X

เนต้า ออโต้ ร่วมมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน เล็งรุกใหญ่! อาเซียน วางแผนส่งมอบรถ EV มากกว่าแสนคันต่อปี

Last updated: 30 Sep 2023  |  515 Views  | 

เนต้า ออโต้ ร่วมมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน เล็งรุกใหญ่! อาเซียน วางแผนส่งมอบรถ EV มากกว่าแสนคันต่อปี

เมื่อเร็วๆ นี้ เนต้า ออโต้ ได้เข้าร่วมการประชุม และออกบูธในงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน (China-ASEAN Expo) ครั้งที่ 20 จัดขึ้นที่เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงของจีน โดยมีบริษัทเกือบ 1,700 แห่งจากกว่า 40 ประเทศเข้าร่วม เพื่อทำให้การบูรณาการทางเศรษฐกิจจีน-อาเซียนด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นโดยมีนายจาง หย่ง (Zhang Yong) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของเนต้า ออโต้ ได้เข้าร่วมการประชุมต่าง ๆ ที่เป็นการประชุมหลัก

การออกบูธครั้งนี้ เนต้า ออโต้ ได้รับความสนใจจากแขกผู้มีเกียรติ อาทิ คุณสอนไซ สีพันดอน (Sonexay Siphandone) นายกรัฐมนตรีของลาว, คุณออง เซยา (Aung Zeya) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของเมียนมา ตลอดจนบุคคลสำคัญทางการเมืองและตัวแทนบริษัทอีกจำนวนมากจากประเทศในกลุ่มอาเซียน



ที่ผ่านมาในปี 2565 เนต้า ออโต้ ได้เปิดตัวในประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในอาเซียนประเทศหนึ่ง นับเป็นจุดเริ่มต้นของการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ ปัจจุบัน เนต้า ออโต้ เป็นที่รู้จักในฐานะผู้เล่นรายสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทย นับตั้งแต่เดือนมกราคมถึงสิงหาคมปีนี้ รถรุ่นเนต้า วี ครองอันดับ 2 ในตารางการจดทะเบียนรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบในประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งตลาดเกือบ 20% สำหรับเดือนกันยายนนี้ เนต้า ออโต้ มียอดขายสะสมในประเทศไทยเกิน 10,000 คันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ฉลองส่งมอบรถ NETA V เกิน 10,000 คัน เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566

เนต้า ออโต้ ไม่เพียงประสบความสำเร็จในประเทศไทย ปัจจุบันยังได้มีการเร่งขยายธุรกิจไปยังตลาดอาเซียนอื่น ๆ ทั้งนี้ในประเทศอินโดนีเซีย บริษัทฯ ได้ตั้งบริษัทลูกและเข้าสู่ตลาดเรียบร้อยแล้ว ในมาเลเซีย เนต้า ออโต้ ได้จับมือกับพันธมิตรในประเทศเพื่อสร้างชื่อเสียงอย่างรวดเร็ว เนต้า ออโต้ ให้ความสำคัญต่อตลาดอาเซียนอย่างยิ่ง โดยมีแผนส่งมอบรถยนต์มากกว่า 100,000 คันต่อปีภายในเวลาประมาณ 3 ปี เป็นการตอกย้ำจุดยืนที่แข็งแกร่งในการเป็นแรงผลักดันการพัฒนาพลังงานใหม่ในอาเซียน และมีส่วนช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในภูมิภาคนี้

ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า เนต้า ออโต้ จะสร้างสถานะที่แข็งแกร่งให้ทั่วตลาดอาเซียน ซึ่งจะทำให้ผู้คนในแต่ละประเทศเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะคุณภาพสูงได้มากขึ้น ด้วยชื่อเสียงจากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติอัจฉริยะที่โดดเด่นและมีคุณภาพระดับสูงสุด ทำให้เนต้า ออโต้ เป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะดาวรุ่งของจีนที่ได้รับความนิยมในตลาดโลก ขณะนี้บริษัทกำลังดำเนินการตามกลยุทธ์ระดับโลกอย่างแข็งขันจากฐานผู้ใช้ที่มีอยู่กว่า 330,000 รายทั่วโลก

ในงานมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน ครั้งที่ 20 เนต้า ออโต้ เดินหน้าขยายการดำเนินงานไปทั่วโลก โดยสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุมหลายระดับในอุตสาหกรรมยานยนต์กับอาเซียนและอีกหลายประเทศทั่วโลก การดำเนินการนี้จะช่วยเร่งการเปลี่ยนแปลงจากการเป็นเนต้าของจีนไปสู่เนต้าของโลก ซึ่งจะทำให้ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะคุณภาพสูงได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้