X

ไฮไลต์บู๊ธ HONDA ในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 จัดเต็มรถสปอร์ต EV ต้นแบบ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ฯลฯ

Last updated: 9 ต.ค. 2566  |  617 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไฮไลต์บู๊ธ HONDA ในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 จัดเต็มรถสปอร์ต EV

ฮอนด้าเผยไฮไลต์ ผลิตภัณฑ์ บริการ และเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อน ภายในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายตุลาคม 2566 ณ ประเทศญี่ปุ่น จัดเต็มรถ EV ต้นแบบ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ยันอากาศยาน

บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประกาศไลน์อัพของผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ อากาศยาน และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ รวมถึงเทคโนโลยี และรถต้นแบบ ที่จะจัดแสดง ภายในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023 หรือชื่อเดิม Tokyo Motor Show ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม– 5 พฤศจิกายน 2566



แนวคิดของบูทฮอนด้า : “Honda DREAM LOOP”

บูทฮอนด้าได้ออกแบบและจัดแสดงเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความฝันและความคิดริเริ่มต่าง ๆ ที่ฮอนด้าได้ทำสำเร็จมาจนถึงปัจจุบัน และถ่ายทอดภาพการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนในปัจจุบันและอนาคต เพื่อมุ่งเน้นให้ลูกค้าเข้าใจความฝัน และสังคมในอนาคตที่ฮอนด้าต้องการให้เป็นจริง


SUSTAINA-C Concept และ Pocket Concept เปิดตัวครั้งแรกในโลก
Concept model ของรถยนต์ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่ได้รับการออกแบบเพื่อสะท้อนแนวคิดในการก้าวข้ามข้อจำกัดของทรัพยากรที่มีอย่างจำกัด ผ่าน "การใช้ทรัพยากรหมุนเวียน" โดยผลิตจากเรซินอะคริลิกที่ผ่านการรีไซเคิลและนำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อตอบโจทย์ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ตลอดจนส่งมอบความอิสระในการขับเคลื่อนสู่อนาคต


SC e : Concept เปิดตัวครั้งแรกในโลก
Concept ของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่ออกแบบเพื่อช่วยให้ผู้คนก้าวข้ามขีดจำกัดด้านเวลา โดยมีการติดตั้งแบตเตอรี่ Honda Mobile Power Pack e : จำนวน 2 ยูนิต ซึ่งเป็นแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องเสียเวลาในการรอชาร์จ รถจักรยานยนต์รุ่นนี้มีสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง นุ่มนวล มีเอกลักษณ์ในสไตล์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

Honda Specialty Sports Concept เปิดตัวครั้งแรกในโลก
รถสปอร์ตไฟฟ้า concept ที่จะช่วยเปิดประสบการณ์ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสกับความสนุกสนาน และความเพลิดเพลินในการขับขี่อย่างแท้จริง โดยก้าวข้ามข้อจำกัดของเวลาในยุคของการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อความเป็นกลางทางด้านคาร์บอน ความเพลิดเพลินจากการขับขี่และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถรุ่นนี้ จะช่วยให้ผู้คนก้าวข้ามข้อจำกัดในชีวิตประจำวันได้อีกขั้น

HondaJet/Honda eVTOL *1
อากาศยานจากฮอนด้า ที่ช่วยให้ผู้คนเข้าถึง “การขับเคลื่อนแบบสามมิติ” ได้อย่างแท้จริง เพิ่มเติมจากผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนบนพื้นดิน เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดของสถานที่และระยะทาง โดยได้จัดแสดงแบบจำลองภายในห้องโดยสารของ HondaJet Elite II เครื่องบินเจ็ตธุรกิจขนาดเล็ก เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถสัมผัสประสบการณ์ภายในห้องโดยสารของ HondaJet ได้

*1 eVTOL: อากาศยานที่บินขึ้นและลงในแนวดิ่ง ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 


ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่ Honda Mobile Power Pack e :
ด้วยคุณสมบัติการจัดเก็บและพกพาพลังงานหมุนเวียนที่สะอาดในแบตเตอรี่ MPP ที่ถอดเปลี่ยนได้ ช่วยให้ผู้คนสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดของทรัพยากรที่จำกัด ในการใช้พลังงานในสถานที่หรือสถานการณ์ต่าง ๆ อีกทั้งตอบโจทย์ในด้านความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และอิสระในการเคลื่อนที่และการใช้ชีวิตประจำวัน โดยภายในงาน ฮอนด้า ได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ MPP และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับพลังงานอื่น ๆ


Honda CI-MEV เปิดตัวครั้งแรกในโลก
โมเดลสาธิตของรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 2 ที่นั่ง 4 ล้อ ผสานการใช้เทคโนโลยี Cooperative Intelligence (CI) ของฮอนด้า และเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ เพื่อมอบการขับเคลื่อนที่เข้าถึงง่ายสำหรับทุกคน ตามความมุ่งมั่นของฮอนด้า ในการเพิ่มและขยายขอบเขตของผู้คนให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างไร้ขอบเขต โดยเฉพาะผู้ที่มีข้อจำกัดในการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ เช่น เมื่อไม่มีระบบขนส่งสาธารณะ หรือเมื่อผู้คนประสบปัญหาในการเดินระยะไกล


ยนตรกรรมขับเคลื่อนอัตโนมัติของฮอนด้า (Honda Autonomous Work Vehicle)
เปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น โมเดลสาธิตของยนตรกรรมไร้คนขับที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้หลากหลายผ่านทางอุปกรณ์เชื่อมต่อต่าง ๆ ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มพูนศักยภาพและโอกาสของผู้คนในการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ และปรับปรุงเพื่อทำงานต่าง ๆ แทนมนุษย์ ในสภาพแวดล้อมที่มนุษย์อาจประสบปัญหาในการปฏิบัติงานดังกล่าว



นอกจากนี้ยังมีรถต้นแบบเพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์  และ RAIL ACTIVE-e bicycle – รถจักรยานไฟฟ้า ที่ติดตั้งระบบ SmaChari ซึ่งจะเชื่อมต่อและช่วยเหลือผ่านระบบไฟฟ้า (Y. International., inc.) โดย SmaChari จะเป็นเทคโนโลยีแรกที่มาจากหน่วยงาน IGNITION ที่จะทำการค้าภายใต้แบรนด์ฮอนด้า

ที่มา : Honda


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้