X

Suzuki เตรียมเปิดตัว eVX รถ EV เชิงกลยุทธ์ระดับโลกคันแรกของค่ายในงาน JAPAN Mobility SHOW 2023

Last updated: 8 Oct 2023  |  991 Views  | 

เปิดตัว eVX รถ EV

Suzuki Motor ประกาศยกทัพยานยนต์ไฟฟ้าโชว์ตัวในงาน JAPAN Mobility SHOW 2023 ระหว่าง 26 ต.ค.-5 พ.ย. 2023 ไฮไลท์อยู่ที่ eVX รถ EV เชิงกลยุทธ์ระดับโลกคันแรกของค่าย

ธีมของบูธซูซูกิคือ “คำตอบสำหรับความตื่นเต้นทั่วโลก” หรือ “Answers for Excitement throughout the World”  นำเสนอความคิดริเริ่มที่หลากหลายสู่อนาคตความเป็นกลางทางคาร์บอนด้านการเดินทางและบริการที่เป็นเอกลักษณ์ของ Suzuki นำเสนอยานยนต์รูปแบบต่างๆที่ใกล้ชิดกับชีวิตประจำวันของผู้คน ทั้งรถ EV ต้นแบบ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ไปจนถึงรถบินได้

เปิดตัว eVX รถ EV เชิงกลยุทธ์ระดับโลกคันแรกของค่าย

eVX เป็นรถ EV เชิงกลยุทธ์ระดับโลกคันแรกของ Suzuki เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Auto Expo 2023 เมื่อเดือนมกราคม 2566 ที่ประเทศอินเดีย มีการพัฒนารูปลักษณ์ทั้งภายนอกและภายใน นำเสนอเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ตระหนักถึงประสบการณ์การขับขี่ SUV โดยมีการพัฒนาเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4x4 ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์

สเปครถ ยาว 4,300 มม. x กว้าง 1,800 มม. x สูง 1,600 มม. ระยะทางที่วิ่งได้หลังชาร์จเต็ม 500 กม.

 
eWX มินิวากอน EV สำหรับชีวิตประจำวัน

เป็นคอนเซ็ปต์คาร์ที่ผสมผสานระหว่างมินิวากอนที่สนุกสนานและใช้งานได้จริง อันเป็นเอกลักษณ์ของซูซูกิ และรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคตสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ด้วยรูปทรงที่ดูสะอาดสะอ้านและเรียบง่าย ภายนอกมีลักษณะที่เป็นมิตร และพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่บ้าน

สเปค ยาว 3,395 มม. x กว้าง 1,475 มม. x สูง 1,620 มม. ชาร์จเต็มวิ่งได้ 230 กม

 
e EVERY CONCEPT รถตู้ BEV เชิงพาณิชย์ขนาดเล็กที่ใกล้ชิดกับการใช้งานประจำวันของผู้คน

e EVERY รถตู้ EV ต้นแบบเพื่อการพาณิชย์ มีขนาดเล็กกระทัดรัด ติดตั้งระบบ BEV ที่พัฒนาร่วมกันโดย Suzuki Motor Corporation , Daihatsu Motor Co., Ltd. และ Toyota Motor Corporation

เป็นรถต้นแบบที่เป็นมิตรกับสังคมท้องถิ่น โดยไม่เพียงแต่ตระหนักถึงการขับเคลื่อน EV ที่เงียบและทรงพลัง แต่ยังจ่ายไฟฟ้าจากยานพาหนะเพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉินได้ด้วย โดยยังคงรักษาความเป็นมิตรต่อผู้ใช้ของรถตู้เชิงพาณิชย์ขนาดเล็กเอาไว้

สเปคหลัก ยาว 3,395 มม. x กว้าง 1,475 มม. x สูง 1,890 มม. ชาร์จเต็มวิ่งได้ 200 กม.
 Spacia รถต้นแบบแบบกำหนดเอง

Spacia เป็นรถมินิคาร์ที่มีสไตล์เฉพาะตัวและมีห้องโดยสารที่กว้างขวาง โมเดลแนวคิดคันนี้เต็มไปด้วยความปรารถนาที่จะ “ทำให้ชีวิตประจำวันสนุกสนาน และสะดวกสบายมากขึ้น!” มีการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับเบาะนั่งด้านหลังด้วยการติดตั้ง “แผ่นพับอเนกประสงค์” ที่ส่วนหน้าของเบาะนั่งเป็นครั้งแรกในรถยนต์ซูซูกิ

Spacia Concept ได้รับการออกแบบมาเพื่อ "ความสะดวกสบาย" และ "ความตื่นเต้น" ซึ่งเป็นสีสันให้กับชีวิตประจำวันอย่างมีเอกลักษณ์
 
Flying car รถบินได้

เมื่อเดือนมิถุนายน 2023 ที่ผ่านมา Suzuki ได้ลงเซ็น MOU กับ SkyDrive Inc. เกี่ยวกับความร่วมมือในการผลิต "รถยนต์บินได้" ในอนาคต โดยใช้โรงงานของกลุ่มซูซูกิในจังหวัดชิซูโอกะ และตั้งเป้าที่จะเริ่มการผลิต "รถบินได้" ประมาณฤดูใบไม้ผลิ ปี 2024 ในบูธ จะจัดแสดงแบบจำลอง Flying car ขนาด 1/5 ด้วย

ที่มา : JAPAN Mobility SHOW 2023

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้