทางเข้า GATE G

4.สถานี Tesla Supercharge เซ็นทรัล ลาดพร้าว จำนวน 11 หัวชาร์จ ที่ลานจอดรถชั้น 3

5.สถานี Tesla Supercharge ดิ ไอคอนสยาม จำนวน 10 ช่องจอด บริเวณลานจอดรถชั้น 2

 6.สถานี Tesla Supercharge เซ็นทรัล อยุธยา จำนวน 5 หัวชาร์จ พิกัดลานจอดรถชั้น B1

  

ที่มา : เทสลา ประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้