X

ลีดเวย์ฯ เปิดตัวรถหัวลากไฟฟ้า 100% SANY ขุมพลัง 490 แรงม้า วิ่งไกล 200 กม.

Last updated: 20 ส.ค. 2566  |  550 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลีดเวย์ฯ เปิดตัวรถหัวลากไฟฟ้า 100% SANY ขุมพลัง 490 แรงม้า วิ่งไกล 200 กม.

ตลาดรถหัวลาก EV เดือด! ลีดเวย์ฯประกาศจองเจ้าตลาดรถหัวลากไฟฟ้า ประเดิมส่ง “รถบรรทุกหัวลากไฟฟ้า 100%” SANY ทำตลาด ชูแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 350 kWh ขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 490 แรงม้า แรงสุดในตลาด ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งได้ 200 กม. ตั้งราคาขายที่ 6.2 ล้านบาท

บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์จี่ จำกัด ผู้นำเข้าตลาดเครื่องจักรกลหนักในประเทศไทยและผู้จัดจำหน่ายหลักรถบรรทุกไฟฟ้าทุกประเภทแบรนด์ SANY อย่างเป็นทางการ พร้อมรองรับความต้องการตลาดรถหัวลาก EV ปี 2566 ลุยตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทย ล่าสุดจับมือแบรนด์ SANY เปิดตัว “รถบรรทุกหัวลากไฟฟ้า 100%” ชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยีที่เหนือกว่า ทันสมัยกว่า เพื่อช่วยผู้ประกอบการลดต้นทุนการดำเนินงาน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และส่งเสริมการนำพลังงานสะอาดมาใช้



ขุมพลังไฟฟ้าของ SANY มาจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 576 V/608 A/350 kWh EVE Swappable ที่สามารถสลับแบตฯได้ มอเตอร์ไฟฟ้า PMSM 390 KW/490 แรงม้า แรงสุดในตลาด ชาร์จ 1 ครั้งวิ่งได้ 200 กม. ตั้งราคาที่ 6,200,000 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 100 คัน

นายฉกาจ แสงจัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์จี่ จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ ลีคเวย์ฯ ในการตอกย้ำความเป็นผู้นำกตลาดเครื่องจักรกลหนักในประเทศไทย และรองรับตลาดยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทยที่มีโอกาสเติบโตมากขึ้น เนื่องจากในปี 2567 คณะกรรมการมาตรฐานอุตสาหกรรม (กมอ.) มีมติผลักดันการใช้มาตรฐานไอเสีย ยูโร 5 ภายในวันที่ 1 มกราคม 2567 เพื่อช่วยลดการปล่อยสารอันตรายออกจากเครื่องยนต์ของรถยนต์ อาทิ คาร์บอนมอนนอกไซด์ ไฮโดรคาร์บอน และปริมาณสารมลพิษอนุภาค หรือฝุ่น PM 2.5 ดังนั้น ลีดเวย์ฯ จึงได้ร่วมมือกับแบรนด์ SANY  เปิดตัวรถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้า 100% เป็นเจ้าแรกของเมืองไทย เพื่อเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมขนส่งในเมืองไทย อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงยังเพิ่มโอกาสในการสร้างผลกำไรที่เพิ่มขึ้นให้กับผู้ประกอบการ ด้วยค่าพลังงานและค่าบำรุงรักษาที่ต่ำกว่าเครื่องยนต์สันดาปภายใน

สำหรับการเปิดตัวรถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้า 100% ยี่ห้อ SANY รุ่น EV 490-25 ครั้งนี้ ถือเป็นเจ้าแรกของเมืองไทยที่นำรถหัวลากเพื่อการพาณิชย์พลังงานไฟฟ้าเข้ามาทำการตลาดอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย คือสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่ (BATTERY SWAPPING STATION) ที่ใช้ระยะเวลาในการสลับแบตเตอรี่น้อยกว่า 2 นาที และตู้ชาร์จแบตเตอรี่กำลังสูง (DC CHARGING STATION) เป็นการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรงโดยใช้ระยะเวลาในการชาร์จ 50 นาที (จาก 20 ถึง 80%) เพื่อให้เกิดความสะดวกในการใช้งานได้จริง อีกทั้งยังมุ่งมั่นที่ต้องการเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมให้เป็นมิตรมากขึ้น ด้วยการใช้พาหนะไฟฟ้า หรือ EV โดยตั้งเป้ายอดขายรถบรรทุกหัวลากไฟฟ้า 100% แบรนด์ SANY ไว้ที่อย่างน้อย 100 คันในปี 2566 นี้ ส่วนการจำหน่ายในประเทศเพื่อนบ้าน เช่น สปป.ลาว และกัมพูชา ลีดเวย์ฯ ขอศึกษาตลาดให้มีความชัดเจนก่อนจัดจำหน่ายในอนาคต



สำหรับ รถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้า 100% แบรนด์ SANY รุ่น EV 490-25 ลีคเวย์ฯตั้งราคาไว้ที่ 6,200,000 บาท ใช้ในงานด้านการส่งสินค้าทางบกครอบคลุมในทุกมิติ โดยตัวรถมีคุณสมบัติและจุดเด่นดังนี้

1.ความสะดวกในการขับขี่ ด้วยห้องโดยสารที่ออกแบบให้มีหลังคาสูง กว้างขวาง ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย ด้วยระบบ AMT โครงสร้างจากอะลูมิเนียมที่มีประสิทธิภาพสูง เบาะนั่งชนิดถุงลม รองรับการสั่นสะเทือน มีความนุ่มนวลในการขับขี่

2.ระบบอัจฉริยะ ด้วยระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะ (อุปกรณ์เสริม) การปรับเปลี่ยนเกียร์แบบผันแปร ตามน้ำหนักรถบรรทุก ชุดขับมอเตอร์ และระบบ ABS โครงสร้างจากอะลูมิเนียมที่มีประสิทธิภาพสูง เบานั่งชนิดถุงลมรองรับการสั่นสะเทือนได้ดี มีความนุ่มนวลในการขับขี่

3.เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ แรงม้าสูง สามารถขึ้นทางลาดชันได้สะดวก อัตราเร่งจาก 0-30 กม./ชม. ต่ำกว่า 4 วินาที ผ่านการทดสอบบรรทุกหนักเป็นระยะทางกว่า 3 ล้าน กม.ในประเทศจีน

4.โครงสร้างแชสซี น้ำหนักเบา ซึ่งได้รับการออกแบบโดยใช้วัสดุน้ำหนักเบา และแข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้มากขึ้น ช่วงล่างได้มีการออกแบบใช้จำนวนแหนบน้อยลง ทำให้การขับขี่มั่นคงขึ้น

5.การเดินทางไกล ด้วยชุดควบคุมพลังงานประสิทธิภาพสูง ทำให้อัตราสิ้นเปลืองต่ำ การใช้งานบนทางเรียบด้วยน้ำหนักบรรทุกรวม 50.5 ตัน สามารถวิ่งได้ระยะทาง 200 กม.ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ด้วยอัตราความเร็ว 60 กม./ชม.

6.ความรวดเร็ว ด้วยสถานีสลับแบตเตอรี่อัจฉริยะ มีระบบการจัดการในการเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้รวดเร็ว เพียงไม่เกิน 2 นาที ต่อครั้ง และตู้ชาร์จแบตเตอรี่กำลังสูงสามารถขาร์จพลังงานได้รวดเร็วจาก 20% ถึง 80% ในเวลาไม่เกิน 50 นาที ด้วยระบบ Fast Charge



รถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้า 100% ยี่ห้อ SANY รุ่น EV 490-25 มีความยาว 2,545 มม. กว้าง 7,345 มม. และสูง 3,715 มม. น้ำหนักรถเปล่า 10,800 กก.สามารถบรรทุกน้ำหนักรวม 50,500 กก.



“วันนี้ถือเป็นวันดีเดย์ที่นำมาสู่การจับมือกันระหว่าง ลีดเวย์ฯ และ SANY เพื่อผลักดันการนำรถบรรทุกหัวลากพลังงานไฟฟ้ามาใช้ในการขนส่งของภาคอุตสาหกรรมอย่างเป็นรูปธรรม เนื่องจากราคาน้ำมันยังคงปรับสูงขึ้น การนำรถหัวลากไฟฟ้าไปใช้ในการขนส่งสินค้าจะช่วยลดต้นทุนค่าน้ำมัน รวมทั้งประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องของการดูแลรักษา นอกจากนี้ยังเป็นการตอบโจทย์ในเรื่องของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพราะรถหัวลากไฟฟ้าเป็นรถพลังงานสะอาดที่ไม่สร้างมลพิษและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” นายฉกาจ กล่าวทิ้งท้าย



การรับประกันแบตเตอรี่ 5 ปี 8 แสน กม. ตัวรถ และมอเตอร์ รับประกัน 5 ปี หรือ 4 แสนกม.หรืออย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน การบริการ 5 ครั้งแรก ทุกหมื่นกม.บริการฟรี

แบตเตอรี่ จัดจำหน่ายที่ตัวละ 1 ล้าน 5 แสนบาท รับประกัน 1 ปี

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้