X

เทสลา รุกเร็ว-แรง จับตาสมรภูมิรถยนต์ไฟฟ้าเดือด

Last updated: 4 Oct 2023  |  331 Views  | 

เทสลา รุกเร็ว-แรง จับตาสมรภูมิรถยนต์ไฟฟ้าเดือด

การส่ง TESLA เข้ามาช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยพร้อมกันทีเดียว 2 รุ่น ในระดับราคา 1,759,000-2,509,000 บาท พร้อมๆ กับประกาศแผนเปิดตัวสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ Supercharger และเตรียมขยายเพิ่มเป็น 10 แห่ง ภายในปี 2566 เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2565

ถัดจากวันเปิดตัวไปเพียง 2 วัน บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด ก็ประกาศยอดจองทะลุ 5,000 คัน เวลาผ่านไปไม่นานนัก ประมาณวันที่ 21 ธันวาคม 2565 ก็มีกระแสข่าวออกมาว่ามียอดจองมากถึง 10,000 คัน  พร้อมกับมีประกาศเชิญชวนให้เจ้าของอสังหาริมทรัพย์ไทย ร่วมลงทุนเป็นเจ้าของสถานี Supercharger โดยมีเงื่อนไขค่อนข้างเปิดกว้างดังนี้

สิทธิประโยชน์เมื่อติดตั้ง Supercharge

รถ Tesla มีระบบนำทางในรถยนต์ที่สามารถนำผู้ขับรถยนต์ที่ต้องการชาร์จไฟฟ้าให้กับรถยนต์ไปยังสถานี Supercharger ที่อยู่ใกล้เคียงได้ ซึ่งจะทำให้เกิดธุรกิจใหม่และช่วยให้ลูกค้าได้รับการดูแลอย่างสมบูรณ์กลับไปใช้บริการ Supercharger ซ้ำได้อีก โดยไม่มีค่าบำรุงรักษา หรือมีเงื่อนไขยุ่งยากเพิ่มเติม

 การติดตั้ง รวดเร็วและยืดหยุ่น

ด้านการติดตั้ง Tesla จัดการเรื่องการก่อสร้าง การดำเนินงาน และการบำรุงรักษา Supercharger ณ สถานที่ของเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ กระบวนการติดตั้งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ Supercharger สามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็ว และดำเนินการติดตั้งให้เจ้าของพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และเสร็จสมบูรณ์โดยทีมติดตั้งของ Tesla

สถานที่ ประสบการณ์ลูกค้า และความสะดวกสบาย

เทสลาได้ระบุว่าสถานที่ติดตั้งสถานีชาร์จที่เหมาะสมที่สุดควรจะสามารถรองรับแผงจอดรถแต่ละแห่งได้ตั้งแต่ 8 จุดขึ้นไป และมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ร้านอาหาร ร้านขายของชำ ร้านค้า ห้องน้ำ และ Wi-Fi ให้แก่ลูกค้าเพื่อให้พวกเขาได้รับประสบการณ์จากการต้อนรับได้อย่างดีที่สุด การคัดเลือกไซต์ขึ้นอยู่กับความต้องการในการขยายตลาด ตลอดจนเส้นทางและจุดหมายปลายทางยอดนิยม

 

ด้านคุณสมบัติผู้ติดตั้ง Tesla เปิดกว้างให้ผู้เสนอพื้นที่ทุกกลุ่มสามารถสมัครทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของเชิงพาณิชย์ นักพัฒนา ผู้จัดการอสังหาริมทรัพย์ เทศบาล ผู้ประกอบการที่จอดรถ ผู้เช่า ฯลฯ โดยไม่จำกัดประเภทธุรกิจ อาทิ ร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน ร้านขายของชำ ที่พัก/รีสอร์ท การใช้งานแบบผสม เทศบาล ที่จอดรถนอกบ้าน แหล่งสันฑนาการ ที่อยู่อาศัย ร้านอาหาร ร้านขายปลีก ศูนย์บริการ ครอบครัวเดี่ยว ที่ทำงานเดี่ยว และอื่นๆ

 ความรวดเร็วฉับไว ตั้งแต่การเปิดตัวรถยนต์พร้อมกันทีเดียว 2 รุ่น คือ Tesla Model 3 มี 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วย

Model 3 Rear-Wheel Drive ราคา 1,759,000 บาท
Model 3 Long Range Drive Dual Motor All-Wheel Drive ราคา 1,999,000 บาท
Model 3 Performance Drive Dual Motor All-Wheel Drive ราคา 2,309,000 บาท
และTesla MODEL Y มี 3 รุ่น ได้แก่

MODEL Y Performance Dual Motor All-Wheel Drive Dual Motor All-Wheel Drive ราคา 2,509,000 ล้านบาท
MODEL Y Long Range Drive Dual Motor All-Wheel Drive ราคา 2,259,000 บาท
MODEL Y Rear-Wheel Drive 1,959,000 บาท

รวมทั้งการประกาศความพร้อมของการขยายสถานีชาร์จรถไฟฟ้าแบบ Supercharger ทางเว็บไซต์ Tesla อย่างรวดเร็วโดยใช้เวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์นั้น บ่งบอกถึงความพร้อมเต็มพิกัดที่จะเข้ามาช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย โดยใช้กลยุทธ์การตลาดเข้ามาใช้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งกลยุทธ์การแบ่งส่วนการตลาด (Market Segmentation) ควบคู่กับการหาพันธมิตรการตลาดด้วยเงื่อนไขที่เปิดกว้าง

ที่น่าสนใจกว่าการใช้กลยุทธ์การตลาดที่ครบเครื่อง ก็คือการขับเคลื่อนให้ทุกอย่างเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว และเป็นระบบ คาดว่าปีหน้าอุณหภูมิการแข่งขันในตลาดยานยนต์ไฟฟ้าจะร้อนแรงยิ่งกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  and  นโยบายคุกกี้