X

เปอโยต์ e-2008 ขับด้วยเคลื่อนไฟฟ้า 100% เตรียมลุยตลาดยานยนต์ไฟฟ้าไทย

Last updated: 24 ส.ค. 2566  |  390 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เปอโยต์ e-2008 ขับด้วยเคลื่อนไฟฟ้า 100% เตรียมลุยตลาดยานยนต์ไฟฟ้าไทย

เบลฟอร์ต ออโตโมบิลเผยเตรียมส่งรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่น เปอโยต์ รุ่น e-2008 ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% และรุ่น 408 ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ลุยตลาดยานยนต์ไฟฟ้าไทย

นายสุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ฝรั่งเศสแบรนด์ “เปอโยต์” และรถออฟโรดสัญชาติอเมริกันแบรนด์ “จี๊ป” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่าบริษัทฯมีแผนนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้า เปอโยต์ รุ่นใหม่ เปิดตัวรับเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่น ได้แก่ เปอโยต์ รุ่น e-2008 ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% และรุ่น 408 ปลั๊ก-อิน ไฮบริด โดยจะเปิดตัวในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2566 เป็นการเตรียมพร้อมก้าวสู่ยุคแห่งยนตรกรรมไฟฟ้าเต็มตัว พร้อมมีแผนขยายแบรนด์ใหม่ๆ ในอนาคต และเดินหน้าเพิ่มศักยภาพด้านงานบริการ เน้นความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า



ในปี 2565 เปอโยต์มียอดขาย 590 คัน เติบโตจากปีที่ 2564 ถึง 34% และมียอดขายสะสมนับตั้งแต่เริ่มกลับมาทำตลาดในเมืองไทย ในช่วงเวลาเพียง 3 ปี รวม 1,618 คัน และเชื่อมั่นว่าตลอดปี 2566 ด้วยความพึงพอใจของลูกค้าพร้อมการบริการ ที่ดีเยี่ยม จนนำไปสู่การบอกต่อขยายเป็นวงกว้าง อีกทั้งสมรรถนะ และความโดดเด่นของรถที่ได้รับรางวัล Red Dot Design Awards ต่อเนื่องหลายปี จากรุ่น 2008 และ 3008 จะทำให้สามารถดันยอดขายได้ถึง 1,000 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 70%

ความสำเร็จดังกล่าว ทำให้เบลฟอร์ต ออโตโมบิลได้รับความไว้วางใจจากบริษัทแม่ สเตลแลนทิส ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถ จี๊ป ราชาออฟโรดสัญชาติอเมริกัน อย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อต้นปี 2565 เปิดตลาดด้วยการนำเข้ารถ 2 รุ่นยอดนิยมอย่าง แรงเลอร์ รูบิคอน และ กลาดิเอเตอร์ รูบิคอน

โดยภาพรวมยอดขายรถยนต์ทั้งสองแบรนด์ตลอดปีที่ผ่านมาเป็นที่น่าพอใจ และเป็นฐานข้อมูลให้นำมาใช้จัดแคมเปญส่งเสริมการขาย และกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ เสริมภาพลักษณ์ และสร้างความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้กับแบรนด์ ได้เป็นอย่างดี และได้มีการส่งมอบรถจี๊ปให้ลูกค้าไป 46 คัน แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องซัพพลายในปีที่ผ่านมาทำให้มีรถที่รอการส่งมอบอีกจำนวนหนึ่ง บริษัทฯ จึงได้ตั้งเป้าหมายส่งมอบรถเพิ่มขึ้นกว่า 150 คัน ในปี 2566 นี้

ปัจจุบัน เปอโยต์ มีเครือข่ายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการมาตรฐานครบวงจร 9 สาขา ได้แก่ เกษตร-นวมินทร์ เยาวราช สุขุมวิท มีนบุรี วงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์ อุบลราชธานี หาดใหญ่ ภูเก็ต พัทยา และอีก 1 สตูดิโอ สยามพารากอน โดยมีแผนเปิดเพิ่มตามหัวเมืองใหญ่อีก 5 สาขา รวมเป็น 15 สาขาในปีนี้ คือ เชียงใหม่ ขอนแก่น อุดรธานี นครราชสีมา และกรุงเทพฯ พร้อมตั้งเป้าหมาย 20 สาขาภายในปี 2567

ส่วน จี๊ป มีเครือข่ายที่สาขาสุขุมวิท ตั้งแต่ต้นปี 2566 ได้ขยายเพิ่มอีก 3 สาขา ได้แก่ พัทยา วงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์ รวมถึงสาขานิมิตรใหม่ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี นอกจากนี้ยังเตรียมลุยปักหมุดในต่างจังหวัดเพิ่มอีก 5 สาขา คือ เชียงใหม่ อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา และอุบลราชธานี พื้นที่ยุทธศาสตร์ที่มีกำลังซื้อที่ดี พร้อมกับการเปิดโอกาสสำหรับผู้ที่สนใจจากทั่วประเทศ ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและยั่งยืนให้กับทั้งสองแบรนด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้