X

SLEEK EV ติดปีก! เดินหน้าขยายโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์ EV ตั้งเป้าผลิต 5,000 คัน/เดือน

Last updated: 17 ก.ย. 2566  |  1400 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SLEEK EV เดินหน้าขยายโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพิ่มกำลังการผลิตเป็น 5,000 คันต่อเดือน

SLEEK EV เดินหน้าขยายโรงงานประกอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เพิ่มกำลังการผลิตเป็น 5,000 คันต่อเดือน เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำจักรยานยนต์ไฟฟ้าในอาเซียน หลังระดมทุนรอบ Pre-Series A สำเร็จ

โรงงานประกอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแห่งใหม่ของสลีคอีวีอยู่ในพื้นที่ จ.นครปฐม ครอบคุลมพื้นที่ 3,000 ตารางเมตร โดยจะมีการการลงทุนในศูนย์พัฒนาและวิจัย (R&D) และคลังสินค้า (Spare parts warehouse) เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี พร้อมทั้งปรับปรุงระบบของรถให้มีความสมบูรณ์ ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ในระยะยาว และเตรียมสร้างศูนย์จัดเก็บแบตเตอรี่ที่เหมาะสมเพื่อรักษาคุณภาพ



ภายในธันวาคม 2566 ตั้งเป้าเพิ่มกำลังผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 5,000 คันต่อเดือน บริษัท สลีค อีวี จำกัด มุ่งมั่นที่จะมอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าคุณภาพสูง และราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ การขยายครั้งนี้เป็นการเดินหน้าตอบรับความต้องการของตลาด



ก่อนหน้านี้ SLEEK EV ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนรอบ Pre-Series A นำโดยกองทุน ORZON Ventures ซึ่งเป็นกองทุนส่วนบุคคลที่ลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ จัดตั้งขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่าง บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีกจำกัด (มหาชน) หรือ OR และ 500 TukTuks โดยมีผู้ร่วมลงทุนในรอบนี้อีก ได้แก่ January Capital และ A2D Ventures ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้จะช่วยขับเคลื่อนภารกิจของ SLEEK EV ในการเร่งก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านด้วยยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาค เพื่อขยายโรงงานผลิต ศูนย์วิจัย และโรงงานอะไหล่ในประเทศไทย



นอกจากนั้น เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2566 นายกันตินันท์ ตันวีนุกูล ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร (ประเทศไทย) บริษัท สลีค อีวี จำกัด ได้มอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าตัวต้นแบบที่พร้อมพัฒนา และสามารถปรับเปลี่ยนแบตเตอรี่ในระบบของ SWAP & GO เพื่อความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า อีกทั้งยังเป็นโมเดลใหม่ที่ทาง SLEEK EV ได้นำมาเปิดตัวครั้งแรกก่อนจะเริ่มวางจำหน่ายภายในปี 2567


SLEEK EV ได้เตรียมความพร้อมพัฒนาร่วมกับ SWAP & GO เพื่อผลักดันการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย และเพิ่มความสะดวกสบาย โดยใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น และสลับแบตเตอรี่ด้วยตนเองง่ายๆ ไม่ถึง 3 นาที โดยตั้งเป้าเพิ่มสถานีสลับแบตเตอรี่อีก 30 แห่ง และจะขยายให้ครอบคลุมทั่วทุก PTT Station เพื่อตอบโจทย์กับผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น ขณะที่ SWAP & GO ตั้งเป้าจะเพิ่มผู้ใช้งานมากถึง 100,000 คน หรือ 10,000 สถานี



 

ที่มา : SLEEK EV

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้