X

รอใช้ได้เลย! TOYOTA HILUX Revo เวอร์ชั่นไฟฟ้า 100% ผ่านการทดสอบที่ออสเตรเลียแล้ว เตรียมผลิตในไทย!

Last updated: 19 ต.ค. 2566  |  1144 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TOYOTA HILUX Revo เวอร์ชั่นไฟฟ้า 100%

TOYOTA Hilux Revo BEV รถปิกอัพเวอร์ชั่นไฟฟ้า 100% ผ่านการทดสอบที่ออสเตรเลียแล้ว เตรียมเปิดสายพานการผลิตที่โรงงานในประเทศไทย 

ทีมทดสอบยานพาหนะที่มีชื่อเสียงของ “โตโยต้า ออสเตรเลีย” ได้รับการคัดเลือกให้ทำการทดสอบและประเมินรถต้นแบบ HiLux Revo BEV ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ โดยมีการเชิญลูกค้าที่ใช้รถ HiLux และพันธมิตรต่างๆมาทดลองขับและร่วมแสดงความคิดเห็น

การที่โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ตัดสินใจส่งรถปิกอัพไฟฟ้าต้นแบบไปทดสอบที่ประเทศออสเตรเลียนั้นเกี่ยวข้องกับความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดระหว่างโตโยต้า ประเทศไทย ซึ่งจะเป็นฐานการผลิต HiLux BEV เพื่อการพาณิชย์ตามแผนงานระดับโลกของโตโยต้า


โปรแกรมการทดสอบและประเมินผลของโตโยต้าออสเตรเลียเสร็จสิ้นลงแล้ว และรถปิกอัพไฟฟ้าต้นแบบถูกส่งกลับมายังประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยที่โรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าของโตโยต้าจะเปิดสายพานการผลิตรถปิกอัพไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายในประเทศไทยต่อไป

Sean Hanley รองประธานฝ่ายขาย การตลาดและแฟรนไชส์ของ Toyota ออสเตรเลีย กล่าวว่า รถต้นแบบไฮลักซ์ไฟฟ้าคันนี้ยืนยันว่าโตโยต้ามีความก้าวหน้าในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่มากกว่าที่คนส่วนใหญ่รับรู้

“วิศวกรฝ่ายประเมินผลและพันธมิตรในอุตสาหกรรมของเราได้ยืนยันว่า HiLux BEV ที่เน้นการใช้งานในเมืองคันนี้ แม้ว่าจะเป็นเพียงรถต้นแบบ แต่มีรูปลักษณ์ ความรู้สึก และสมรรถนะการขับขี่เหมือนกับโมเดลที่ออกจากสายพานการผลิตของโรงงาน” นาย Hanley กล่าว

“ผมมีโอกาสได้ขับมันด้วย และเห็นได้ชัดว่าระบบส่งกำลังไฟฟ้าของรถต้นแบบให้แรงบิดที่น่าประทับใจไม่ต่างจากรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเลย” เขากล่าว


“นี่เป็นข้อพิสูจน์ถึงขอบเขตที่กว้างขวางของกลยุทธ์หลากหลายเส้นทางของ Toyota เพื่อการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนในการเดินทาง โดยใช้โซลูชั่นระบบส่งกำลังที่แตกต่างกันเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้และสภาพแวดล้อมของการทำงานที่แตกต่างกันทั่วโลก”

เขากล่าวว่า Toyota Australia มองในแง่ดีเกี่ยวกับโอกาสของ HiLux BEV ที่เน้นสำหรับการใช้งานในเมือง และมีความกระตือรือร้นที่จะนำรถยนต์ดังกล่าวมาทำตลาดในออสเตรเลีย

“รถยนต์คันนี้ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ EV ของโตโยต้าที่พัฒนาขึ้นมานานกว่าหนึ่งในสี่ของศตวรรษ ทั้งในเรื่อง แบตเตอรี่ มอเตอร์ อินเวอร์เตอร์ และหน่วยควบคุมพลังงาน


“นี่เป็นตัวบ่งชี้ที่ชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของ Toyota ที่จะเอาชนะความท้าทายในการใช้พลังงานไฟฟ้าในรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของเรา เพื่อให้มั่นใจว่าจะมีตัวเลือกหลากหลายที่สามารถตอบสนองความคาดหวังของผู้ใช้ปลายทางได้”

ทั้งนี้ โตโยต้า ไฮลักซ์ เป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในออสเตรเลียในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมา ด้วยยอดขายมากกว่า 64,000 คันในปีที่แล้ว เป็นที่นิยมในประเทศไทยซึ่งมีความต้องการรถยนต์สูงถึง 145,000 คันในปี 2565


เกี่ยวกับ TOYOTA Hilux Revo BEV

Toyota Hilux Revo BEV Concept เป็นต้นแบบรถกระบะขุมพลังไฟฟ้า 100% (BEV) ซึ่งมีพื้นฐานมาจาก Hilux Revo ตัวถังตอนเดียว (Single Cab) ถูกนำมาดัดแปลงติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ ช่องชาร์จ ตลอดจนอุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆ หน้าตาภายนอกมีการปรับดีไซน์ชุดกระจังหน้าให้มีลักษณะปิดทึบ (Closed Grille) ตามตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นต้องดึงอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ มีการติดป้ายสัญลักษณ์ BEV ที่ฝากระบะด้านท้าย

ไฟหน้าเป็นแบบ Bi-LED โคมสีฟ้า (นำสีฟ้าเข้ามาเสริมเพื่อบ่งบอกว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้า) พร้อมไฟ LED Daytime และล้ออัลลอยลายพิเศษจาก TRD ขนาด 20 นิ้ว โดยล้ออัลลอยถูกออกแบบลวดลายเพื่อให้เหมาะกับการเป็นรถยนต์ไฟฟ้า

เเบตเตอรี่ถูกติดตั้งที่เฟรมด้านล่างของห้องโดยสาร พร้อมแฟรมสำหรับกันกระแทก ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ที่เพลาท้ายขับเคลื่อนล้อคู่หลัง โดยมีการออกแบบคานแข็งใหม่ ไม่มีเพลาส่งกำลัง ส่วนช่องชาร์จไฟถูกออกแบบให้อยู่ที่แก้มด้านซ้ายมือของตัวรถ ยังไม่มีการระบุรายละเอียดที่ชัดเจนของมอเตอร์และแบตเตอรี่

ภายในห้องโดยสารมีการปรับเปลี่ยนจอหน้าปัด ติดตั้งมาตรวัดแบบดิจิทัลแทนที่แบบอะนาล็อก ปรับเปลี่ยนชุดเกียร์ใหม่เป็นเกียร์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ส่วนคันคันเกียร์ถูกยกออกไป

ที่มา : Toyota Australia

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้