X

NEX ลุยส่งมอบรถหัวลากพลังงานไฟฟ้าให้ “มนต์ทรานสปอร์ต” ฝ่าวิกฤติน้ำมันแพง

Last updated: 29 ก.ย. 2566  |  700 จำนวนผู้เข้าชม  | 

NEX ลุยส่งมอบรถหัวลากไฟฟ้าให้“มนต์ทรานสปอร์ต” ฝ่าวิกฤติน้ำมันแพง

NEX เดินหน้าส่งมอบยานยนต์หัวลากพลังงานไฟฟ้า 423.93 kWh ให้กับ “มนต์ทรานสปอร์ต” ผู้ประกอบธุรกิจโลจิสติกส์ทั้งในประเทศ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฝ่าวิกฤติน้ำมันแพง ลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) (NEX) ได้ทำการส่งมอบยานยนต์หัวลากพลังงานไฟฟ้า 423.93 kWh ให้กับ บริษัท มนต์ทรานสปอร์ต จำกัด โดยมี Mr.Karsten Thrane ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นางสาวธีรินทร์ อู่ทรัพย์ Client Care Director บริษัท มนต์ทรานสปอร์ต จำกัด นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) (NEX) ร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา

ในโอกาสเดียวกันนี้ นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) (NEX) ได้เปิดเผยว่า ปัจจุบันราคาน้ำมันในตลาดโลกเพิ่มสูงขึ้น ทำให้บริษัทขนส่งฯเผชิญปัญหาต้นทุนที่สูงขึ้นอย่างมาก การที่มนต์ทรานสปอร์ตเลือกใช้ยานยนต์หัวลากพลังงานไฟฟ้า 423.93 kWh ของ NEX เพื่อนำไปใช้ในการขนส่งสินค้า ทดแทนรถบรรทุกเดิมที่ใช้พลังงานน้ำมันนั้น จะเป็นตัวจุดประกายให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนหันมาใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดต้นทุนพลังงานน้ำมันแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา ที่สำคัญยังช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ทางด้าน นางสาวธีรินทร์ อู่ทรัพย์ Client Care Director บริษัท มนต์ทรานสปอร์ต จำกัด ได้กล่าวถึง การจับมือกับ NEX ในครั้งนี้ว่าจะมีส่วนสำคัญในการช่วยลดต้นทุน และค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษารถบรรทุกให้กับบริษัทฯ ตอบโจทย์ Green Logistics เพื่อลดผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ บริษัท มนต์ทรานสปอร์ต จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2539 ด้วยทุนจดทะเบียน 250 ล้านบาท ปัจจุบันมีรายได้กว่า 2,000 ล้านบาท ผ่านการดำเนินธุรกิจด้านการขนส่งด้วยรถบรรทุกจำนวนมากกว่า 1,000 คัน ตลอดจนการริเริ่มขยายการให้บริการในด้านบริหารจัดการคลังสินค้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้